Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thứ năm, 08/12/2016 - 14:05
(Thanh tra) - Trên 320 nghìn người nước ngoài sống (NNN) tại Việt Nam và hơn 4 triệu kiều bào (kéo theo lượng kiều hối dồi dào) đang tạo ra cuộc đua giành thị phần trên thị trường bất động sản (BĐS) cao cấp.
Tổ hợp căn hộ GoldMark City (136 Hồ Tùng Mậu, Q.Bắc Từ Liêm, Hà Nội) có tới hơn 10% khách mua nhà là người nước ngoài.
“Cú huých” phân khúc bất động sản
Từ tháng 7/2015, Luật Nhà ở (sửa đổi) có hiệu lực đã mở rộng diện người nước ngoài (NNN), người Việt Nam định cư ở nước ngoài được sở hữu nhà ở tại Việt Nam. Đây là “cú huých” đáng kể giúp thị trường BĐS cao cấp thêm khởi sắc.
Tại một số dự án BĐS lớn tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, doanh số bán nhà cho NNN tăng rõ rệt. Riêng ở TP Hồ Chí Minh, khoảng nửa năm sau khi Luật Nhà ở (sửa đổi) có hiệu lực, hơn 1.000 căn hộ đã được bán cho khách nước ngoài, cao gấp 4 lần con số trong 5 năm trước đó.
Đối với khách là kiều bào, ông Marc Townsend, Tổng giám đốc điều hành CBRE Việt Nam đánh giá, “xu hướng mua nhà dựa vào nguồn kiều hối đang ngày một nhiều hơn".
Thống kê của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho thấy, 20% lượng kiều hối gửi về năm 2015 “chảy” vào lĩnh vực BĐS. Cơ quan này kỳ vọng lượng kiều hối gửi về năm nay sẽ đạt mức kỷ lục 14 tỷ USD, tăng 15% so với năm ngoái.
Ngoài ra, Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia ước tính, có thêm khoảng 2,7 tỷ USD kiều hối gửi về qua các kênh phi chính thức.
Cơ hội sinh lời đã thấy rõ, song không ít chủ đầu tư “đau đầu” bởi đối tượng khách hàng NNN và kiều bào thường đòi hỏi chất lượng công trình, tiện ích, môi trường sống cao cấp hơn so với đối tượng khách hàng trong nước.
Phó chủ tịch Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài, bà Lương Bạch Vân phân tích, phần lớn kiều bào định cư ở các quốc gia có đời sống cao nên quen với tiện ích phục vụ lối sống hiện đại và công nghiệp. Bởi thế, họ ưu tiên lựa chọn mua nhà tại các các vị trí đáp ứng tốt những nhu cầu vui chơi giải trí, đầy đủ các dịch vụ thuận lợi, môi trường trong lành và thoáng đãng, đảm bảo về an ninh trật tự, giao thông thuận lợi, gần trường học và trung tâm thương mại.
Vị trí phải tốt, tiêu chuẩn phải cao cấp
Vì vậy, phân khúc khách hàng là NNN và kiều bào tưởng chừng “béo bở”, nhưng lại không dễ “xơi”. Thực tế đã chứng minh, những dự án BĐS hấp dẫn được nguồn khách hàng trên đều phải có vị trí tốt và đáp ứng các tiêu chuẩn sống cao cấp.
Goldmark City dự kiến hoàn thiện và bàn giao căn hộ vào quý I/2017.
Đơn cử, dự án Goldmark City (136 Hồ Tùng Mậu, Q.Bắc Từ Liêm, Hà Nội) do Công ty cổ phần Địa ốc Việt Hân làm chủ đầu tư, TNR Holdings Việt Nam quản lý, điều hành và phát triển, NNN chiếm tới hơn 10% tổng khách hàng mua căn hộ.
Bà Choi Im Sook, chủ căn hộ S1.3807 Goldmark City chia sẻ, gia đình tôi sống ở Việt Nam gần 7 năm. Sau một thời gian dài tìm kiếm, cuối cùng gia đình tôi chọn mua căn hộ tại Goldmark City bởi cảnh quan, tiện ích, hạ tầng giao thông của dự án đều đồng bộ.
“Vị trí của dự án rất gần trường Hàn Quốc Hà Nội - nơi con tôi đang theo học, tại dự án có hệ thống trường liên cấp hiện đại, diện tích lên tới 2ha. Ngoài ra, chúng tôi có thể đi chơi, hoặc đi về Hàn Quốc dễ dàng khi chỉ mất hơn 30 phút ra sân bay Nội Bài”, bà Choi Im Sook hào hứng nói.
Vị khách thứ 3.000 của Goldmark City cũng là NNN. Để đạt được kết quả tích cực này, ngoài mấu chốt là chất lượng công trình, chất lượng thiết kế căn hộ, TNR Holdings Việt Nam đã chú trọng xây dựng hệ thống tiện ích và cảnh quan xanh phù hợp với lối sống hiện đại.
Ông Chung Hae Sun, chủ căn hộ R3.12B10 Goldmark City bày tỏ, “tôi nhận thấy phong cách thiết kế, đầu tư cảnh quan, tiện ích tại Goldmark City tương đồng như khu Gangnam (ở TP. Seoul, quê của ông Chung Hae Sun – PV) nên rất thuận tiện cho vui chơi giải trí, học tập, làm việc”.
Để tận dụng thời điểm thị trường BĐS sôi động cuối năm và nhân dịp 2 năm ra mắt thị trường, từ ngày 5 - 25/12/2016, TNR Holdings Việt Nam tung ra nhiều chương trình bán hàng hấp dẫn tại Goldmark City.
Khách hàng mua các căn hộ 03, 04, 05, 07 khu R1; căn 04 khu R3; căn 13 khu R4 sẽ được tặng 1 xe Misubishi Mirage MT nhập khẩu. Khách hàng mua căn hộ (được quy định cụ thể) tại các khu R1, R2, R3, R4 sẽ nhận quà tặng là 1 xe Chervolet Spark Van (đời 2015) và một bộ trang sức kim cương PNJ trị giá 120 triệu đồng.
Ngoài ra còn có rất nhiều ưu đãi về thanh toán, hỗ trợ tài chính, chiết khấu khác. Các căn hộ của Goldmark City được phân phối qua các đại lý chính thức của dự án, bao gồm: Công ty Cổ phần Vincapital Việt Nam; Hệ thống siêu thị dự án bất động sản STDA và Công ty Cổ phần tập đoàn Danko.
Trần Nga
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Ngày 13/12, UBND tỉnh Yên Bái đã phối hợp cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tổ chức buổi làm việc nhằm đánh giá công tác quản lý nhà nước về đất đai và triển khai Luật Đất đai 2024 trên địa bàn tỉnh. Buổi làm việc có sự tham gia của Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Minh Ngân cùng đoàn công tác và lãnh đạo tỉnh Yên Bái.
Bùi Bình
20:04 13/12/2024(Thanh tra) - Grand Marina, Saigon đã định hình một phong cách sống đẳng cấp và tinh tế, khẳng định vị thế xã hội của các chủ nhân, và là biểu tượng cho những giá trị trường tồn qua thời gian.
TC
13:00 13/12/2024Cảnh Nhật
20:00 12/12/2024Hương Trà
09:24 11/12/2024Trần Quý
Trần Quý
Trần Kiên
Bùi Bình
Văn Thanh
Bùi Bình
Văn Thanh
Trần Kiên
Trung Hà
Thái Hải
Bùi Bình