Trong ngày, các đại biểu đã tiếp 4 công dân, đề nghị giải quyết 3 vụ việc thuộc địa bàn huyện Tân Yên, huyện Yên Dũng và thành phố Bắc Giang.

Thứ nhất, công dân trú tại thị trấn Cao Thượng, huyện Tân Yên trình bày, không đồng ý với Thông báo số 157/TB-UBND ngày 17/4/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc không thụ lý giải quyết tố cáo.

Đại biểu tiếp công dân đã ghi nhận ý kiến của công dân. Đồng thời, đại biểu tiếp dân đã giao Thanh tra tỉnh tiếp tục kiểm tra, rà soát lại vụ việc; làm việc với công dân để làm rõ nội dung công dân không nhất trí và nội dung phát sinh (nếu có). Kết quả báo cáo và kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh biện pháp giải quyết theo quy định.

Thứ hai, một số công dân trú tại phường Lê Lợi, thành phố Bắc Giang không đồng ý với Thông báo số 370/TB-UBND ngày 5/9/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc không thụ lý giải quyết tố cáo và không nhất trí với Thông báo số 434/TB-SXD ngày 16/9/2024 của Giám đốc Sở Xây dựng về kết quả giải quyết tố cáo.

Đại biểu tiếp dân đã ghi nhận ý kiến của công dân. Đại biểu tiếp dân đã giao Thanh tra tỉnh tiếp tục kiểm tra, rà soát lại vụ việc; làm việc với công dân để làm rõ nội dung công dân không nhất trí và nội dung phát sinh (nếu có). Kết quả báo cáo và kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh biện pháp giải quyết theo quy định.

leftcenterrightdel
 Công dân bày tỏ tâm tư, nguyện vọng tại buổi tiếp công dân. Ảnh: Hoàng Long

Thứ ba, bà Nguyễn Thị Thương trú tại thôn Trung, xã Nội Hoàng, huyện Yên Dũng đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông Dương Thành Dương đối với thửa đất số 45, tờ bản đồ số 01, diện tích 230,9m², theo ranh giới, mốc giới bà Thương chỉ trên thực địa. Bà Nguyễn Thị Thương là người được ủy quyền tại văn bản ủy quyền ngày 16/5/2024.

Đại biểu tiếp dân đã ghi nhận ý kiến của công dân. Đồng thời, đại biểu tiếp dân đã giao Chủ tịch UBND huyện Yên Dũng kiểm tra xem xét, giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật. Kết quả trả lời công dân và báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh.

Hoàng Long