Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Thanh tra tỉnh Cà Mau: Triển khai 5 thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới

Chu Tuấn

Thứ hai, 10/11/2025 - 15:26

(Thanh tra) - Ngày 10/11/2025, Thanh tra tỉnh Cà Mau cho biết, cơ quan này vừa có thông báo về việc triển khai thực hiện thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới trên địa bàn tỉnh. Thông báo này được gửi đến các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND cấp xã, phường; các tổ chức, cá nhân có liên quan để biết và triển khai thực hiện.

Thanh tra tỉnh Cà Mau triển khai 5 thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới. Ảnh: Chu Tuấn

Theo đó, 5 thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới trên địa bàn tỉnh thuộc Thanh tra tỉnh gồm: thủ tục xử lý đơn tại cấp tỉnh; thủ tục tiếp công dân cấp tỉnh; thủ tục giải quyết khiếu nại lần hai tại cấp tỉnh; thủ tục giải quyết khiếu nại lần đầu tại cấp tỉnh và thủ tục giải quyết tố cáo cấp tỉnh.

Theo Quyết định số 01565/QĐ-UBND ngày 30/10/2025 của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau về thực hiện thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới trên địa bàn tỉnh sẽ được thực hiện theo quy trình.

Cụ thể, người dân có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính có thể lựa chọn nộp thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh hoặc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của các đơn vị cấp xã qua hình thức trực tuyến. Bộ phận chuyên môn sẽ tiến hành xử lý và chuyển hồ sơ đến đúng cơ quan có thẩm quyền giải quyết; đồng thời, tiếp nhận kết quả từ Bộ phận Một cửa của đơn vị trực tiếp giải quyết chuyển trả cho người dân, doanh nghiệp khi có yêu cầu.

Quy trình tiếp nhận thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính gồm 3 bước:

Bước 1, chuyên viên trực tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, cấp xã (nơi tiếp nhận hồ sơ ban đầu) kiểm tra tình trạng tài khoản định danh điện tử và xem xét tính chính xác, đầy đủ của hồ sơ và hướng dẫn tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến (nếu có) trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, đồng thời chuyển hồ sơ giấy (nếu có) đến cơ quan có thẩm quyền để giải quyết. Thời gian chuyển hồ sơ giấy đến cơ quan có thẩm quyền để giải quyết là không quá 1 ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận hồ sơ.

Bước 2, chuyên viên trực tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, cấp xã tiếp nhận hồ sơ điện tử (nơi giải quyết hồ sơ) xuất phiếu hẹn cho tổ chức, cá nhân thông qua Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, cấp xã (nơi tiếp nhận hồ sơ ban đầu), chuyển hồ sơ đến bộ phận chuyên môn xử lý hồ sơ theo các Quy trình nội bộ, liên thông và điện tử đã được Chủ tịch UBND tỉnh công bố; phê duyệt tại các quyết định hiện hành đối với từng thủ tục hành chính.

Bước 3, khi có kết quả Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, cấp xã (nơi giải quyết hồ sơ) thực hiện lưu trữ hồ sơ thủ tục hành chính điện tử, chuyển hồ sơ, kết quả về Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, cấp xã (nơi tiếp nhận hồ sơ ban đầu) trả kết quả trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích cho tổ chức, cá nhân (tùy theo đăng ký của tổ chức, cá nhân).

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Thanh tra TP Hồ Chí Minh đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn phát triển mới

Thanh tra TP Hồ Chí Minh đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn phát triển mới

(Thanh tra) - Giai đoạn 2020 - 2025, Thanh tra TP Hồ Chí Minh triển khai các phong trào thi đua thiết thực và hiệu quả, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong thực thi nhiệm vụ. Những kết quả đạt được đã khẳng định vai trò quan trọng của đơn vị trong công tác quản lý Nhà nước, góp phần vào sự phát triển của TP Hồ Chí Minh.

Cảnh Nhật

06:00 05/12/2025

Tin mới nhất

Xem thêm