Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thứ ba, 02/10/2012 - 06:55
(Thanh tra)- Báo Thanh tra ngày 21/9/2012 đăng bài “Bưu điện văn hóa (BĐVH) xã Quý Lộc: Cố tình thu cước phí sai quy định?”. Qua kiểm tra thực tế, đoàn công tác của Bưu điện tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu Bưu điện huyện Yên Định kiểm điểm nghiêm túc đối với nhân viên điểm BĐVH xã Quý Lộc.
Điểm BĐVH xã Quý Lộc, nơi bị phản ánh thu cước phí sai quy định
>>Cố tình thu cước phí sai quy định?
Dịch vụ kiểu “lập lờ”
Sau khi Báo đăng, ông Nguyễn Trung Thành, Giám đốc Bưu điện tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo thành lập đoàn kiểm tra làm việc với Bưu điện huyện Yên Định và cán bộ điểm BĐVH xã Quý Lộc để xác minh sự việc.
Kết quả kiểm tra quy trình phát tiền tại địa chỉ ở BĐVH xã Quý Lộc cho thấy: Ngân phiếu chuyển tiền đến được nhân viên điểm BĐVH xã phát kịp thời tới địa chỉ người nhận. Tuy nhiên, một số trường hợp do lượng ngân phiếu về trong ngày nhiều (ví dụ chiều ngày 12/9/2012 số ngân phiếu về lên tới 31 phiếu) nhân viên điểm BĐVH xã, ngoài việc phát tại địa chỉ cho người dân, còn chủ động liên hệ với người nhận đến nhận tiền tại điểm BĐVH xã nhưng vẫn thu tiền cước phí.
Trường hợp CNT số 712730740 người nhận là bà Lường Thị Sánh, thường trú tại thôn 10, xã Quý Lộc, được thông báo lên nhận tiền tại điểm BĐVH xã. Khi phát tiền, nhân viên BĐVH xã không thực hiện lấy chữ ký người nhận tiền trên bản kê phát tiền tại địa chỉ người nhận. Sau đó, phần chữ ký của người nhận trên bản kê là do nhân viên BĐVH xã Quý Lộc tự hoàn thiện (ký bổ sung) nhằm hợp lý hóa chứng từ.
Như vậy, nhân viên BĐVH xã đã thiếu trách nhiệm trong việc cấp phát tiền cho người nhận, không thực hiện đúng các trình tự, thủ tục của dịch vụ phát tiền tại nhà nhưng vẫn thu tiền cước dịch vụ là không đúng; đồng thời tự ý “mạo” chữ ký của người nhận tiền để hợp lý hóa chứng từ.
Kiểm điểm nhân viên BĐVH xã
Về trường hợp của anh Trịnh Đình Chiến, thôn 2, xã Quý Lộc, mới đây, gia đình cho biết: Sau khi biết Báo Thanh tra nhận đơn thư phản ánh, ông Lưu Mạnh Hùng, cán bộ điểm BĐVH xã Quý Lộc đã đến nhà xin lỗi và trả lại 25.000 đồng tiền cước phí thu sai quy định.
Đại diện Bưu điện tỉnh Thanh Hóa, bà Lê Thị Thu Hà, Trưởng phòng Kỹ thuật - Nghiệp vụ đã đến gặp, làm việc trực tiếp với gia đình anh Chiến. Sau khi nghe trình bày lại sự việc, bà Hà đã giải thích rõ để khách hàng hiểu về quy trình cung cấp dịch vụ chuyển tiền nhanh mà khách hàng sử dụng. Nếu người gửi không sử dụng dịch vụ phát tiền tại địa chỉ thì theo quy định người nhận phải lên nhận tiền tại bưu cục gần nhất và không phải thanh toán bất cứ khoản cước phí nào. Bưu điện tỉnh Thanh Hóa cũng có dịch vụ phát tiền tại địa chỉ nhằm giảm bớt khó khăn, chi phí, an toàn về người và tiền cho khách hàng thông qua nhân viên BĐVH xã. Nhưng quá trình cung cấp dịch vụ, nhân viên BĐVH xã Quý Lộc không thực hiện đầy đủ quy trình cung cấp dịch vụ là phát tiền tại địa chỉ người nhận mà mời người nhận ra nhận tiền. Đồng thời, khi phát tiền nhân viên không giải thích rõ lí do thu cước nên khách hàng không hiểu về dịch vụ nên bức xúc.
Bà Hà thay mặt Bưu điện tỉnh Thanh Hóa xin lỗi khách hàng, nhận thiếu sót vì chưa kiểm tra, giám sát chặt chẽ, thường xuyên đối với các bưu điện huyện, thị xã trong quá trình cung cấp dịch vụ tới khách hàng. “Bưu điện tỉnh Thanh Hóa sẽ chấn chỉnh, rút kinh nghiệm về toàn bộ chất lượng các dịch vụ đang cung cấp trên mạng lưới” - bà Hà khẳng định.
Qua kiểm tra thực tế, đoàn công tác của Bưu điện tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu Bưu điện huyện Yên Định kiểm điểm nghiêm túc đối với nhân viên điểm BĐVH xã Quý Lộc, rút kinh nghiệm trong toàn đơn vị về việc thực hiện đầy đủ, đúng quy định về nghiệp vụ phát tiền tại địa chỉ, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để nâng cao công tác chất lượng dịch vụ và phục vụ. Hình thức kỷ luật, phạt chất lượng đối với Giám đốc Bưu điện huyện Yên Định để rút kinh nghiệm trong chỉ đạo quản lý, điều hành dịch vụ. Khiển trách toàn Bưu điện tỉnh đối với nhân viên điểm BĐVH xã Quý Lộc để rút kinh nghiệm.
Văn Thanh
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Năm 2025, trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực tiếp tục diễn biến phức tạp, yêu cầu nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT) ngày càng cao, lực lượng Công an tỉnh Đắk Lắk đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội, phục vụ hiệu quả phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
(Thanh tra) - Bằng cách sử dụng các từ ngữ "mạnh" như hồ sơ, bí mật, kỳ án kết hợp với hình ảnh do AI tạo lập, nhiều cá nhân đã thu hút hàng chục triệu lượt xem thông qua những thông tin hoàn toàn sai sự thật. Vừa qua, một đối tượng tại Hà Nội đã bị xử phạt nghiêm sau khi đăng tải video "Chấn động Chương Mỹ" tự biên tự diễn, gây hoang mang dư luận.
B.S
Hương Trà
Thái Minh
Trung Hà
Dương Nguyễn
Đan Quế
Dương Nguyễn
Trần Kiên
Hải Hà
Nguyễn Điểm
Nhật Huyền
Chính Bình
Trọng Tài
Thu Huyền
Chu Tuấn
Trần Quý