Có trường hợp mạo danh, lấy số điện thoại của cán bộ, công chức, giáo viên trên địa bàn để gắn vào nội dung thông tin sai sự thật đăng trên mạng xã hội...

Bên cạnh đó, trên mạng xã hội cũng xuất hiện những thông tin thất thiệt về diễn biến mưa lũ tại một số địa phương trong tỉnh, gây hoang mang trong dư luận, Nhân dân.

Đây là những thông tin sai sự thật.

Trước tình hình mưa lũ còn diễn biến phức tạp, tỉnh Yên Bái khuyến cáo người dân không được chủ quan, cần tỉnh táo, chọn lọc khi tiếp cận thông tin; nhất là không vội vàng tin theo và không lan truyền những thông tin chưa được kiểm chứng.

Đặc biệt, người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác, không gửi tiền quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại vào các tài khoản không rõ nguồn gốc, tránh bị lừa đảo.

Cần đẩy mạnh việc chia sẻ thông tin cảnh báo rộng rãi để người dân nêu cao tinh thần cảnh giác. Việc phát hiện và báo cáo các trang/tin mạo danh, lừa đảo cũng là một cách để góp phần bảo vệ cộng đồng.

Hành vi thông tin sai lệch về tình hình bão lũ tại địa phương, ảnh hưởng đến tình hình tư tưởng, dư luận xã hội, an ninh trật tự... sẽ bị các cơ quan chức năng xem xét xử lý nghiêm theo các quy định hiện hành của pháp luật.

Bùi Bình