Ngày 5/9, Công an quận 12 tiếp tục lấy lời khai những người này, đồng thời truy tìm một bảo mẫu trực tiếp thực hiện hành vi bạo hành các trẻ em tại Mái ấm Hoa Hồng trên đường Tô Ký, quận 12.

Liên quan đến vụ việc, UBND quận 12 đã có quyết định đình chỉ hoạt động, thu hồi giấy phép Mái ấm Hoa Hồng.

Mái ấm Hoa Hồng được Phòng Lao động Thương binh và Xã hội quận 12 cấp giấy phép hoạt động ngày 7/7/2023; với chức năng, nhiệm vụ trợ giúp, nuôi dưỡng trẻ cơ nhỡ, bị bỏ rơi, mồ côi, sống lang thang. Cơ sở này chỉ được phép nuôi dưỡng tối đa 39 trẻ, song tại thời điểm cơ quan chức năng kiểm tra có đến 85 trẻ em (15 bé dưới một tuổi; 37 bé 1-3 tuổi; 31 bé học mầm non bên ngoài; 3 bé đang nằm bệnh viện).

Điều tra bước đầu xác định có việc trẻ bị bạo hành; hành vi này xảy ra nhiều lần, do chính các nhân viên tại đây thực hiện. Việc các bé bị bạo hành một phần do sự buông lỏng quản lý từ địa phương. Hiện, toàn bộ trẻ đã được đưa về cơ sở bảo trợ xã hội công lập để được chăm sóc, xác minh nhân thân, tìm người thân.

Trụ sở Mái ấm Hoa Hồng từng là khách sạn, hơn một năm nay được đổi thành Mái ấm Hoa Hồng, được truyền thông là nơi "cưu mang các thai phụ, người già có hoàn cảnh khó khăn; sinh viên học sinh mang thai ngoài ý muốn...". Trên Facebook, Youtube có nhiều video giới thiệu về cơ sở này và kêu gọi từ thiện.

Theo ông Nguyễn Tăng Minh, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, việc trẻ em ở Mái ấm Hoa Hồng bị bạo hành rất nghiêm trọng, đáng tiếc. Những tổ chức, cá nhân liên quan "chắc chắn sẽ bị xử lý nghiêm minh, không bao che", đồng thời cơ quan chức năng sẽ có giải pháp kiểm tra để đảm bảo an toàn cho trẻ.

Uyên Uyên