Theo dõi Báo Thanh tra trên
Kim Thành
Thứ tư, 11/09/2024 - 14:26
(Thanh tra) - 8 tháng năm 2024, Sở Du lịch thành phố Hải Phòng phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra 32 tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ lưu trú, hướng dẫn viên và kinh doanh du lịch trên địa bàn. Qua đó, đã xử phạt vi phạm hành chính 8 đơn vị, cá nhân.
Đoàn liên ngành thành phố Hải Phòng kiểm tra kinh doanh dịch vụ lưu trú tại cơ sở. Ảnh: Kim Thành
Kết quả hoạt động kinh doanh tháng 8/2024, du lịch Hải Phòng ước đón và phục vụ 1.028.786 lượt khách, tăng 22,36% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế là 84.288 lượt, tăng 1,99% so cùng kỳ, doanh thu ước đạt 1.234,5 tỷ đồng.
8 tháng đầu năm 2024, du lịch Hải Phòng ước đón và phục vụ 6.562.449 lượt khách, tăng 17,66% so với cùng kỳ, đạt 72,1% so với kế hoạch năm, trong đó khách quốc tế là 680.182 lượt, tăng 2% so cùng kỳ, doanh thu ước đạt 7.875 tỷ đồng.
Công tác quản lý dịch vụ lưu trú, lữ hành du lịch, trên địa bàn thành phố hiện có 552 cơ sở lưu trú du lịch, với 16.452 phòng, trong đó có 7 khách sạn hạng 5 sao; 9 khách sạn 4 sao; 4 khách sạn hạng 3 sao.
Thành phố đang thực hiện rà soát cơ sở lưu trú đang hoạt động trên địa bàn, thời gian từ 15/7 - 15/11/2024.
8 tháng năm 2024, Thanh tra Sở Du lịch phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra 32 cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch trên địa bàn. Phát hiện 2 đơn vị chưa đủ điều kiện hoạt động kinh doanh, Thanh tra Sở đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 8,75 triệu đồng. Đồng thời yêu cầu các đơn vị chỉ được hoạt động kinh doanh khi có đầy đủ các điều kiện pháp lý theo quy định; khi hoàn thiện hồ sơ pháp lý và đi vào hoạt động phải thông báo cho cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền theo quy định, thực hiện chế độ báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh.
Phó Giám đốc Sở Du lịch Dương Đức Hùng cho biết thêm, 4 tháng cuối năm 2024, Thanh tra Sở Du lịch tiếp tục kiểm tra, giám sát điều kiện tối thiểu cơ sở vật chất kỹ thuật và dịch vụ du lịch; kiểm tra chất lượng cơ sở lưu trú du lịch. Đồng thời, tuyên truyền, hướng dẫn các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố thực hiện theo các quy định của pháp luật.
Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Công an thành phố, các quận, huyện, đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra các hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch, đảm bảo an toàn phục vụ du khách, theo đúng các quy định của pháp luật. Duy trì nghiêm lịch tiếp công dân, tiếp nhận và tham mưu giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo; tổ chức kiểm tra, thanh tra theo thẩm quyền.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Thanh tra tỉnh Vĩnh Long vừa ban hành Kế hoạch thanh tra năm 2026 với nhiều nội dung trọng tâm, trọng điểm, tập trung các lĩnh vực dễ phát sinh vi phạm, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước trên địa bàn tỉnh.
Thu Huyền
(Thanh tra) - Theo Cục trưởng Cục Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo lĩnh vực y tế, giáo dục (Cục X), Thanh tra Chính phủ Nguyễn Tuấn Anh, chương trình bồi dưỡng về phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực trong lĩnh vực y tế của Trường Cán bộ Thanh tra vượt lên trên khuôn khổ của một khóa bồi dưỡng kiến thức, nghiệp vụ thông thường, qua đó góp phần hướng đến việc xây dựng một môi trường quản trị liêm chính trong lĩnh vực y tế.
Hải Lương
Đan Quế
Trần Quý
Cảnh Nhật
Thu Huyền
Trung Hà
Ngọc Trâm
Trung Hà
Thái Minh
Nam Dũng
Trần Kiên
Thái Minh
Bùi Bình
Trần Quý
Trần Kiên
Hải Lương