Thanh tra Bộ Y tế cho biết, ngày 20/7, trên các phương tiện thông tin đại chúng có đăng tin “dân mạng bức xúc khi “hoa khôi” khoe tiêm vắc xin COVID-19 không cần đăng ký”. Nội dung bài viết có liên quan đến công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại Bệnh viện Hữu Nghị.

Để làm rõ vụ việc nói trên, tránh gây bức xúc cho người dân, thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Y tế, Thanh tra Bộ Y tế yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị báo cáo, giải trình cụ thể, chi tiết về vụ việc trên.

Theo yêu cầu của Thanh tra Bộ Y tế, Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị phải gửi báo cáo giải trình về vụ việc về Thanh tra Bộ Y tế trước 10h ngày 21/7/2021 để tổng hợp, báo cáo lãnh đạo Bộ Y tế.

Trước đó, ngày 19/7, tài khoản V.P.A có bài viết trên Facebook cá nhân, "khoe" được ưu tiên tiêm vắc xin Covid-19 của Pfizer.

Người dùng Facebook viết: "Dịch bệnh ngày càng đáng sợ, kể cả AstraZeneca cũng được, nhưng 2 vợ chồng cứ muốn chờ Pfizer để tiêm. Đúng như mong đợi, tối qua vừa đọc báo Hà Nội giãn cách, thì ông ngoại gọi điện mai tiêm luôn, Pfizer con nhé, mà thở phào nhẹ nhõm. Hoàn thành mũi 1, vậy là cũng có chút yên tâm giữa đại dịch ngày càng đáng sợ. Cảm ơn ông bà ngoại lúc nào cũng kịp thời lúc các con cần".

Tờ giấy xác nhận tiêm ghi rõ đơn vị thực hiện tiêm chủng cho V.P.A. là Bệnh viện Hữu Nghị.

Dòng trạng thái kèm hình ảnh ngay khi xuất hiện trên mạng xã hội đã gây sự chú ý lớn. Nhiều người thắc mắc sao vợ chồng cô này lại được ưu tiên chọn tiêm vắc xin COVID-19.

Liên quan đến vụ việc, trong ngày 20/7, ông Nguyễn Thanh Hà, Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị khẳng định không có chuyện tiêm vắc xin phòng COVID-19 mà không cần đăng ký.

Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị cho biết, đã yêu cầu nam bác sĩ tiêm vắc xin cho cô gái giải trình. Phía bệnh viện cũng sẽ có thông tin rõ ràng trên các kênh thông tin của bệnh viện như website, facebook chính thức.

Phương Anh