Hội đồng quản trị Công ty cổ phần FPTFPT-0.1% vừa thông qua nghị quyết bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Khoa, hiện giữ chức Phó tổng giám đốc FPT, vào vị trí Tổng giám đốc FPT, thay ông Bùi Quang Ngọc.

Quyết định này có hiệu lực từ ngày 29/3, khi ông Bùi Quang Ngọc hết nhiệm kỳ.

Ông Nguyễn Văn Khoa, sinh năm 1977. Trước khi được bổ nhiệm vào vị trí mới, ông có 22 năm gắn bó với FPT, trải qua nhiều công việc khác nhau và được xem là một trong những lãnh đạo trẻ của công ty.

Ông Khoa gia nhập FPT năm 1997 với vị trí nhân viên triển khai, hỗ trợ kỹ thuật mạng trí tuệ Việt Nam. Năm 35 tuổi, ông được bổ nhiệm vị trí Tổng Giám đốc FPT Telecom. Hiện FPT Telecom sở hữu hạ tầng viễn thông, Internet và truyền hình phủ khắp cả nước.

Trong thời gian ông Nguyễn Văn Khoa điều hành, FPT Telecom ghi được nhiều dấu ấn như triển khai thành công tuyến đường trục Bắc - Nam 1.800 km, chuyển đổi toàn bộ hạ tầng cáp đồng sang cáp quang trong vòng một năm, lựa chọn kinh doanh IPTV (truyền hình qua Internet) thay vì truyền hình cáp cho Truyền hình FPT.

Giai đoạn 2012-2017, doanh thu FPT Telecom tăng 2,6 lần, lợi nhuận tăng 1,6 lần, đóng góp cao nhất trong lợi nhuận toàn tập đoàn (2012-2016).

Tháng 3 năm ngoái, ông Nguyễn Văn Khoa được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc FPT, CEO Công ty Hệ thống thông tin FPT (FPT IS) trong chương trình đào tạo đội ngũ lãnh đạo trẻ của tập đoàn này.

Ông Nguyễn Văn Khoa làm tổng giám đốc FPT
Sau khi rời chức CEO, ông Bùi Quang Ngọc sẽ tiếp tục giữ vị trí Phó chủ tịch HĐQT FPT.

Ông Bùi Quang Ngọc, sinh năm 1956, được bổ nhiệm vị trí Tổng giám đốc FPT năm 2013. 

Ông Ngọc được xem là một trong những nhà quản trị xuất sắc của FPT. Ông gia nhập tập đoàn từ những ngày đầu tiên.

Ông cũng là người đầu tiên phụ trách bộ phận tin học của FPT, tiền thân của các công ty thành viên quan trọng như FPT IS, FPT Software, FPT Telecom, FPT Trading.

Trong 2 nhiệm kỳ Tổng Giám đốc FPT, ông Bùi Quang Ngọc đã duy trì tốc độ tăng trưởng 2 con số cho toàn tập đoàn. Năm đầu tiên nhậm chức, doanh thu FPT đạt hơn 27.100 tỷ đồng. Đến năm 2017, con số này tăng lên thành 43.300 tỷ đồng, với lợi nhuận ròng tăng gần gấp đôi.

Theo thông tin từ FPT, sau khi rời chức CEO, ông sẽ tiếp tục giữ vị trí Phó chủ tịch HĐQT FPT và tham gia một số dự án lớn của tập đoàn.

Theo Phúc Minh/Tri Thức Trực Tuyến