Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thứ ba, 09/08/2011 - 06:02
(Thanh tra)- Thanh tra online ngày 14/7/2011 có bài “Nâng cấp, mở rộng quốc lộ 47 đoạn qua huyện Đông Sơn (Thanh Hóa): Đường biến thành “ao” do thi công chậm”, phản ánh thời gian qua những ngày nắng cũng như mưa, đoạn đường thuộc quốc lộ 47 (trước cổng chợ Cầu Đống, thị trấn Nhồi, huyện Đông Sơn) lúc nào cũng đọng lại một “ao” nước đầy, tràn ngập hai bên đường, đục ngầu và bẩn thỉu, gây cản trở cho người và các phương tiện khi tham gia giao thông. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do các nhà thầu thi công dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 47 chậm.
Quốc lộ 47 đoạn qua địa bàn thị trấn Nhồi biến thành “ao” khi mưa xuống
>>Đường biến thành “ao” do thi công chậm
Ngay sau khi Báo đăng, UBND tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu các nhà thầu và UBND huyện Đông Sơn giải trình sự việc nêu trên. Tại Văn bản số 148/KH-KT ngày 27/7/2011, các nhà thầu cho rằng: “Việc thi công đoạn đường này gặp khó khăn do công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) chưa được giải quyết. Đặc biệt, tại đoạn Km19+354,7 đến Km19+900 thuộc địa bàn huyện Đông Sơn là đoạn xuống cấp nhất, mỗi khi trời mưa không có nơi thoát nước khiến mặt đường bị đọng nước, gây khó khăn cho người và phương tiện qua lại và dễ xảy ra tai nạn giao thông. Nhân dân ở đây đã kiến nghị cần khắc phục ngay. Thế nhưng, khi nhà thầu tổ chức thi công bảo đảm giao thông thì nhân dân lại cản trở không cho làm với lý do chưa thực hiện bồi thường GPMB”.
Để dự án hoàn thành đúng thời gian quy định, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Đông Sơn chỉ đạo khẩn trương thực hiện việc thu hồi đất, kiểm kê, áp giá và phê duyệt bồi thường GPMB. Đồng thời, công bố công khai để mọi hộ dân bị ảnh hưởng GPMB biết để thực hiện. Trong khi chờ phê duyệt bồi thường và chi trả bồi thường GPMB, yêu cầu UBND huyện Đông Sơn vận động nhân dân hai bên đường bị ảnh hưởng tạo mọi điều kiện để nhà thầu thi công, nhất là tại các khu vực có đoạn đường bị xuống cấp nghiêm trọng để bảo đảm giao thông thông suốt và an toàn. Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Thanh Hóa là chủ đầu tư được giao quản lý, sửa chữa thường xuyên tuyến quốc lộ 47 tìm biện pháp khắc phục bảo đảm giao thông, báo cáo Bộ GTVT ghi kế hoạch vốn cho công trình, trước mắt có kinh phí để chi trả bồi thường GPMB. Trong khi chờ Bộ GTVT bố trí vốn, Sở GTVT làm việc với các nhà thầu và các ngành chức năng nghiên cứu tìm nguồn vốn ứng trước để chi trả, sau khi có vốn sẽ hoàn trả lại.
Văn Thanh
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hoá Nguyễn Văn Thi vừa có văn bản về việc giải quyết đề nghị của Hiệp hội Phát triển chợ tỉnh về quản lý, chấm dứt tình trạng tổ chức kinh doanh chợ dưới dạng hộ gia đình, nhóm và chợ có trên địa bàn tỉnh.
Hương Trà
09:54 05/12/2024(Thanh tra) - Khi việc phân cấp quản lý chức danh Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng đang còn có lúng túng, chưa thống nhất khiến dư luận quan tâm trên địa bàn, UBND tỉnh Quảng Trị đã nêu rõ “phải xác định rõ vai trò, trách nhiệm của cơ quan quản lý giáo dục và của người đứng đầu cơ quan quản lý giáo dục từ tỉnh đến huyện…”.
Minh Tân
21:00 02/12/2024Lê Hữu Chính
14:13 27/11/2024Hải Viên
08:15 26/11/2024Thanh Hoa
11:21 11/11/2024Khánh Anh
15:00 04/11/2024Đông Hà
Nguyễn Điểm
Kim Thành
Nam Dũng
Ngọc Giàu
Bảo Trân
Hải Hà
Văn Thanh
Lê Hữu Chính
Đông Hà + Thanh Hoa
Thu Huyền
Đông Hà