Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Nét đẹp dịch vụ VNPT dưới góc nhìn của khách hàng

Thứ bảy, 28/07/2012 - 07:22

(Thanh tra)- Thời gian gần đây, vấn đề chăm sóc khách hàng luôn được Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) quan tâm đặt lên hàng đầu. Phong trào “Nụ cười VNPT” cũng đã được phát động và có những hiệu quả nhất định, góp phần giúp các cán bộ công nhân viên tự nhìn lại mình để nỗ lực hơn trong công tác chăm sóc, làm hài lòng khách hàng.

Rất bất ngờ là trong chuyến công tác các tỉnh miền Đông và Tây Nam bộ vừa qua, chúng tôi đã có dịp được tiếp xúc với một số khách hàng đặc biệt. Bởi họ đang có những ấn tượng đẹp với các dịch vụ của VNPT…

“Cô nhà báo cứ ngồi yên đã, đừng hỏi gì, cứ để bác tự nói lên tình cảm, suy nghĩ của mình. Sau đó, cô muốn hỏi gì thì hỏi, đừng để bác ngắt mạch cảm xúc”. Tôi hơi ngạc nhiên vì lời đề nghị của bác Trần Quang Trung, là một trong những khách hàng đầu tiên sử dụng dịch vụ MyTV trên địa bàn Cần Thơ.

Bác Trung là bộ đội về hưu, hiện gia đình đang sống tại 282 khu vực Yên Trung, phường Lê Bình, quận Cái Răng. Vào thời điểm bác Trung lắp đặt MyTV, ở khu vực nhà bác chưa có đường truyền hình cáp. Và rồi, dịch vụ MyTV được cung cấp trên địa bàn, như là một liều thuốc kịp thời cho bệnh “nghiền” thông tin truyền hình của bác. Chiếc tivi trong nhà dường như phải hoạt động nhiều hơn, bởi bác thích thể thao, lũ cháu nội yêu hoạt hình và mấy người con rể lại chuộng phim nước ngoài.

Lý giải cho việc tivi phải hoạt động nhiều hơn này, bác Trung cho rằng, có lẽ ngoài nội dung phong phú, còn là do chất lượng hình ảnh MyTV hơn hẳn truyền hình thông thường và hơn cả với truyền hình cáp mà bác đã từng coi ké nhà người bạn. Chưa hết, bác Trung còn thích cách phục vụ của anh em kỹ thuật Trung tâm Viễn thông quận Cái Răng, vừa thân tình trong quan hệ, vừa đúng hẹn, cẩn trọng trong công việc. “Như lần trước bị mất tín hiệu, bác vừa gọi là anh em họ đến ngay rồi. Không phải như cô nhà báo hẹn bác, làm nguội cả ấm trà mà vẫn chưa thấy”. Nhìn bác vừa cười vừa nói, tôi hiểu đằng sau lời trách khéo về sự đến muộn của tôi là cả một sự quý mến của bác Trung đối với những người làm công tác kỹ thuật. Hay nói rộng hơn là những người cung cấp và phục vụ dịch vụ, đang ngày đêm cố gắng đem lại sự thỏa mãn cho khách hàng, ngay từ những việc nhỏ nhất.

Với đặc điểm hơn 80% dân số là người dân tộc Khmer sinh sống, Trà Vinh có hệ thống chùa Khmer khá dày đặc. Theo Phó Giám đốc Trung tâm Viễn thông huyện Châu Thành Bùi Chí Hiếu, từ nhiều năm nay, cùng với việc phục vụ tốt nhu cầu thông tin liên lạc cho chính quyền, người dân trên địa bàn, VNPT Trà Vinh đang rất quan tâm và luôn có chính sách ưu đãi riêng đối với một đối tượng khách hàng đặc biệt, đó là hệ thống chùa Khmer. Trong số hơn 140 ngôi chùa Khmer tại Trà Vinh, huyện Châu Thành có 15 chùa. Đáng nói, tất cả các chùa này đều sử dụng dịch vụ điện thoại cố định của VNPT Trà Vinh, thậm chí, còn có tới 10/15 chùa sử dụng dịch vụ MyTV.

Chùa Sóc Nách (thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành) là một trong số những khách hàng như vậy. Sư cả Sơn Mì, Thượng tọa, chủ trì Chùa Sóc Nách cho biết, nhà chùa đã sử dụng dịch vụ điện thoại cố định của VNPT Trà Vinh từ rất nhiều năm nay. Chất lượng dịch vụ tương đối tốt, đặc biệt, giúp nhà chùa giữ liên lạc được với các Giáo hội Phật giáo và phật tử trên khắp mọi miền đất nước. Chùa còn là nơi nuôi dưỡng, chăm sóc các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong vùng. Vì thế, điện thoại chính là phương tiện thông tin hữu hiệu để mỗi khi cần gia đình và các em học sinh liên lạc với nhau, xóa đi sự xa cách về địa lý và chia vơi nỗi nhớ nhà.

Thượng tọa chùa cũng đánh giá cao sự nỗ lực của Trung tâm Viễn thông huyện Châu Thành trong việc cung cấp dịch vụ và bày tỏ sự cảm ơn của nhà chùa tới Trung tâm và VNPT Trà Vinh, đã rất quan tâm tới bà con dân tộc thiểu số, hỗ trợ lắp đặt và hỗ trợ thiết bị đầu cuối cho nhà chùa. Với sư cả Sơn Mì, tuy chỉ là một sự quan tâm nhỏ, nhưng điều đó mang một ý nghĩa lớn, đầy tinh thần tương thân tương ái, gắn kết giữa các dân tộc.

VNPT Bến Tre đang có nhiều cách chăm sóc khách hàng hiệu quả, khiến khách hàng nhớ lâu hơn tới nhà cung cấp. Theo ông Hồ Văn Đống, Giám đốc Ngân hàng Agribank Chi nhánh Đồng Khởi (Bến Tre), sở dĩ Chi nhánh sử dụng nhiều dịch vụ của VNPT (từ điện thoại cố định, di động, MegaWAN, MyTV đến hệ thống máy tính thương hiệu VNPT Bến Tre) là bởi các dịch vụ luôn đạt chất lượng ổn định, tuy thi thoảng có gặp trục trặc, nhưng chỉ cần nhấc máy gọi điện thông báo là sự cố đã được giải quyết ngay.

“Chuyên nghiệp và hiệu quả, đó là phong cách bán hàng và chăm sóc khách hàng mà chúng tôi cần phải học hỏi từ VNPT Bến Tre”, ông Đống tâm sự.

Với những câu chuyện kể ra trên đây, có thể hiểu thêm một điều rằng, bên cạnh dịch vụ chất lượng cao, nét đẹp của nhà cung cấp không ở đâu xa, mà nằm ở ngay trong cách quan tâm, ứng xử với khách hàng của mỗi cán bộ công nhân viên của đơn vị đó. VNPT sẽ phấn đấu để đem lại sự hài lòng hơn nữa cho khách hàng, bởi dù đó là một việc làm rất nhỏ, nhưng ấn tượng để lại trong lòng khách hàng sẽ là mãi mãi.

Hợp Giang

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Phát hiện Công ty CP Đầu tư xây dựng 886 - Thành Nam kê khai gian lận trong đấu thầu

Phát hiện Công ty CP Đầu tư xây dựng 886 - Thành Nam kê khai gian lận trong đấu thầu

(Thanh tra) - Tại gói thầu số 12 thuộc Dự án Mở rộng đường Phú Mỹ - Tóc Tiên (từ khu tái định cư 105ha đến đường Hắc Dịch - Tóc Tiên - Châu Pha), thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, trong quá trình đánh giá hồ sơ dự thầu, Công ty CP Đầu tư xây dựng 886 - Thành Nam đã bị phát hiện có hành vi gian lận trong đấu thầu…

Ngọc Tuấn

08:00 14/12/2024
Bài 5: Cần ưu tiên phát triển hạ tầng xe buýt

Bài 5: Cần ưu tiên phát triển hạ tầng xe buýt

(Thanh tra) - Muốn thu hút được đông đảo người dân sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng (VTHKCC), ngoài việc nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hoá các phương tiện, thì việc đồng bộ cơ sở hạ tầng là vô cùng cần thiết. Đây được coi là vấn đề then chốt, TP Hà Nội cần phát triển một cách đồng bộ hạ tầng xe buýt và cả các loại hình kết nối khác trong hệ thống VTHKCC.

Cao Sơn

07:05 14/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm