Năm 2023, cấp ủy các cấp huyện Lập Thạch đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 22 tổ chức Đảng và 27 đảng viên; UBKT các cấp kiểm tra 24 tổ chức Đảng khi có dấu hiệu vi phạm. Qua kiểm tra, cấp ủy và UBKT các cấp đã thi hành kỷ luật 28 đảng viên vi phạm.

Qua công tác kiểm tra giám sát (KTGS) đã chủ động ngăn chặn những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên; những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ...

Để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ KTGS và kỷ luật của Đảng, Ban Thường vụ Huyện ủy, UBKT Huyện ủy Lập Thạch tiếp tục chỉ đạo cấp ủy Đảng, UBKT các cấp chú trọng công tác KTGS theo hướng tăng cường KTGS đột xuất, kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm ngay từ cơ sở.

Tập trung kiểm tra đối với tổ chức Đảng cấp dưới và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm. Kiểm tra việc thực hiện công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, nhất là những vụ việc khiếu nại, tố cáo liên quan đến tổ chức Đảng, đảng viên.

Đẩy mạnh KTGS trong các lĩnh vực nhạy cảm, dễ nảy sinh vi phạm như công tác quản lý, sử dụng đất đai, đầu tư xây dựng cơ bản, tài chính ngân sách, kê khai tài sản, thu nhập... Qua đó, góp phần giữ vững ổn định chính trị, củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng.

Chính Bình