Không cần nhớ mã số khách hàng, mã hoá đơn hay phải nhập thủ công số tiền, chỉ cần đăng nhập ứng dụng BIDV SmartBanking và quét mã QR Code in trên hóa đơn tiền điện, giao dịch thanh toán tiền điện sẽ được thực hiện chính xác, tức thì và hoàn toàn miễn phí. Khách hàng sẽ được nhận thông báo giao dịch thành công ngay trên ứng dụng BIDV Smartbanking. Ngoài ra, tính năng tra cứu Lịch sử giao dịch và Quản lý tài chính cá nhân trên ứng dụng sẽ giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc theo dõi và quản lý chi phí tiền điện hằng tháng.

BIDV là một trong các đơn vị tiên phong phối hợp với EVN triển khai thành công giải pháp thanh toán hoá đơn tiền điện với QR code . Việc hợp tác cùng EVN triển khai dịch vụ đã thể hiện cam kết của BIDV trong việc đa dạng hóa kênh thanh toán cho khách hàng, đặc biệt các kênh thanh toán số, và đáp ứng nhu cầu thu hộ đa kênh cho EVN. Với EVN, việc áp dụng rộng rãi dịch vụ “Hóa đơn điện tử ứng dụng QR code” là minh chứng cho việc không ngừng cải tiến, tiếp tục đưa dịch vụ điện đến với khách hàng ngày càng thuận lợi, công khai, minh bạch, trên cơ sở ứng dụng công nghệ hiện đại, góp phần đẩy mạnh việc xây dựng nền kinh tế số.

BIDV mong muốn thông qua dịch vụ, khách hàng có được những trải nghiệm thanh toán tiện ích và các dịch vụ thanh toán số hiện đại nhất từ BIDV, đặc biệt trong giai đoạn Covid-19 diễn biến phức tạp, nhu cầu thanh toán không dùng tiền mặt và thanh toán trực tuyến ngày càng tăng cao.