Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Năm 2022, tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho 210.267 hồ sơ

Xuân Thống

Thứ tư, 22/03/2023 - 12:47

(Thanh tra) - Một trong những nhiệm vụ được tỉnh chỉ đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An trong năm 2023 là triển khai thực hiện hoàn thiện việc tích hợp và đồng bộ dữ liệu giữa hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) với các hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu của bộ, ngành; thực hiện nghiêm số hoá hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết đảm bảo tỷ lệ 100%.

Người dân và doanh nghiệp đến làm thủ tục tại trung tâm. Ảnh: XT

Báo cáo của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An, trong năm 2022, công tác tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC được thực hiện theo đúng quy trình đã được phê duyệt. Hoạt động trả kết quả tập trung được triển khai có hiệu quả, thông qua công tác trả kết quả để nắm tình hình, chất lượng giải quyết hồ sơ của các đơn vị, đánh giá được công tác phối hợp giữa các đơn vị và trung tâm.

Chất lượng giải quyết TTHC của các đơn vị ngày càng được cải thiện, các khâu từ tiếp nhận, giải quyết, thu phí, trả kết quả được theo dõi, quản lý điện tử trên hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh. Đồng thời, thiết lập hệ thống tin nhắn điện thoại để thông báo tình trạng tiếp nhận, giải quyết hồ sơ cho cá nhân, tổ chức nắm bắt kịp thời.

Trong năm 2022, có 1.445 thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban, ngành cấp tỉnh được tiếp nhận tại trung tâm; có 210.267 hồ sơ được tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC, tăng 63.131 hồ sơ, tăng 42,9% so với cùng kỳ năm 2021.

Trung tâm đã triển khai đồng bộ, có hiệu quả công tác số hoá kết quả giải quyết TTHC theo lộ trình được quy định. Đến nay, hầu hết hồ sơ tiếp nhận nộp tại trung tâm đã được thực hiện số hóa, cập nhật kết quả xử lý từng bước lên hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh; hướng dẫn các sở, ngành hoàn thành đăng ký cấp chữ ký số cho các quầy tiếp nhận hồ sơ.

Theo ông Đào Quang Thiền, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An, trong năm 2023 sẽ tập trung rà soát lập danh mục TTHC thực hiện TTHC “4 tại chỗ” tại trung tâm; thực hiện nghiêm số hoá hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC đảm bảo tỷ lệ 100% hồ sơ được tiếp nhận và giải quyết. Đẩy mạnh hoạt động tự kiểm tra việc tiếp nhận và giải quyết TTHC tại các phòng, đơn vị chuyên môn để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh việc tiếp nhận và giải quyết TTHC không đúng quy định.

Cùng với đó là phối hợp, hoàn thiện, khẩn trương kết nối, tích hợp, chia sẻ với hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh với hệ thống của bộ, ngành theo đúng quy định. Phấn đấu trước 30/6/2023 hoàn thiện việc kết nối, chia sẻ, liên thông, tích hợp và đồng bộ dữ liệu giữa Hệ thống thông tin giải quyết TTHC với các hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu của bộ, ngành...

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm