Đây là chứng nhận danh giá đến từ Chương trình Phát triển Liêp hợp quốc (UNDP) và các tổ chức liên quan thuộc Dự án Hỗ trợ các tổ chức kinh doanh tạo tác động xã hội tại Việt Nam phục hồi sau dịch COVID-19, ISEECOVID.

Bà Nguyễn Như Quỳnh - Quản lý Dự án ISEE-COVID cho biết, trong những năm gần đây, các SIB tại Việt Nam tăng trưởng nhanh chóng và mạnh mẽ, với ước tính khoảng 26.000 doanh nghiệp/hợp tác xã.

Tuy nhiên hiện nay, hệ sinh thái của SIB và các tổ chức hỗ trợ vẫn còn hạn chế cả về số lượng và chất lượng. Hoạt động triển khai bộ quà tặng “Tinh hoa đất mẹ” và tour trải nghiệm “Bản sắc Việt” trong chương trình “SIB kết nối vươn xa” là một sáng kiến thiết thực nhằm quảng bá các sản phẩm và phát triển hệ sinh thái.

leftcenterrightdel
 MISS EDE cùng các doanh nghiệp nhận chứng nhận top 10 SIB Signature

SIB Signature là một trong 2 cấu phần của SIB Kết nối Vươn xa (SIB Connect Market), một sáng kiến được xây dựng dựa trên nhu cầu và thảo luận từ các thành viên trong hệ sinh thái SIB tại sự kiện SIB Connect 2023, trong khuôn khổ Dự án ISEE - COVID. Chương trình bao gồm hai hợp phần chính: SIB Signature - Tinh hoa SIB Việt và SIBs go to Market - Tăng trưởng doanh thu đa kênh, với mục tiêu phát triển mạng lưới của các SIB trên khắp Việt Nam, qua đó hỗ trợ SIB mở rộng thị trường và tăng trưởng doanh thu.

Sự kiện nằm trong khuôn khổ Dự án “Hỗ trợ hệ sinh thái các doanh nghiệp tạo tác động tại Việt Nam ứng phó với COVID-19” (ISEE-COVID), được tài trợ bởi Bộ Các vấn đề toàn cầu Canada (GAC), đồng thực hiện bởi UNDP và Cục Phát triển Doanh nghiệp (AED) - Bộ Kế hoạch và Đầu tư, nhằm hướng tới tăng cường khả năng phục hồi của các doanh nghiệp có tác động xã hội (SIB) tại Việt Nam và góp phần giảm tác động của COVID-19 đối với các nhóm dễ bị tổn thương, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em gái. Dự án áp dụng hướng tiếp cận hệ sinh thái để giải quyết những thách thức mang tính hệ thống và liên kết với nhau mà SIB đang phải đối mặt.

leftcenterrightdel
 Bộ sưu tập quà tặng “Tinh hoa đất mẹ” là hội tụ của những giá trị tinh túy từ văn hóa và thiên nhiên Việt Nam

Cũng trong sự kiện này, các đơn vị đã ra mắt bộ sưu tập quà tặng “Tinh hoa đất mẹ” là hội tụ của những giá trị tinh túy từ văn hóa và thiên nhiên Việt Nam, đồng thời tôn vinh những đôi bàn tay khéo léo của người nghệ nhân và nông dân Việt.

Miss Ede là nhãn hiệu dành cho các mặt hàng chế biến từ nông sản sạch Đắk Lắk, bắt đầu từ cà phê bột và sôcôla. Trong đó, nguồn sôcôla được đặt gia công từ Công ty Nam Trường Sơn, nguồn cà phê bột từ Simexco Daklak - top 3 quốc gia về cà phê nhân xuất khẩu.

Anh Minh