Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thứ ba, 15/03/2011 - 10:14
*Xu hướng marketing, quảng bá thương hiệu trên mạng xã hội (MXH) ngày càng phát triển.(Thanh tra)- Năm 2010 là năm có nhiều biến động đối với thị trường MXH Việt Nam, mở ra cho năm 2011 nhiều bước đột phá, đủ sức cạnh tranh với các “ông lớn” như: Facebook, Twitter, Opera… Ngoài 5 mạng đã sẵn có trên thị trường: Zing Me, Yahoo 360 Plus, Facebook, Tamtay, Yume… đã xuất hiện thêm 2 mạng mới: Goonline của VTC và Kunkun của Viettel. Các nhà cung cấp dịch vụ như: VDC, FPT, MobiFone, VinaPhone cũng đang chuẩn bị MXH của riêng mình và rậm rịch ra mắt trong 2011 này.
Các hình ảnh quảng cáo, tiếp thị hiệu quả trên các trang MXH
Trong thời đại công nghệ số, MXH trở thành nơi giao lưu, trao đổi thông tin giữa các cá nhân, trở thành một “gia đình” của mỗi cá nhân. Nói rộng ra, MXH cũng là “địa bàn” để các doanh nghiệp (DN) tiếp cận, quảng bá sản phẩm hiệu quả đến người tiêu dùng.
Với hàng loạt tiện ích, theo ông Vương Quang Khải, Phó Giám đốc Cty VNG, Trưởng Dự án Zing Me: “Hiện nay Facebook, Zing Me, Go.vn, Yume… là các MXH đáng chú ý và có số lượng người dùng lớn nhất ở Việt Nam. Số lượng truy cập khổng lồ, đem lại lợi nhuận cho nhà cung cấp dịch vụ nói riêng và các DN tham gia quảng bá thương hiệu, sản phẩm nói chung”. Ông Khải cho rằng, năm 2011 sẽ là năm bùng nổ của thị trường ứng dụng trên MXH, nhất là các ứng dụng về game. “Với lợi thế có cộng đồng người dùng lớn và công cụ thanh toán đơn giản, MXH sẽ là thị trường màu mỡ cho các nhà cung cấp nội dung số, các DN tiến vào, xây dựng thương hiệu của mình, tiếp cận khách hàng…”.
Một ưu điểm nổi bật của marketing online đó là tính tương tác cao. Các kênh truyền thông truyền thống như phát thanh hay truyền hình thường chỉ thông tin một chiều, người tiêu dùng luôn thụ động trong quá trình tiếp nhận thông tin. Nhưng với MXH, các DN có cơ hội đối thoại trực tiếp với người tiêu dùng. Ngược lại, người tiêu dùng cũng chủ động tiếp cận thông tin, chia sẻ ý kiến và tương tác ngược trở lại. Đấy là chưa bàn đến các nhà sản xuất chương trình trò chơi, với họ, MXH là nơi “tiêu thụ” hàng loạt nội dung số, game online. Đương nhiên, đây cũng là nguồn lợi nhuận lớn của các nhà cung cấp dịch vụ…
Theo đà phát triển hiện tại của các công cụ trực tuyến, MXH không còn là một trong nhiều lựa chọn mà đã trở thành một nhân tố tất yếu của bán hàng, tiếp thị và gây dựng thương hiệu. Các tập đoàn lớn đang không ngừng gia tăng đầu tư vào MXH để làm tâm điểm của đám đông, tạo quan hệ, kết nối người tiêu dùng, chiếm lòng tin của khách hàng, nâng cao chất lượng sản phẩm, gia tăng độ nhận biết thương hiệu lâu dài...
Một ví dụ nữa là, chiến lược thu hút khách hàng, với lợi thế là sản phẩm nội địa, Zing Me đã tạo các tài khoản VIP cho những nhân vật nổi tiếng như ca sĩ, diễn viên điện ảnh, hot-bloggers và nhanh chóng thu hút được một lượng fan đông đảo cũng như tạo tiếng vang. Từ đó, MXH này lôi cuốn được lượng truy cập hùng hậu từ giới trẻ chuyển từ các MXH khác sang sử dụng Zing Me, đồng nghĩa với việc thu hút được các DN “đổ quân” vào.
Một số nhãn hiệu Việt Nam qua các MXH với lượng fan quan tâm đạt xấp xỉ 10 ngàn cho thấy hiệu quả quảng bá qua MXH là rất lớn, khẳng định một tương lai phát triển mạnh mẽ của các chiến lược quảng cáo sẽ phát triển rầm rộ qua các MXH.
Hoàng Mai
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Tại gói thầu số 12 thuộc Dự án Mở rộng đường Phú Mỹ - Tóc Tiên (từ khu tái định cư 105ha đến đường Hắc Dịch - Tóc Tiên - Châu Pha), thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, trong quá trình đánh giá hồ sơ dự thầu, Công ty CP Đầu tư xây dựng 886 - Thành Nam đã bị phát hiện có hành vi gian lận trong đấu thầu…
Ngọc Tuấn
08:00 14/12/2024(Thanh tra) - Muốn thu hút được đông đảo người dân sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng (VTHKCC), ngoài việc nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hoá các phương tiện, thì việc đồng bộ cơ sở hạ tầng là vô cùng cần thiết. Đây được coi là vấn đề then chốt, TP Hà Nội cần phát triển một cách đồng bộ hạ tầng xe buýt và cả các loại hình kết nối khác trong hệ thống VTHKCC.
Cao Sơn
07:05 14/12/2024Trần Quý
20:27 13/12/2024Trần Kiên
20:25 13/12/2024T.Thanh
19:25 13/12/2024Nhóm PV
Văn Thanh
Ngọc Tuấn
Nhật Minh
Cao Sơn
Hương Trà
Lâm Ánh
Thu Huyền
Trần Quý
Trần Quý
Trần Kiên
Bùi Bình