Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Nhiều mặt hàng có cơ hội xuất khẩu sang Nhật

Thứ hai, 10/10/2011 - 21:35

(Thanh tra)- Theo số liệu thống kê của Tổ chức Xúc tiến và Hỗ trợ quan hệ mậu dịch của Nhật Bản (JETRO), hàng năm, Nhật Bản nhập khoảng 70% hàng nông sản, trong đó có bắp, đậu nành, những nông sản đã chế biến và trái cây; tiếp đến là thủy sản chiếm 20%, trong đó tôm là mặt hàng chủ lực.

Hiện nay, các nhà sản xuất Việt Nam đã tạo ra được nhiều sản phẩm có giá trị gia tăng là tôm lăn bột chiên, tôm chẻ đôi được chế biến với món shusi. Tuy nhiên, gần đây các mặt hàng như bạch tuộc và các loại cá bống, cá dẹt và cá bơn bị giảm sản lượng do định giá chậm và sản lượng thu hoạch ít. Người Nhật thích dùng những thực phẩm an toàn, ngon tự nhiên. Các công ty nhập khẩu Nhật Bản muốn các nhà cung cấp Việt Nam báo giá nhanh, tuân thủ thời gian giao hàng.

Mặt hàng thứ hai nhiều tiềm năng là hoa cắt cành. Ở Nhật Bản hoa nhập chỉ chiếm khoảng 7% thị phần, tuy nhiên vào những tháng lạnh, nơi đây không thể sản xuất hoa được, nhất là hoa hồng, hoa loa kèn, hoa tulip, hoa phong lan. Những loại hoa này Việt Nam trồng được nhiều ở Đà Lạt và một số tỉnh. Cụ thể, Cty Cổ phần Sinh học Rừng hoa Đà Lạt đã xuất khẩu mỗi năm hàng triệu bông hoa sấy khô sang Nhật. Do vậy, hoa cắt cành là một mặt hàng nhiều triển vọng với thị trường Nhật, vấn đề còn lại là giá cả và phương cách giao hàng của doanh nghiệp Việt Nam.

P V

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Bài 1: Xót xa “đất vàng” bỏ hoang

Bài 1: Xót xa “đất vàng” bỏ hoang

(Thanh tra) - Nhiều khu “đất vàng” tại các vị trí đắc địa của thành phố Hà Nội được giao cho các đại gia bất động sản phát triển dự án, nhưng sau nhiều năm vẫn bị bỏ hoang hoặc xây dựng dở dang, chậm tiến độ… khiến người dân không khỏi xót xa cho nguồn lực khổng lồ bị phung phí.

Đông Hà + Thanh Hoa

09:00 12/12/2024
VPBank dẫn đầu xu hướng thanh toán “một chạm” bằng tài khoản tại Việt Nam

VPBank dẫn đầu xu hướng thanh toán “một chạm” bằng tài khoản tại Việt Nam

(Thanh tra) - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa mới tiên phong triển khai tính năng thanh toán “một chạm” bằng tài khoản (Pay by Account). Đây là tính năng được phát triển bởi VPBank và Tổ chức phát hành Mastercard, đón đầu xu hướng thanh toán “một chạm” mới nhất đang được triển khai rộng rãi tại nhiều quốc gia lớn trên thế giới như Mỹ, Úc, Anh…

TC

08:25 12/12/2024

Tin mới nhất