Theo dõi Báo Thanh tra trên
Hoàng Tuấn
Thứ năm, 18/01/2024 - 07:00
(Thanh tra) - Với quyết tâm làm sạch môi trường du lịch, thu hút khách quay trở lại, chính quyền TP Phú Quốc đã chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành TP cùng với doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực cam kết niêm yết giá, không "chặt chém"… khởi động chiến dịch “Tôi yêu Phú Quốc”.
TP Phú Quốc quyết tâm làm sạch môi trường du lịch, thu hút khách quay trở lại. Ảnh: Nguyễn Quang
Tăng cường kiểm tra niêm yết giá
Chia sẻ với phóng viên, ông Huỳnh Thanh Minh, Trưởng Phòng Kinh tế TP Phú Quốc, đại diện đoàn kiểm tra cho biết, từ ngày 21/12 đến cao điểm du lịch Tết Dương lịch và những tháng đầu năm 2024, đoàn sẽ tiếp tục thực hiện thanh tra, kiểm tra đột xuất và kiểm tra giấu mặt tại các địa bàn phường, xã trên toàn TP như phường Dương Đông, An Thới và các xã Hàm Ninh, Gành Cầu, Cửa Dương, Bãi Thơm…
"Bên cạnh kiểm tra về giá cả, chất lượng dịch vụ, đoàn cũng kiểm tra về chất lượng hướng dẫn viên trên địa bàn TP. Để thực hiện tốt công tác này, đoàn đã thiết lập một đường dây nóng kiểm tra, sau đó niêm yết trên phương tiện giao thông, taxi, nhà hàng, khách sạn... để du khách có thể ngay lập tức phản ánh chất lượng dịch vụ, giá cả khi đi du lịch tại Phú Quốc", ông Minh chia sẻ.
Để có căn cứ triển khai đồng bộ chiến lược nâng tầm du lịch, UBND TP Phú Quốc cũng chính thức ban hành và công bố bộ quy tắc ứng xử văn minh - văn hóa du lịch. Bộ quy tắc là những quy định mang tính chất chuẩn mực, nhằm định hướng hành vi ứng xử, thái độ, lời nói, thói quen của tất cả các tổ chức, cá nhân khi tham gia vào hoạt động du lịch hoặc đang học tập, làm việc, sinh sống, tham quan trên địa bàn TP. Không chỉ góp phần xây dựng môi trường du lịch thân thiện, hấp dẫn, an toàn và đáng giá cho Phú Quốc, mà còn là căn cứ để nhắc nhở hay xử phạt các cá nhân, tổ chức có hành vi không đúng chuẩn mực. Sau ban hành, bộ quy tắc sẽ được giao tới các phòng, ban, đơn vị, đoàn thể, UBND các phường, xã, các tổ chức, cá nhân đang làm việc, sinh sống, công tác trên địa bàn TP để áp dụng, thực thi.
Theo ông Huỳnh Quang Hưng, Chủ tịch UBND TP Phú Quốc, địa phương đang tích cực truyền thông điểm đến cho du khách trong và ngoài nước. Đồng thời cam kết với du khách và người dân Phú Quốc là 100% các cơ sở tư nhân đều phải thực hiện việc cam kết giá, bán đúng theo giá niêm yết. Những hộ kinh doanh, doanh nghiệp nào không thực hiện đúng quy định phải xử lý, xử phạt để răn đe những đơn vị khác.
Chiến dịch truyền thông “Tôi yêu Phú Quốc”
Trước đó, ngày 14/11/2023, UBND TP Phú Quốc công bố Kế hoạch số 754/KH-UBND về việc triển khai chuỗi hoạt động kích cầu, phát triển du lịch “Tôi yêu Phú Quốc - I Love Phú Quốc” quy mô toàn quốc và vươn tầm thế giới, theo phương châm “đặc sắc - chuyên nghiệp - an toàn - sạch, đẹp - văn minh”. TP triển khai 2 giải pháp lớn bao gồm truyền thông và xúc tiến quảng bá du lịch.
Đặc biệt, chiến dịch truyền thông về mùa vàng du lịch Phú Quốc đã diễn ra từ 15/11/2023 nhằm quảng bá vẻ đẹp và những trải nghiệm đặc sắc nhất của đảo ngọc trên các phương tiện truyền thông. Sắp tới, dự kiến, chuỗi hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá du lịch “Ngày Phú Quốc” sẽ được thành phố tổ chức thường niên tại các thị trường trọng điểm trong nước như: Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM…
Đồng thời, Phú Quốc đang tích cực triển khai xây dựng cổng thông tin du lịch “VisitPhuquoc”; phối hợp cùng các đơn vị cung cấp viễn thông triển khai gửi tin nhắn tự động trên nền tảng Zalo/SMS chào mừng khi du khách đến với Phú Quốc; xây dựng và triển khai hệ thống nhận diện chung chiến dịch “Tôi yêu Phú Quốc” trên toàn thành phố đảo.
“Tôi yêu Phú Quốc - I Love Phú Quốc” là chiến dịch kích cầu du lịch toàn diện, quy mô nhất từ trước đến nay của thành phố đảo, nhằm mục tiêu đưa Phú Quốc hướng tới vị thế thiên đường du lịch, nghỉ dưỡng ngày càng hấp dẫn, sang trọng, văn minh trong mắt du khách trong nước và quốc tế”, ông Huỳnh Quang Hưng nhấn mạnh.
Ông Nguyễn Vũ Khắc Huy, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch tỉnh Kiên Giang, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Vina Phú Quốc chia sẻ: Hưởng ứng “Tôi yêu Phú Quốc - I Love Phú Quốc”, công ty đã phối hợp với các đối tác thực hiện các chương trình khuyến mãi giảm giá dịch vụ, thu hút khách đến với Phú Quốc trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán.
Trong khi đó, ông Trương Công Tâm, Chủ tịch Hội Hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp TP Phú Quốc cho rằng: Chính quyền TP phải quyết liệt và mạnh tay hơn nữa trong việc xử lý nạn "chặt chém" và niêm yết giá thì mới thu hút khách du lịch đến với Phú Quốc nhiều hơn. Hội cũng thường xuyên nhắc nhở các hội viên thực hiện đúng quy định điều lệ trong việc hướng dẫn khách, không móc nối với các cơ sở kinh doanh để móc túi du khách, làm ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh du lịch Phú Quốc.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Ngành công nghiệp văn hóa (CNVH) có vai trò rất quan trọng, đặc biệt trong xã hội hiện nay. Song song với sự phát triển về đời sống vật chất thì nhu cầu về tinh thần của con người được đề cao hơn. Vì nhu cầu về đời sống tinh thần là vô hạn nên mở ra dư địa lớn để làm CNVH. Chỉ thị 30/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành CNVH Việt Nam, là một bước tiến lớn để nâng cao nhận thức về ngành CNVH, khuyến khích các doanh nghiệp và xã hội cùng làm CNVH.
Thái Hải
21:03 21/11/2024(Thanh tra) - Ngày 20/11, tại TP Hạ Long, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh và Tập đoàn Sun Group tổ chức chương trình Lễ công bố hợp tác kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa” nhằm gia tăng sức cạnh tranh và tăng cường thu hút du khách dịp cuối năm 2024 cũng như tăng sức bật cho ngành Du lịch năm 2025 và các năm tiếp theo.
Trọng Tài
14:03 20/11/2024Trọng Tài
08:49 19/11/2024Trần Lê
23:13 18/11/2024Trần Kiên
08:47 17/11/2024Bùi Bình
Uyên Uyên
Minh Huyền
Thái Hải
Trần Quý
Hoàng Nam
Hoàng Nam
Văn Thanh
Phương Anh
Phương Anh
Lê Phương