Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Thanh tra thành phố Hải Phòng ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết đơn thư

Kim Thành

Thứ năm, 17/10/2024 - 13:00

(Thanh tra) - Từ đầu năm 2024 đến nay, Thanh tra thành phố Hải Phòng đã thực hiện 6 nhiệm vụ trọng tâm trong thực hiện cải cách hành chính áp dụng công nghệ thông tin trong giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo được nhanh chóng, thuận lợi.

Hội thảo chuyển đổi số tại Thanh tra thành phố Hải Phòng. Ảnh: Kim Thành

Thanh tra thành phố Hải Phòng có 18 thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền, trong đó: 3 thủ tục tiếp công dân; 3 thủ tục xử lý đơn; 5 thủ tục giải quyết khiếu nại; 3 thủ tục giải quyết tố cáo; 4 thủ tục phòng, chống tham nhũng.

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của UBND thành phố, Thanh tra thành phố đã bố trí bộ phận một cửa tại vị trí thuận lợi, trang bị cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu công việc, cử cán bộ trực tiếp tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ theo quy định. Đáp ứng đúng chuyên môn, nghiệp vụ, môi trường làm việc với đầy đủ trang thiết bị, công nghệ thông tin trong quá trình quản lý điều hành, qua đó đã giải quyết công việc được nhanh chóng, thuận lợi.

Đến nay, đã hoàn thành 4 nhiệm vụ triển khai thực hiện đảm bảo theo yêu cầu: Kế hoạch cải cách hành chính năm 2024; Kế hoạch kiểm soát TTHC năm 2024; Kế hoạch số 27/KH-TTTP ngày 12/3/2024 tuyên truyền cải cách hành chính Nhà nước năm 2024; triển khai ký cam kết  thực hiện nhiệm vụ, quy tắc ứng xử về phòng, chống tiêu cực, gây phiền hà, sách nhiễu của cán bộ, công chức trong thực thi công vụ và thực hiện nhiệm vụ.

Phó Chánh Thanh tra thành phố Cao Huy Hiếu cho biết thêm, Thanh tra thành phố đã thực hiện 6 nhiệm vụ trọng tâm trong cải cách hành chính, đó là: Cải cách thể chế; cải cách TTHC; cải cách tổ chức bộ máy; xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức; cải cách tài chính công và xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số. 

Trong kỳ báo cáo, công tác cải cách hành chính đã được triển khai kịp thời theo chỉ đạo của UBND thành phố, phù hợp với tình hình thực tế của cơ quan. Cán bộ, công chức cơ quan luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong triển khai thực hiện cải cách hành chính, trong đó tập trung vào các nội dung hiện đại hóa nền hành chính, công tác pháp chế và rà soát, đơn giải hóa TTHC…

Công tác cán bộ thường xuyên được quan tâm, chú trọng, bố trí cán bộ, công chức đáp ứng đúng chuyên môn, nghiệp vụ, môi trường làm việc với đầy đủ trang thiết bị, ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình quản lý điều hành, qua đó đã giải quyết công việc được nhanh chóng, thuận lợi.

Đến thời điểm báo cáo, có 2.108 lượt doanh nghiệp được thanh tra, kiểm tra, trong đó có 277 lượt thanh tra, kiểm tra tại 129 doanh nghiệp bị chồng chéo, Sau khi xử lý chồng chéo, Thanh tra thành phố đã phân công đơn vị chủ trì, đơn vị phối hợp gộp 277 lượt thanh tra, kiểm tra tại 129 doanh nghiệp giảm được 148 lượt thanh tra, kiểm tra tại 129 doanh nghiệp, đã tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tập trung sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, tránh gây phiền hà, sách nhiễu cho doanh nghiệp trong quá trình thực hiện chức năng quản lý Nhà nước theo ngành, lĩnh vực được phân công.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Nam: Thu hồi nộp ngân sách Nhà nước hơn 2,5 tỷ đồng

Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Nam: Thu hồi nộp ngân sách Nhà nước hơn 2,5 tỷ đồng

(Thanh tra) - Trong năm 2024, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Nam đã tiến hành 810 vụ kiểm tra thị trường, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật. Trong đó, số vụ vi phạm bị xử lý 415 vụ (số vụ vi phạm QLTT xử phạt 414 vụ, số vụ chuyển xử lý hình sự 1 vụ); thu hồi nộp ngân sách Nhà nước số tiền 2.500.821.495 đồng.

Lâm Ánh

15:43 22/11/2024

Tin mới nhất

Xem thêm