Theo báo cáo của Forbes và Bloomberg ngày 5/3, khối tài sản của Kylie Jenner, doanh nhân ngành trang điểm kiêm ngôi sao truyền hình thực tế của chương trình Keeping up with the Kardashians đã chính thức vượt qua cột mốc 1 tỷ USD, giúp cô trở thành tỷ phú tự thân trẻ tuổi nhất thế giới.

Forbes sử dụng cụm từ "tự thân" như một cách để phân biệt giữa những người cực kỳ giàu có nhờ được thừa hưởng tài sản và những người sở hữu khối tài sản khổng lồ chủ yếu bằng những cách thức khác.

Jenner đã nối bước nhiều tỷ phú trẻ trên khắp thế giới, bao gồm Mark Zuckerberg và Evan Spiegel - cả hai đều sở hữu tài sản trị giá 1 tỷ USD trước khi bước sang tuổi 30.

[Cuộc sống giản dị gây kinh ngạc của nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới]

Một số cái tên khét tiếng khác như Larry Page hay Bill Gates, đều bỏ lỡ danh sách này vì đạt tới danh hiệu tỷ phú ở tuổi 31.

Dưới đây là những gương mặt tỷ phú tự thân tiêu biểu đã kiếm được 1 tỷ USD trước tuổi 30.

Serge Brin, 30 tuổi

10 ty phu tu than tieu bieu vuot moc tai san 1 ty USD truoc tuoi 30 hinh anh 1

(Nguồn: Business Insider)

Brin chỉ còn cách sinh nhật lần thứ 31 của mình vài ngày khi Google phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu năm 2004 với mức định giá là 27 tỷ USD.

Elizabeth Holmes, 30 tuổi

10 ty phu tu than tieu bieu vuot moc tai san 1 ty USD truoc tuoi 30 hinh anh 2

(Nguồn: Reuters)

Năm 2014, Forbes ước tính Holmes sở hữu khối tài sản ròng trị giá 4,5 tỷ USD ở tuổi 30 nhờ mức định giá khủng cho Theranos, công ty khởi nghiệp về xét nghiệm máu của cô.

Vào thời điểm đó, cô là người phụ nữ trẻ nhất trở thành một tỷ phú tự thân và vẫn giữ danh hiệu đó tới trước chiến thắng gần đây của Kylie Jenner.

Năm 2016, Forbes đã hạ ước tính tài sản ròng của Holmes xuống bằng 0 do những cáo buộc về gian lận tại Theranos.

Eduardo Saverin, 28 tuổi

10 ty phu tu than tieu bieu vuot moc tai san 1 ty USD truoc tuoi 30 hinh anh 3

(Nguồn: Reuters)

Nhà đồng sáng lập Facebook đã có một cuộc chia tay không êm đẹp với Mark Zuckerberg, nhưng cũng đã vượt qua cột mốc 1 tỷ USD tài sản vào năm 2010 nhờ 5% cổ phần tại mạng xã hội này.

Patrick Collison, 28 tuổi

10 ty phu tu than tieu bieu vuot moc tai san 1 ty USD truoc tuoi 30 hinh anh 4

(Nguồn: businessinsider)

Năm 2016, ở tuổi 28, Patrick Collison đã gia nhập hàng ngũ những gương mặt ưu tú trở thành tỷ phú trước tuổi 30. Stripe, công ty thanh toán trực tuyến do Collison và người em trai John cùng sáng lập đã đạt giá trị 9.2 tỷ USD sau khi gọi được 150 triệu USD tiền vốn từ đơn vị đầu tư của Alphabet, đưa cả hai anh em vào hàng ngũ các tỷ phú.

Bobby Murphy, 27 tuổi

Theo Forbes, nhà đồng sáng lập này của Snapchat đã vượt qua cột mốc 1 tỷ USD năm 2015 ở tuổi 27.

Dustin Moskovitz, 26 tuổi

10 ty phu tu than tieu bieu vuot moc tai san 1 ty USD truoc tuoi 30 hinh anh 5

(Nguồn: businessinsider)

Moskovitz lần đầu lọt vào danh sách tỷ phú của Forbes vào năm 2010 ở tuổi 26. Mặc dù đã rời Facebook vào năm 2008 sau khi giữ chức giám đốc công nghệ, 6% cổ phần của anh tại Facebook cũng đủ giúp anh có một chỗ trong danh sách này.

John Collison, 26 tuổi

10 ty phu tu than tieu bieu vuot moc tai san 1 ty USD truoc tuoi 30 hinh anh 6

(Nguồn: businessinsider)

John Collison nhỏ hơn anh trai Patrick 2 tuổi khi cả hai cùng trở thành tỷ phú vào năm 2016.

Evan Spiegel, 25 tuổi

Giám đốc điều hành kiêm đồng sáng lập của Snapchat mới bước sang tuổi 25 khi lần đầu lọt vào danh sách tỷ phú của Forbes năm 2015.

Mark Zuckerberg, 23 tuổi

10 ty phu tu than tieu bieu vuot moc tai san 1 ty USD truoc tuoi 30 hinh anh 7

(Nguồn: Getty Images)

Cho đến trước tuần này, nhà đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Facebook vẫn giữ danh hiệu tỷ phú tự thân trẻ tuổi nhất, với khối tài sản đạt 1 tỷ USD vào năm 2008 khi mới 23 tuổi.

Kylie Jenner, 21 tuổi

Forbes ước tính rằng Kylie Cosmetics, công ty mà Kylie Jenner điều hành và sở hữu, có trị giá là 900 triệu USD. Cộng thêm tài sản cô có được từ kinh doanh, ước tính tài sản của Kylie Jenner đã đạt mốc 1 tỷ USD.

10 ty phu tu than tieu bieu vuot moc tai san 1 ty USD truoc tuoi 30 hinh anh 8

(Nguồn: Getty Images)

(Theo Mai Nguyễn (Vietnam+)