Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thu Huyền
Chủ nhật, 18/09/2022 - 22:46
(Thanh tra) - Trong bối cảnh ngành Du lịch đang trong giai đoạn phục hồi sau ảnh hưởng của dịch Covid-19. Công tác truyền thông điểm đến, đặc biệt là những hình thức tiếp thị mới đang được lãnh đạo, cơ quan quản lý và các doanh nghiệp du lịch tại TP Hồ Chí Minh chú trọng.
Chiến dịch truyền thông "TP Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” đã thu hút hàng trăm doanh nghiệp tham gia. Ảnh: thanhuytphcm.vn
Sau đại dịch Covid-19, các xu hướng du lịch mới xuất hiện nhiều và trở nên ngày càng thịnh hành trên thị trường, như du lịch an toàn, du lịch không chạm, du lịch nghỉ dưỡng... Để phù hợp với các xu hướng đó, công tác truyền thông điểm đến cũng có những thay đổi theo hướng gia tăng hình thức tiếp thị mới trong thời đại kỹ thuật số.
Đây là hình thức tiếp thị du lịch đã được sử dụng ở một số quốc gia tiên tiến và đạt hiệu quả cao, là hình thức tiếp thị bằng cách sử dụng các phương tiện điện tử, công nghệ truyền thông, internet để quảng bá điểm đến, sản phẩm du lịch tới du khách bằng ứng dụng, trong đó có mạng xã hội, trên nền tảng công nghệ thông tin.
Tại TP Hồ Chí Minh, từ đầu năm 2022 đến nay, nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch đã được triển khai, trong đó có Chiến dịch truyền thông "TP Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City", kéo dài từ tháng 3 đến tháng 9, với chuỗi sự kiện: Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh lần 8; Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 18; Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh (ITE HCMC 2022); Giải Marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh lần 5; Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh lần 2; Liên hoan Ẩm thực Việt Nam; Lễ hội Khinh khí cầu và các hoạt động dưới nước...
Chiến dịch truyền thông "TP Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City" với mục tiêu truyền tải hình ảnh về TP Hồ Chí Minh - điểm đến du lịch an toàn - hấp dẫn - thân thiện đã thu hút được hàng trăm doanh nghiệp tham gia với rất nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn cho du khách.
Một trong những hình thức tiếp thị du lịch đang được chú trọng thực hiện ở TP Hồ Chí Minh đó là tiếp thị kỹ thuật số với việc tập trung nâng cao chất lượng về nội dung và đẩy mạnh các hoạt động tương tác trên các trang mạng xã hội như Facebook, YouTube, Instagram.... Đây là những nền tảng quan trọng, giúp du khách nhanh chóng, dễ dàng tiếp cận kho nội dung, kinh nghiệm du lịch, vẻ đẹp của điểm đến.
Bên cạnh đó, TP Hồ Chí Minh cũng triển khai ứng dụng công nghệ 3D trong thông tin, quảng bá du lịch nhằm tái hiện không gian một phần TP từ trên cao, đem đến cho du khách trải nghiệm trực quan, sinh động.
Theo bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch, du lịch được coi là ngành kinh tế mũi nhọn, vì thế TP Hồ Chí Minh đang đẩy mạnh xây dựng và củng cố niềm tin của du khách với các điểm đến. Đây là bước đi đầu tiên nhằm cải thiện và nâng cấp ngành Du lịch sau đại dịch. Chất lượng và phong thái phục vụ nhất quán được chú trọng. Các doanh nghiệp đẩy mạnh tương tác với khách hàng qua nhiều hình thức, từ trực tiếp đến trực tuyến. Ngoài ra, các hình thức tiếp thị mới, phù hợp với thời đại cũng cần được áp dụng.
Trong thời gian qua, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đã và đang đẩy mạnh triển khai thực hiện Đề án Du lịch thông minh, gần đây nhất đang triển khai hàng loạt các nội dung về ứng dụng công nghệ số vào hoạt động quản lý như: Xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu dịch vụ du lịch, triển khai ứng dụng công nghệ 3D trong thông tin, quảng bá du lịch, đưa sản phẩm du lịch lên sàn giao dịch thương mại điện tử…
Theo thống kê, trong 6 tháng đầu năm 2022, ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh đã đạt gần 50.000 tỉ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm 2021 và đạt 73,5% so với kế hoạch năm 2022.
Ngoài việc tạo môi trường thuận lợi trong quá trình tương tác giữa nhà quản lý, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch với du khách thì các trang mạng xã hội còn là nơi cung cấp các kiến thức và xu hướng du lịch nhanh nhất trong thời đại công nghệ. Các xu hướng du lịch mới lạ, trải nghiệm dịch vụ cao cấp, những món ăn đặc sắc... mà mạng xã hội mang đến thúc đẩy nhu cầu được trải nghiệm của con người.
Với lợi thế có lượng người dùng rất lớn, các trang mạng xã hội là một kênh khai thác khách hàng đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp du lịch. Nếu có chiến lược truyền thông, quảng bá phù hợp thì TP Hồ Chí Minh sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng tiềm năng này, biến họ từ những “cư dân mạng” thành những du khách thực sự, góp phần mang đến sự tăng trưởng bền vững cho ngành du lịch của TP.
Du lịch được xác định là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của TP Hồ Chí Minh. Với định hướng xây dựng sản phẩm du lịch độc đáo và chiến lược truyền thông được xây dựng bài bản, dựa trên nền nền tảng công nghệ hiện đại, ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh đang có những chuyển biến mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19, trở thành điểm đến hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Ngành công nghiệp văn hóa (CNVH) có vai trò rất quan trọng, đặc biệt trong xã hội hiện nay. Song song với sự phát triển về đời sống vật chất thì nhu cầu về tinh thần của con người được đề cao hơn. Vì nhu cầu về đời sống tinh thần là vô hạn nên mở ra dư địa lớn để làm CNVH. Chỉ thị 30/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành CNVH Việt Nam, là một bước tiến lớn để nâng cao nhận thức về ngành CNVH, khuyến khích các doanh nghiệp và xã hội cùng làm CNVH.
Thái Hải
21:03 21/11/2024(Thanh tra) - Ngày 20/11, tại TP Hạ Long, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh và Tập đoàn Sun Group tổ chức chương trình Lễ công bố hợp tác kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa” nhằm gia tăng sức cạnh tranh và tăng cường thu hút du khách dịp cuối năm 2024 cũng như tăng sức bật cho ngành Du lịch năm 2025 và các năm tiếp theo.
Trọng Tài
14:03 20/11/2024Trọng Tài
08:49 19/11/2024Trần Lê
23:13 18/11/2024Trần Kiên
08:47 17/11/2024Bùi Bình
Uyên Uyên
Minh Huyền
Thái Hải
Trần Quý
Hoàng Nam
Hoàng Nam
Văn Thanh
Phương Anh
Phương Anh
Lê Phương