Theo dõi Báo Thanh tra trên
(Thanh tra) - Ngày 12/11, Thanh tra tỉnh Gia Lai đã tổ chức Hội nghị bồi dưỡng chuyên sâu về quy trình nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo cho cán bộ, công chức cấp sở và cấp xã năm 2025.
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Bảo Trân
Dự hội nghị có Chánh Thanh tra tỉnh Đặng Công Tiến; Phó Chánh Thanh tra tỉnh Phan Thanh Quang, cùng hơn 470 đại biểu là lãnh đạo, công chức các sở, ban, ngành và UBND các xã, phường trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Phát biểu khai mạc, ông Đặng Công Tiến nhấn mạnh: “Công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ quan trọng, thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự gần dân, sát dân của chính quyền các cấp. Việc tổ chức bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức, đặc biệt là cấp cơ sở – nơi trực tiếp tiếp xúc, giải quyết nhiều vụ việc phát sinh trong thực tế”.

Tiến sĩ Nguyễn Huy Hoàng – Phó Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra, Thanh tra Chính phủ truyền đạt chuyên đề bồi dưỡng nghiệp vụ. Ảnh: Bảo Trân
Trong khuôn khổ hội nghị, Tiến sĩ Nguyễn Huy Hoàng – Phó Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra, Thanh tra Chính phủ đã trực tiếp truyền đạt 2 chuyên đề quan trọng:
Chuyên đề 1: “Quy trình và kỹ năng xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh” – tập trung hướng dẫn chi tiết về các bước, quy trình nghiệp vụ và kỹ năng thực hành trong tiếp công dân, xử lý đơn thư; những điểm mới trong dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo.
Chuyên đề 2: “Trách nhiệm người đứng đầu trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; kỹ năng tiếp công dân khi thực hiện chính quyền địa phương hai cấp” – nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của lãnh đạo các cấp trong chỉ đạo, giám sát và xử lý vụ việc kịp thời, đúng quy định.

Hơn 470 đại biểu là lãnh đạo, công chức các sở, ban, ngành và UBND các xã, phường trên địa bàn tỉnh Gia Lai tham dự hội nghị. Ảnh: Bảo Trân
Buổi chiều, các đại biểu được trao đổi, thảo luận, giải đáp các tình huống thực tế trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Ông Phan Thanh Quang – Phó Chánh Thanh tra tỉnh cũng chia sẻ thêm một số nội dung liên quan đến công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Gia Lai và việc thực hiện chế độ thông tin, báo cáo.
Phát biểu bế mạc hội nghị, ông Đặng Công Tiến – Chánh Thanh tra tỉnh ghi nhận tinh thần nghiêm túc, tích cực của các đại biểu tham dự và đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục vận dụng linh hoạt, hiệu quả các kiến thức, kỹ năng đã được bồi dưỡng vào thực tiễn công tác, góp phần nâng cao chất lượng công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh.

Ông Đặng Công Tiến – Chánh Thanh tra tỉnh Gia Lai (thứ nhất từ trái sang); và ông Phan Thanh Quang – Phó Chánh Thanh tra tỉnh Gia Lai. Ảnh: Bảo Trân
Hội nghị bồi dưỡng chuyên sâu về quy trình nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2025 đã diễn ra nghiêm túc, hiệu quả, đảm bảo mục tiêu đề ra. Thông qua chương trình tập huấn, đội ngũ cán bộ, công chức cấp sở và cấp xã được trang bị thêm nhiều kiến thức, kỹ năng thiết thực, góp phần nâng cao năng lực, trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Giai đoạn 2020 - 2025, Thanh tra TP Hồ Chí Minh triển khai các phong trào thi đua thiết thực và hiệu quả, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong thực thi nhiệm vụ. Những kết quả đạt được đã khẳng định vai trò quan trọng của đơn vị trong công tác quản lý Nhà nước, góp phần vào sự phát triển của TP Hồ Chí Minh.
Cảnh Nhật
(Thanh tra) - “Dính” hàng loạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán Công ty Cổ phần Chứng khoán Mirae Asset (Việt Nam) bị Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) xử phạt.
Trần Quý
Lê Phương
Trần Kiên
Trần Quý
Trần Kiên
Hương Giang
Cảnh Nhật
Văn Thanh
Bình Yên
Bảo Anh
Chu Tuấn
Cảnh Nhật
Yến Nhi
Trí Vũ
Văn Thanh
B.S