Theo Thanh tra Sở Y tế, Công ty TNHH SaiGon Shine đã có các hành vi vi phạm: Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; hoạt động không có biển hiệu; không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; không lập sổ khám bệnh, chữa bệnh theo quy định; hành vi vi phạm theo quy định tại khoản 6 Điều 40 Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Ngoài bị phạt tiền, Công ty TNHH SaiGon Shine còn bị đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của cơ sở cho đến khi có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và người hành nghề có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; bị buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo vi phạm.

Trước đó, kiểm tra tại địa chỉ 95 Võ Thị Sáu, phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thanh tra Sở Y tế phát hiện có hành vi quảng cáo và hành nghề trái phép. Cụ thể, núp bóng một phòng khám răng hàm mặt, quảng cáo nam khoa trên facebook “Phòng khám SaiGon Shine”, dùng máy chiếu tia tăng kích thước dương vật.

Liên quan đến phòng khám răng hàm mặt, Sở Y tế đã ra quyết định tước chứng chỉ hành nghề trong thời gian 6 tháng, phòng khám phải ngưng hoạt động kể từ ngày 10/4/2024.

Đối với Công ty TNHH SaiGon Shine, Thanh tra Sở Y tế đã mời đại diện UBND phường Võ Thị Sáu, Phòng Y tế Quận 3 chứng kiến để đơn vị lập biên bản vi phạm hành chính. Thanh tra Sở Y tế đã ra quyết định xử phạt 132 triệu đồng và đình chỉ hoạt động cơ sở

Sở Y tế cũng đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư xem xét đình chỉ ngành nghề kinh doanh liên quan đến khám bệnh, chữa bệnh và chăm sóc da của doanh nghiệp này.

Nhật Minh