Hàng nghìn người đổ xô đi mua vàng ngày vía thần tài

Ghi nhận của phóng viên sáng ngày 19/2, tại phố Trần Nhân Tông, Hà Nội, hàng nghìn người đổ xô đi mua vàng.

Lực lượng công an cũng túc trực để đảm bảo an ninh, giao thông trên tuyến đường này.

Anh Trần Ngọc Tuấn, thường trú tại quận Đống Đa chia sẻ: “Tôi là người làm kinh doanh nên rất thường xuyên mua vàng, đặc biệt vào ngày thần tài, vì theo quan niệm của người làm kinh doanh có ý nghĩa mang lại may mắn, phú quý cho người sở hữu”.

Theo ghi nhận, giá vàng hôm nay có nhiều biến động mạnh theo từng khu vực và loại vàng.

Lúc 6 giờ ngày 19/2, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức 75,75 - 78,35 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 300.000 - 200.000 đồng/lượng (mua - bán) so với đầu giờ sáng qua.

Trong khi đó, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 75,8 - 78,4 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 300.000 - 200.000 đồng/lượng (mua - bán).

Mua vàng có thật sự may mắn?

Theo truyền thuyết, ngày mùng 10 tháng Giêng chính là ngày mà Thần tài bay về Trời phục mệnh sau một thời gian dài ở nhân gian, giúp đỡ mọi người làm ăn phát đạt. Do đó, mỗi khi đến ngày này, người dân thường tổ chức lễ cúng và mua vàng để bày tỏ lòng biết ơn và hy vọng Thần tài sẽ tiếp tục ban phước và phù hộ cho họ.

Tuy nhiên, liệu việc mua vàng vào ngày vía thần tài có thật sự mang lại may mắn cho người mua hay không?

Theo các chuyên gia, đây là một câu hỏi khó có câu trả lời chính xác, vì nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, như mục đích mua vàng, khả năng tài chính, thị trường vàng và cả niềm tin cá nhân.

Nếu mua vàng với mục đích cầu may mắn, người dân không nhất thiết phải mua nhiều mới may mắn. Việc mua vàng cần phải phù hợp với khả năng tài chính và nhu cầu của mình. Thay vì mua ồ ạt với số lượng lớn trong khi giá vàng ngày này thường đắt hơn so với ngày thường, người dân nên mua một lượng nhỏ hoặc các sản phẩm từ vàng, đồ phong thủy mang ý nghĩa tượng trưng.

Nếu mua vàng để tích lũy, đầu tư dài hạn thì nên chọn thời điểm giá phù hợp mua vào sẽ có lợi hơn cho người giữ vàng. Vàng vốn được biết đến là tài sản trú ẩn an toàn, bảo toàn giá trị nên nhiều người vẫn chọn vàng để tích trữ lâu dài. Tuy nhiên, không nhất thiết phải mua vào ngày vía thần tài khi giá vàng có xu hướng tăng mạnh hơn so với ngày thường và biến động khó dự đoán.

Dù mua vàng với mục đích gì, người dân cũng nên cân nhắc kỹ lưỡng điều kiện kinh tế và nhu cầu của mình để có quyết định đúng đắn. Việc mua vàng vào ngày vía thần tài chỉ là một phong tục truyền thống, không phải là yếu tố quyết định cho sự may mắn và tài lộc của mỗi người. Quan trọng hơn, là phải nỗ lực, cố gắng và có tinh thần lạc quan trong cuộc sống.
Chính Bình