Theo dõi Báo Thanh tra trên
TL
Thứ năm, 07/08/2025 - 16:52
(Thanh tra) - Thực hiện thông báo của Bộ Chính trị về chủ trương đầu tư xây dựng trường học cho các xã biên giới, Sở Giáo dục Đào tạo Quảng Ngãi đã đề xuất xây dựng 5 trường phổ thông dân tộc nội (PTDTNT) trú liên cấp tại 5 xã biên giới (Quảng Ngãi có 9 xã biên giới, phần lớn các xã này đa số là đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống như: Xơ Đăng, Ba Na, Giẻ Triêng...)
Trường tiểu học Bế Văn Đàn, xã Pờ Y, tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: TL
Cụ thể, Sở Giáo dục Đào tạo kiến nghị xây dựng 2 trường là Trường PTDTNT liên cấp Tiểu học - THCS xã Dục Nông và Trường PTDTNT liên cấp Tiểu học – THCS xã Mô Rai, dự kiến khởi công xây dựng trong năm 2025 và hoàn thành đưa vào sử dụng trước ngày 30/8/2026 (Trường PTDTNT liên cấp Tiểu học - THCS xã Dục Nông có diện tích khoảng 4,6 ha, tổng mức đầu tư khoảng 207 tỷ đồng và Trường PTDTNT liên cấp Tiểu học – THCS xã Mô Rai có diện tích khoảng 5 ha, kinh phí 175 tỷ đồng).
Sở Giáo dục Đào tạo cũng đã đề xuất xây dựng, cải tạo 3 trường hoàn thành đưa vào sử dụng trước ngày 30/8/2027 gồm: Xây mới Trường PTDTNT liên cấp Tiểu học - THCS xã Ia Đal (diện tích khoảng 6 ha, kinh phí khoảng 150 tỷ đồng); cải tạo, nâng cấp Trường PTDTNT liên cấp Tiểu học – THCS xã Rờ Kơi (trên diện tích đất khoảng 1,8 ha, mức đầu tư gần 170 tỷ đồng) và Trường PTDTNT liên cấp Tiểu học - THCS xã Sa Loong (diện tích sử dụng khoảng 3 ha, mức đầu tư 70 tỷ đồng).
Các trường ở các xã biên giới còn lại, Sở Giáo dục Đào tạo đề xuất trong danh mục 148 xã thuộc giai đoạn tiếp theo.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Ngày 18/12, Bộ Giáo dục và Đào tạo đăng tải Dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp THPT để lấy ý kiến dư luận.
Hải Hà
(Thanh tra) - Việc Quốc hội thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục, trong đó có nội dung sửa đổi, bổ sung Điều 19 liên quan đến hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, được đánh giá là bước đi quan trọng, tạo hành lang pháp lý mới cho giáo dục phổ thông trong bối cảnh chuyển đổi số và hội nhập sâu rộng.
Thùy Dương
Lan Anh
Nhật Minh
Văn Thanh
Thái Minh
Thư Ký
Minh Nguyệt
Minh Nguyệt
Thu Huyền
PV
Nam Dũng
Hải Lương
Văn Thanh
Hải Hà
Trọng Tài
Thu Huyền