Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Hà Nội, TP Hồ Chí Minh tổ chức Tháng Khuyến mại

Thứ sáu, 14/09/2012 - 14:37

(Thanh tra)- Trong điều kiện kinh tế khó khăn, sức mua giảm, các doanh nghiệp (DN) sản xuất kinh doanh hàng tiêu dùng trên địa bàn TP Hà Nội đã tích cực tham gia Tháng Khuyến mại 2012 nhằm kích cầu tiêu dùng, tăng sức mua của người dân.

Tính đến nay, đã có 510 điểm đăng ký tham gia Tháng Khuyến mại Hà Nội 2012, thực hiện giảm giá từ 15% trở lên đối với ít nhất 30% mặt hàng đang kinh doanh. Cùng với đó, 180 DN đăng ký tham gia Hội chợ Vàng khuyến mại và 80 DN đăng ký tham gia Tuần lễ Bán hàng khuyến mại trực tuyến tổ chức trong khuôn khổ Tháng Khuyến mại.

Tháng Khuyến mại Hà Nội 2012 sẽ diễn ra từ ngày 1 - 30/11 với nhiều hoạt động khuyến mại hấp dẫn. Chương trình khởi động Tháng Khuyến mại sẽ được tổ chức tại nhiều trung tâm thương mại, siêu thị lớn tại Hà Nội vào ngày 30/9.

Trong Tháng Khuyến mại năm nay, để tránh tình trạng nhái điểm Vàng khuyến mại gây nhiễu thông tin cho người tiêu dùng và các mặt hàng khuyến mại không bảo đảm chất lượng, Ban Tổ chức yêu cầu DN tham gia phải nghiêm túc trong hoạt động khuyến mại, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

 Tại TP Hồ Chí Minh, hàng hóa của DN hứa hẹn được tiêu thụ mạnh qua Tháng Khuyến mại (tháng 9) do UBND TP và Sở Công thương phát động.

Tháng Khuyến mại 2012 thu hút 750 DN tham gia (tăng khoảng 7% so với năm ngoái) với khoảng 2.700 điểm bán, sẽ tạo nên mùa mua sắm lớn nhất và rầm rộ nhất trong năm. Riêng Hội chợ Tháng Khuyến mại (từ 30/8 - 3/9), có số lượng DN tham gia tăng vọt với 250 DN trưng bày hàng hóa tại hơn 430 gian hàng.

Theo Sở Công thương, Tháng Khuyến mại năm nay có gần 10 nhóm hàng (gồm may mặc, thực phẩm - nước uống, hàng gia dụng, hóa mỹ phẩm, điện tử - viễn thông, dịch vụ du lịch, dịch vụ ngân hàng…) đã được các DN đăng ký tham gia.

Theo ghi nhận, trong những ngày đầu của Tháng Khuyến mại, sức mua tại nhiều siêu thị đã vượt khá xa so với kỳ vọng của các DN. Tại hệ thống LotteMart, lượng khách đến mua sắm đã tăng gấp đôi so với trước đó. Tại hệ thống Co.opMart, sau tuần đầu tiên, doanh số tăng bình quân 65%. Tương tự, tại hệ thống siêu thị Big C, Maximark, cửa hàng Vissan, Co.op Food… sức mua cũng tăng rất tốt ở nhiều ngành hàng.


T.S

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Hà Nam: Đảm nguồn cung hàng hóa phục vụ thị trường Tết

Hà Nam: Đảm nguồn cung hàng hóa phục vụ thị trường Tết

(Thanh tra) - Để bảo đảm nguồn cung hàng hóa phục vụ thị trường Tết, các doanh nghiệp, nhà phân phối lớn trên địa bàn tỉnh Hà Nam đã có kế hoạch tăng lượng hàng nhập lên 10 - 20% (tùy từng mặt hàng) so với dịp Tết năm 2024.

CB

12:33 12/12/2024
SeABank đồng hành cùng doanh nghiệp SMEs phát triển bền vững, nâng cao khả năng tiếp cận nguồn vốn linh hoạt dịp cuối năm

SeABank đồng hành cùng doanh nghiệp SMEs phát triển bền vững, nâng cao khả năng tiếp cận nguồn vốn linh hoạt dịp cuối năm

(Thanh tra) - Nửa cuối năm 2024, nền kinh tế có nhiều biến động khiến doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) phải đối mặt với nhiều áp lực tài chính. Để hỗ trợ SMEs vượt qua giai đoạn thách thức này, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) chủ động triển khai những chính sách cụ thể với các giải pháp hỗ trợ như: Gói vay ưu đãi, lãi suất hỗ trợ... cùng quy trình thủ tục được “may đo” riêng biệt giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận nguồn vốn thuận lợi và hiệu quả.

PV

11:41 12/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm