Trường hợp đến hết ngày 1/5, Công ty Cổ phần Biệt thự nghỉ dưỡng Mỹ Khê không thực hiện, UBND tỉnh Quảng Ngãi sẽ giao Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu UBND tỉnh thành lập đoàn liên ngành kiểm tra một số nội dung của dự án này để làm cơ sở xem xét, giải quyết dứt điểm các tồn tại của dự án.

Theo Thông báo 570/TB-UBND 10/11/2021 của UBND tỉnh Quảng Ngãi, do nhiều nguyên nhân chủ quan, khách quan khác nhau và do tình hình đại dịch diễn biến quá phức tạp cho nên dự án này chưa triển khai thực hiện. Hiện nay, để đảm bảo quy định hiện hành và đáp ứng yêu cầu phát triển của địa phương, UBND tỉnh thống nhất việc điều chỉnh ranh giới dự án phù hợp với điều chỉnh quy hoạch chung TP Quảng Ngãi theo hướng loại trừ phần diện tích bờ biển và phần nằm trong hành lang bảo vệ bờ biển với diện tích khoảng 5,37ha. Diện tích còn lại 16,8ha.

Dự án này triển khai thực hiện theo hướng phát triển thương mại, dịch vụ du lịch, đô thị nghỉ dưỡng phù hợp với đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng TP Quảng Ngãi đến 2040, Quy hoạch phân khu tỉ lệ 1/2000 phần còn lại của của Tịnh Khê - Tịnh Kỳ. Trong đó, tỉ lệ cơ cấu đất của dự án phải phù hợp với quy hoạch đã được duyệt, theo đúng quy chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng hiện hành.

Qua xem xét phương án đầu tư dự kiến của nhà đầu tư có thay đổi cơ cấu và mục đích sử dụng đất so với ban đầu, nên để đảm bảo quy định chung, Công ty Cổ phần Biệt thự nghỉ dưỡng Mỹ Khê được yêu cầu tự nguyện lập các thủ tục chấm dứt thực hiện dự án.

Trên cơ sở đó, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ngành, địa phương triển khai thực hiện các bước tiếp theo để khẩn trương tổ chức thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất để lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án theo quy hoạch được duyệt, nhằm phát huy hiệu quả, đảm bảo đúng quy định.

Được biết, dự án này trước đây do Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Du lịch IDICO làm chủ đầu tư, sau này Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nhận chuyển nhượng và chỉ định Tổng Công ty Tài chính Cổ phần Dầu khí Việt Nam làm chủ đầu tư. Tổng Công ty Tài chính Cổ phần Dầu khí Việt Nam thành lập Công ty Cổ phần Du lịch biển Mỹ Khê để làm chủ đầu tư.

Dự án đã được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận đầu tư lần đầu ngày 27/01/2010, đã thuê tổng diện tích 235.227m2 đất, thời hạn 49 năm, kể từ ngày 18/3/2010 và đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất; cấp giấy chứng nhận đầu tư điều chỉnh lần thứ nhất vào ngày 27/6/2013 với thời hạn hoàn thành toàn bộ dự án tháng 12/2015.

Tuy nhiên, quá trình thực hiện dự án nhiều lần chậm tiến độ theo giấy chứng nhận đầu tư được cấp.

Năm 2017 cũng có Kết luận thanh tra số 2928/KL-UBND ngày 18/5/2017 về việc chấp hành pháp luật đất đai, xây dựng và đầu tư đối với Dự án Khu du lịch biển Mỹ Khê.

Q.Thân