Điều đó không có gì là quá lạ lẫm khi thị trường kinh doanh ngày một “vàng thau lẫn lộn” như hiện nay. Tuy nhiên, phải khẳng định rằng, nếu đi sâu và có thời gian tìm hiểu doanh nghiệp này thì chắc hẳn rằng những hoài nghi ấy sẽ nhanh chóng được giải đáp.

Xác định đúng mục tiêu ngay từ đầu

Ngay từ những ngày đầu thành lập, VsetGroup đã xác định không đi theo hướng cạnh tranh với các công ty lớn như VinGroup, Thaco,...mà chỉ tập trung vào một nhóm khách hàng nhỏ, chăm sóc và nuôi dưỡng sự tin tưởng, tín nhiệm của khách hàng thông qua hệ sinh thái mà tập đoàn xây dựng. Đây cũng là lý do mà chỉ mới 7 năm thành lập, VsetGroup đã có 8 công ty thành viên hoạt động trên 20 lĩnh vực khác nhau, bao gồm:

Công ty Cổ phần Điện tử Viễn Thông VsetCom (2014) – tiền thân của VsetGroup, chuyên cung cấp các giải pháp phần mềm, điện tử viễn thông, các giải pháp công nghệ giám sát, quản lý phương tiện vận tải bằng thiết bị định vị GPS, giúp các doanh nghiệp dễ dàng quản lý, vận hành hoạt động. 

Hợp Tác xã Vận tải Gia Khang (2016), đơn vị cung cấp giải pháp vận tải hành khách và hàng hoá, kho bãi một cách an toàn. Đây cũng là cột mốc đánh dấu bước trưởng thành của tập đoàn với mô hình kinh tế đa ngành tham gia hội nhập rộng rãi vào nền kinh tế Việt Nam.

Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Trương Gia (2017), hoạt động trên lĩnh vực xây dựng, xây dựng dân dụng, nhà xưởng, xây dựng giao thông nông thôn.

Công ty Dịch vụ Giải trí Khang Anh (2018), hoạt động trên lĩnh vực dịch vụ ăn uống, từ chuỗi hệ thống nhà hàng đến phim trường chụp hình cưới hiện đại, chuỗi beauty salon.

Công ty Cổ phần Cảnh quan Vset Nature (2019), chuyên tư vấn, thiết kế, thi công cảnh quan đô thị, hồ thủy sinh, hòn non bộ, công trình giao thông, cây cảnh sân vườn, cung ứng mảng xanh tại TP HCM, các khu vực lân cận.

Công ty Cổ phần Ô tô Vset Thống Phát (2020), trở thành trung tâm sửa chữa ô tô uy tín, chất lượng, cung cấp đồ chơi, phụ tùng ô tô cho khách hàng.

Sau sự ra đời của Thống Phát, công ty Cổ phần Thời trang VSMan và công ty Trách nhiệm Hữu hạn Một Thành Viên Đầu tư Tài chính VsetCredit cũng ra đời trong cùng năm, lần lượt trên lĩnh vực cung cấp sản phẩm giày da, phụ kiện cho nam và giải pháp tài chính cho khách hàng.

Trong năm 2021, VsetGroup dự kiến lấn sân sang mảng khách sạn với mô hình khang trang, đẳng cấp 4 sao. Khách sạn này toạ lạc tại quận Gò Vấp, TP HCM.

Các công ty thành viên cũng được đẩy mạnh đồng thời về quy mô nhân sự, hoạt động sản xuất kinh doanh, mở rộng hệ thống mạng lưới. Trong đó, công ty VsetNature dự kiến mở thêm 12 siêu thị cây xanh, mở 3 chi nhánh của công ty Ô tô Thống Phát, 5 siêu thị thời trang VSMan,… Song song, tập đoàn này cũng sẽ ra mắt chuỗi nhà hàng Happy Day, trường học VsetEdu trong 2021. Văn phòng đại diện ở miền Tây, đặt tại tỉnh Cần Thơ và văn phòng đại diện miền Trung đặt tại Đà Nẵng sẽ lần lượt được ra mắt vào quý 2 và quý 3 của năm.

Chú trọng văn hóa con người, kỷ luật là sức mạnh

Tốc độ mở rộng phạm vi ảnh hưởng của hệ sinh thái VsetGroup cho thấy một tinh thần kỷ luật gần như mặc định. Đây là một trong những yếu tố cốt lõi giúp văn hóa khởi nghiệp vận động, phát triển theo đúng định hướng và lộ trình của người sáng lập. Việc thực hiện các quy định là điều bắt buộc. Chúng tôi tôn trọng nhân viên, tôn trọng sự tự do, sáng tạo, nhưng tất cả đều phải trong những khuôn khổ nhất định. Một đoàn tàu sẽ không thể về đích nếu như mỗi toa tàu rẽ một hướng. Chúng tôi tin rằng ý thức tuân thủ kỷ luật là không thể thiếu để có được một đội ngũ vững mạnh. Đồng thời, chúng tôi yêu cầu nhân viên tuân thủ kỷ luật một cách tự giác, không thực hiện mang tính hình thức, đối phó”, đại diện VsetGroup chia sẻ.

leftcenterrightdel
 Ông Trương Ngọc Anh - Chủ tịch HĐQT Tập Đoàn VsetGroup

Bên cạnh đó, môi trường startup mà VsetGroup nỗ lực xây dựng, đã và đang thúc đẩy sự tự vận hành dựa trên sự tự giác và khát khao kiến lập giá trị của mỗi thành viên. Do đó, bối cảnh tại đây cũng đòi hỏi tất cả các thành viên phải vạch ra cho mình lộ trình phát triển với kế hoạch hành động ứng với từng giai đoạn cụ thể và các giải pháp để đạt được mục tiêu. Điều này cũng đồng nghĩa với những yêu cầu khắt khe về tinh thần tự học, tự nâng cao trình độ chuyên môn để có được năng lực thực thi tốt nhất, phát huy tối đa tiềm năng cá nhân.

Theo đuổi sứ mệnh của mình từ những ngày đầu thành lập, VsetGroup luôn làm đúng theo những quy định của Pháp luật, đồng thời đẩy mạnh tạo công ăn việc làm, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, góp phần thúc đẩy kinh tế đất nước. Bên cạnh việc chăm lo cho CB-CNV, VsetGroup cũng thường xuyên tổ chức trao Ngôi nhà mơ ước đến các hoàn cảnh khó khăn, nhằm động viên, giúp đỡ và khuyến khích họ vươn lên trong cuộc sống.

leftcenterrightdel
Tập Đoàn Vsetgroup thường xuyên tổ chức trao tặng Ngôi nhà mơ ước cho các hoàn cảnh khó khăn 

Những nhân tố này đã góp phần hình thành nên đội ngũ giàu sức sáng tạo, luôn khát khao chinh phục, góp phần quan trọng đưa VsetGroup trở thành tập đoàn đa lĩnh vực, cung cấp sản phẩm, dịch vụ chuẩn quốc tế.

Một số yếu tố trên đây đã phần nào giải đáp được những hoài nghi trong thời gian vừa qua. VsetGroup tin rằng, khách hàng sẽ có góc nhìn khách quan khi ghi nhận nhiều luồng thông tin khác nhau và đánh giá vấn đề.

Phúc Anh