Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

“Việt Nam – Sự khác biệt Á Đông” - tiêu đề, biểu tượng mới của chương trình xúc tiến du lịch

Thứ năm, 27/01/2011 - 00:29

(Thanh tra) - Thể hiện rõ nét chiến lược phát triển, sức hấp dẫn, lợi thế cạnh trạnh của ngành du lịch, “Việt Nam – Sự khác biệt Á Đông” sẽ là tiêu đề - biểu tượng cho chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam giai đoạn 2011 - 2015”.

Tiêu đề - biểu tượng đoạt giải Nhất

Trong giai đoạn 2010 – 2020, ngành du lịch phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng khách du lịch quốc tế từ 10 đến 15%/năm và khách du lịch nội địa từ 15 đến 18%/năm. Để thu hút khách du lịch như mục tiêu đã đề ra trong chiến lược, trong những năm tới, ngành du lịch sẽ đẩy mạnh việc xây dựng, phát triển thương hiệu và triển khai mạnh mẽ chương trình Xúc tiến Du lịch Việt Nam.

Tối 26/1, Tổng cục Du lịch Việt Nam tổ chức Lễ trao giải “Cuộc thi sáng tác tiêu đề - biểu tượng cho chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam giai đoạn 2011 - 2015”.

Cuộc thi sáng tác tiêu đề - biểu tượng nằm trong khuôn khổ chương trình Xúc tiến du lịch Việt Nam giai đoạn 2011 – 2015 và trong Chiến lược phát triển Du lịch Việt Nam giai đoạn 2010 – 2020, tầm nhìn đến 2030, du Tổng cục Du lịch phối hợp với Công ty cổ phần truyền thông Viettime tổ chức.

Sau gần 4 tháng phát động, từ ngày 25/8/2010 đến 15/12/2010, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 413 tác phẩm của 223 tác giả.

Đại diện cho Ban giám khảo, bà Đoàn Thị Thu Hương, Trưởng Phòng triển lãm, Cục Mỹ thuật nhiếp ảnh và triển lãm, đánh giá: Nhiều tác phẩm dự thi đạt chất lượng tốt, bảo đảm các tiêu chí đặt ra, thể hiện được sự nghiên cứu, tìm tòi một cách nghiêm túc và sáng tạo của các tác giả. Một điểm đặc biệt của cuộc thi lần này là đã được sự hưởng ứng nhiệt tình của nhiều công ty chuyên nghiệp trong lĩnh vực tư vấn, xây dựng thương hiệu trong nước cũng như quốc tế.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch trao giải Nhất cho đại diện đơn vị đoạt giải

“Sau 4 vòng làm việc khẩn trương, tích cực, Ban giám khảo gồm 11 người, trong đó có 2 chuyên gia nước ngoài đã chọn được 10 tác phẩm vào chung kết. Với mục đích có được một tiêu đề - biểu tượng tốt nhất cho Chương trình Xúc tiến du lịch Việt Nam giai đoạn 2011 – 2015, để có thêm cơ sở trước khi ra quyết định về các giải thưởng, Ban giám khảo đã mời đại diện 5 công ty, tổ chức, cá nhân có tác phẩm lọt vào vòng chung kết đến thuyết trình thêm về ý tưởng và kế hoạch triển khai nhận diện, phát triển thương hiệu” – ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 7 giải Khuyến khích và các giải Nhất, Nhì, Ba cho các cá nhân, tổ chức đoạt giải. Giải Nhất với trị giá 50 triệu đồng được trao cho tác phẩm “Việt Nam – Sự khác biệt Á Đông” (Vietnam – A different Orient) của nhóm thiết kế công ty Cowan Vietnam.

Với ý tưởng Việt Nam như một ngôi sao tỏa ra sức mạnh mới, tác phẩm “Việt Nam – Sự khác biệt Á Đông” sử dụng hình ảnh ngôi sao truyền thống được cách điệu theo lối hiện đại. Các màu sắc kết hợp hài hòa thể hiện cho sự phong phú của các sản phẩm du lịch: Màu xanh là thế mạnh du lịch biển, màu vàng mang đậm nét văn hóa kiến trúc xưa… Đến với Việt Nam là đến với vẻ đẹp phong phú, giàu bản sắc, đến với thiên nhiên tươi đẹp, con người thân thiện. Việt Nam vừa giàu bản sắc Á đông nhưng cũng rất khác biệt. Hãy đến và khám phá Việt Nam, điểm đến đáng mong đợi không chỉ của khu vực mà trên toàn thế giới. Sự hài hòa của các yếu tố tiêu đề - biểu tượng, toát ra một tầm nhìn mới đã thuyết phục được Ban giám khảo trao giải Nhất cho tác phẩm “Việt Nam – Sự khác biệt Á Đông”.

Thể hiện rõ nét chiến lược phát triển, sức hấp dẫn, lợi thế cạnh trạnh của ngành du lịch, “Việt Nam – Sự khác biệt Á Đông” sẽ là tiêu đề - biểu tượng cho chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam giai đoạn 2011 - 2015” nhằm góp phần thu hút ngày càng nhiều du khách quốc tế đến Việt Nam.

Minh Châu

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Người Việt, dùng hàng Tết Việt

Người Việt, dùng hàng Tết Việt

(Thanh tra) - Còn khoảng 7 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. Đây cũng là lúc các doanh nghiệp và nhiều hệ thống phấn phối đã lên phương án dự trữ hàng để phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người dân.

T.Vân

12:50 11/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm