Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Mời các nhà sản xuất phim Hollywood đến Việt Nam làm phim để quảng bá du lịch

Minh Tú

Thứ năm, 11/04/2024 - 10:51

(Thanh tra)- Dự kiến vào quý II/2024, chương trình xúc tiến du lịch - điện ảnh (Việt Nam Expo in Hollywood) sẽ được tổ chức tại Los Angeles, Hoa Kỳ, tại đây, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ mời gọi các nhà sản xuất phim Hollywood đến Việt Nam làm phim để quảng bá du lịch qua điện ảnh.

Đoàn phim Kong: Skull Island từng ghi hình một tháng tại Ninh Bình, Quảng Bình và Hạ Long. Ảnh: CGV

Đây là một trong những điểm nhấn của kế hoạch quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam năm 2024 được chia sẻ tại Hội nghị Công tác xúc tiến du lịch năm 2024, do Cục Du lịch quốc gia Việt Nam tổ chức, chiều 10/4, tại Hà Nội.

Việt Nam Expo in Hollywood do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, Indochina Productions Hoa Kỳ thực hiện; Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Oxalis Adventure phối hợp tổ chức. Dự kiến, Ban Tổ chức sẽ mời 200 nhà sản xuất phim và mở cửa tự do cho khách tham quan.

Chia sẻ chi tiết về Việt Nam Expo in Hollywood, ông Nguyễn Châu Á, Tổng Giám đốc Oxalis Adventure cho biết, năm 2024, Ban Tổ chức Việt Nam Expo in Hollywood, sự kiện xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam qua điện ảnh tại Hollywood sẽ mời các nhà sản xuất phim, những người có quyền quyết định nơi đến quay phim và mời các ngôi sao điện ảnh đến tham dự sự kiện nhằm kêu gọi các nhà sản xuất đến làm phim ở Việt Nam, quảng bá du lịch Việt Nam.

Hai ngôi sao Brie Larson và Tom Hiddleston (thứ hai và ba từ trái qua) trong phim Kong: Skull Island - bom tấn Hollywood đầu tiên quay tại Việt Nam. Ảnh: CGV

Ông Nguyễn Châu Á cho biết thêm, theo kinh nghiệm thực tế của Việt Nam và thế giới những năm qua cho thấy, việc quảng bá hình ảnh quốc gia, quảng bá du lịch rất tốt thông qua điện ảnh. Nhằm đẩy mạnh quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới thông qua hoạt động điện ảnh, thu hút các nhà làm điện ảnh quốc tế, đặc biệt là kinh đô điện ảnh thế giới Hollywood.

Ban Tổ chức cũng đã mời nhà làm phim Kong, Peter Pan, nhà sản xuất các hãng phim lớn, trong đó có nhà sản xuất bộ phim nổi tiếng “Chúa tể của những chiếc nhẫn”. Đây là những người có quyền quyết định địa điểm quay phim. Expo cũng sẽ triển lãm các cảnh đẹp ở Việt Nam, các công ty điện ảnh, du lịch giới thiệu hoạt động của họ đến đối tác.

Cùng với đó, Hiệp hội ẩm thực sẽ giới thiệu ẩm thực, mời các ngôi sao Hollywood đến thử và người ở địa phương vào trải nghiệm.

Ban Tổ chức cũng sẽ có buổi trình bày về chính sách hỗ trợ Việt Nam và kêu gọi các nhà làm phim Hollywood tới làm phim ở Việt Nam…

Tại hội nghị, các đại biểu là các cơ quan quản lý địa phương cũng đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm, phân tích các khó khăn và đề xuất nhiều giải pháp. Tuy nhiên, có một điểm chung là các đại biểu đều cho rằng những người làm du lịch muốn đi xa thì phải đi cùng nhau, phải liên kết, thống nhất trong các hoạt động xúc tiến, quảng bá.

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong kêu gọi các địa phương có tiềm năng, các tập đoàn, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch tích cực tham gia chương trình Việt Nam Expo in Hollywood, để chương trình này thực sự tạo dấu ấn quảng bá cho du lịch Việt Nam trong năm 2024, đặc biệt là hoạt động này còn có tác động lâu dài về sau.

Thứ trưởng Hồ An Phong cho biết, 3 tháng đầu năm 2024, du lịch Việt Nam đã đạt 4,6 triệu lượt khách quốc tế, tăng 72% so với cùng kỳ năm 2023, tăng 3,2% so với cùng kỳ năm 2019 - thời điểm trước đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, tiềm năng của du lịch của Việt Nam còn rất nhiều. Năm 2024, xu hướng tăng khả quan và du lịch Việt Nam có thể vượt mục tiêu đề ra. Vấn đề đặt ra là du lịch cần nâng cao chất lượng, hiệu quả tăng trưởng, trong đó có công tác xúc tiến quảng bá du lịch.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Khuyến khích doanh nghiệp và xã hội cùng làm công nghiệp văn hóa

Khuyến khích doanh nghiệp và xã hội cùng làm công nghiệp văn hóa

(Thanh tra) - Ngành công nghiệp văn hóa (CNVH) có vai trò rất quan trọng, đặc biệt trong xã hội hiện nay. Song song với sự phát triển về đời sống vật chất thì nhu cầu về tinh thần của con người được đề cao hơn. Vì nhu cầu về đời sống tinh thần là vô hạn nên mở ra dư địa lớn để làm CNVH. Chỉ thị 30/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành CNVH Việt Nam, là một bước tiến lớn để nâng cao nhận thức về ngành CNVH, khuyến khích các doanh nghiệp và xã hội cùng làm CNVH.

Thái Hải

21:03 21/11/2024
Quảng Ninh: Hơn 300 doanh nghiệp chung tay kích cầu du lịch

Quảng Ninh: Hơn 300 doanh nghiệp chung tay kích cầu du lịch

(Thanh tra) - Ngày 20/11, tại TP Hạ Long, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh và Tập đoàn Sun Group tổ chức chương trình Lễ công bố hợp tác kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa” nhằm gia tăng sức cạnh tranh và tăng cường thu hút du khách dịp cuối năm 2024 cũng như tăng sức bật cho ngành Du lịch năm 2025 và các năm tiếp theo.

Trọng Tài

14:03 20/11/2024

Tin mới nhất

Xem thêm