Phó Tổng Thanh tra Bùi Ngọc Lam yêu cầu trong thời gian tới, Tạp chí cần tập trung nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ theo kế hoạch 2017; xây dựng phương án nhân sự cụ thể; triển khai thực hiện xây dựng kế hoạch 2018 đảm bảo nâng cao chất lượng của Tạp chí in cũng như Tạp chí điện tử hoạt động đúng với tôn chỉ mục đích, đạo đức nghề nghiệp và tạo được sự khác biệt trong nội dung, đi sâu vào các hoạt động của ngành.

Trước đó, Tổng biên tập Tạp chí Thanh tra Dương Quốc Huy báo cáo: Hiện, Tạp chí đang xuất bản thường xuyên 2 ấn phẩm: Tạp chí Thanh tra in và Tạp chí Thanh tra điện tử Thanhtravietnam.vn. 

Tạp chí in Thanh tra xuất bản định kỳ 1 tháng/kỳ, chủ yếu phát hành đến thanh tra các bộ, ngành, địa phương phản ánh kịp thời, đúng đắn chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước; định hướng yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của ngành tạo điều kiện thuận lợi cho thanh tra bộ, ngành, địa phương trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện hoạt động thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, đồng thời phổ biến những bài học kinh nghiệm rút ra từ thực tiễn, tổng kết những mặt làm được và chưa được, những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác thanh tra.

Với Tạp chí Thanh tra điện tử, nội dung các chuyên mục đảm bảo thông tin kịp thời, đăng tải các tin, bài về kết quả hoạt động cũng như kế hoạch công tác thanh tra của Thanh tra Chính phủ, Thanh tra các bộ, ngành, địa phương trên cả nước.

Việc tạp chí điện tử đi vào hoạt động cũng đã cung cấp thường xuyên và kịp thời những thông tin cần thiết cho đội ngũ cán bộ thanh tra, đồng thời tuyên truyền cho người dân, doanh nghiệp hiểu thêm về công tác thanh tra, về hoạt động của ngành thanh tra thông qua các bài viết. 

Ngoài ra, Tạp chí điện tử Thanhtravietnam.vn còn cập nhật, cung cấp kịp thời, thường xuyên những văn bản mới ban hành, những văn bản này đã thiết thực giúp cho các cán bộ quản lý, nhất là cán bộ ngành thanh tra trong việc nghiên cứu, tìm hiểu văn bản liên quan đến lĩnh vực hoạt động của mình.

Nhìn chung, thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo TTCP, mọi vướng mắc, khó khăn đều được lãnh đạo TTCP giải quyết kịp thời. 

Tập thể công chức, viên chức, người lao động Tạp chí Thanh tra luôn là một khối thống nhất, đoàn kết, mọi người luôn đồng lòng, quyết tâm xây dựng đơn vị nên mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng đơn vị vẫn vượt qua, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, giải quyết dứt điểm một số tồn tại từ nhiều năm trước để đưa Tạp chí ngày càng vững mạnh và phát triển bền vững. Nguồn tài chính sau nhiều năm khó khăn, hoạt động bị âm, đến nay đã được ổn định và tăng trưởng.

Bên cạnh những mặt làm được người đứng đầu Tạp chí Thanh tra cũng thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế như số lượng phát hành Tạp chí còn thấp, các phòng đều chưa có Trưởng phòng, chỉ có 1 phó trưởng phòng phụ trách phòng, riêng Phòng Truyền thông và Phát hành còn chưa có lãnh đạo phòng, mà hiện nay đang tạm thời giao một đồng chí Phó Vụ trưởng trực tiếp phụ trách. Vì vậy rất khó khăn cho triển khai công việc dẫn đến chất lượng công việc chưa thật sự cao. Việc trụ sở làm việc phải di chuyển thay đổi nhiều cũng khiến các trang thiết bị làm việc bị hỏng, tâm lý cán bộ phần nào bị ảnh hưởng.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam đánh giá cao và ghi nhận những kết quả đạt được của Tạp chí Thanh tra trong thời gian qua. “Về cơ bản 10 tháng đầu năm, Tạp chí Thanh tra đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao từ đó tạo động lực hoàn thành nhiệm vụ những tháng cuối năm và năm 2018 đồng thời là kỷ niệm 40 năm thành lập Tạp chí Thanh tra”.

Bên cạnh việc chia sẻ những khó khăn mà Tạp chí đang gặp phải, Phó Tổng Thanh tra cũng ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của, lãnh đạo Tạp chí Thanh tra, tinh thần đoàn kết của tập thể công chức, viên chức người lao động của đơn vị cùng sự quan tâm của lãnh đạo TTCP cũng như sự phối hợp của các cục, vụ, đơn vị. Đồng thời, có những chỉ đạo, định hướng nhấn mạnh như trên.

Oanh Hữu