Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Công bố Chương trình kích cầu du lịch năm 2025 "Việt Nam - đi để yêu"

Thái Hải

Thứ hai, 03/03/2025 - 11:42

(Thanh tra) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) vừa ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 15/1/2025 của Chính phủ và Chương trình kích cầu du lịch năm 2025 với chủ đề "Việt Nam - đi để yêu".

Chương trình kích cầu du lịch năm 2025 "Việt Nam - đi để yêu". Ảnh: TH

Chương trình được ban hành nhằm triển khai Nghị quyết số 11/NQ-CP về việc miễn thị thực theo Chương trình kích cầu phát triển du lịch trong năm 2025 cho công dân các nước: Cộng hoà Ba Lan, Cộng hoà Séc và Liên bang Thụy Sỹ và Nghị quyết số 25/NQ-CP ngày 5/2/2025 của Chính phủ về mục tiêu tăng trưởng các ngành, lĩnh vực và địa phương; nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch, tăng cường thu hút khách quốc tế đến Việt Nam năm 2025.

Việc miễn thị thực nhập cảnh với thời hạn tạm trú 45 ngày kể từ ngày nhập cảnh với mục đích du lịch cho công dân Cộng hoà Ba Lan, Cộng hoà Séc và Liên bang Thụy Sỹ theo Nghị quyết số 11/NQ-CP thực hiện từ ngày 1/3/2025 đến hết ngày 31/12/2025 để kích cầu phát triển du lịch.

Chương trình kích cầu du lịch năm 2025 có nhiều ưu đãi về giá cả, dịch vụ, gia tăng trải nghiệm cho khách du lịch. Theo đó, các khu du lịch, điểm du lịch, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh miễn, giảm phí tham quan cho khách du lịch theo quy định pháp luật.

Gia tăng trải nghiệm cho khách du lịch thông qua các chương trình du lịch phong phú, đa dạng, chất lượng.

Nhiều hoạt động, sự kiện được tổ chức góp phần thu hút khách du lịch. Trong đó có các sự kiện nổi bật như: Lễ kỷ niệm 80 năm thành lập nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; diễn đàn, hội nghị quốc tế do Việt Nam đăng cai tổ chức như: Diễn đàn Tương lai ASEAN, Hội nghị thượng đỉnh Đối tác vì tăng trưởng xanh và mục tiêu toàn cầu 2030; Năm Du lịch Quốc gia - Huế 2025, Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2025, Hội chợ Du lịch Quốc tế ITE Thành phố Hồ Chí Minh 2025…

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và các đơn vị liên quan sẽ tổ chức các chương trình tọa đàm phát triển sản phẩm, khảo sát điểm đến, sản phẩm dịch vụ mới, riêng có tại các địa phương dành cho các hãng lữ hành và báo chí.

Hợp tác liên kết các điểm đến, sản phẩm dịch vụ tạo ra các gói kích cầu dành cho khách du lịch cũng sẽ được đẩy mạnh.

Khuyến khích sản xuất các sản phẩm, vật phẩm có lợi thế, độc đáo mang bản sắc riêng có của địa phương (sản phẩm OCOP) làm quà tặng, quà lưu niệm cho khách du lịch. 

Liên kết các địa phương, doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng sản phẩm dịch vụ du lịch từ vận chuyển, mua sắm, ẩm thực, tham quan, nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, hội nghị, hội thảo, thể thao, sự kiện để tạo ra các gói kích cầu hấp dẫn khách du lịch; thu hút sự tham gia của cộng đồng vào các hoạt động du lịch.

Chương trình kích cầu du lịch sẽ góp phần hoàn thành chỉ tiêu đạt 22 - 23 triệu lượt khách quốc tế, 120 - 130 triệu lượt khách nội địa trong năm nay; tạo đà tăng trưởng cho những năm tiếp theo, đáp ứng yêu cầu phát triển tăng tốc, bứt phá của ngành Du lịch phù hợp với lộ trình phát triển của nền kinh tế trong kỷ nguyên vươn mình của đất nước.

Để triển khai chương trình kích cầu thống nhất từ Trung ương đến địa phương, chương trình đặt ra các yêu cầu cụ thể đối với các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp.

Trong đó, Bộ VHTTDL sẽ công bố, truyền thông và quảng bá chương trình kích cầu trong Kế hoạch xúc tiến du lịch năm 2025; triển khai chiến dịch truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội và các kênh du lịch trực tuyến.

Xây dựng chuyên trang kích cầu du lịch để các địa phương, doanh nghiệp cập nhật các sản phẩm, chương trình khuyến mại, ưu đãi dịch vụ, công khai thông tin về chương trình du lịch, điểm đến và các sự kiện du lịch, giúp khách du lịch thuận tiện tra cứu thông tin liên quan đến chương trình kích cầu.

Tổ chức chương trình xúc tiến du lịch tại các thị trường du lịch trọng điểm, tiềm năng nhằm kích cầu du lịch, tăng cường thu hút du khách quốc tế. 

UBND các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương sẽ chỉ đạo sở quản lý du lịch, hiệp hội du lịch, doanh nghiệp du lịch, dịch vụ du lịch trên địa bàn xây dựng chương trình kích cầu theo các nội dung trên gắn với sản phẩm du lịch đặc sắc và các sự kiện văn hóa, lễ hội tại địa phương. Thông tin rộng rãi để các nhà đầu tư, cộng đồng doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tích cực tham gia chương trình kích cầu. 

Hiệp hội Du lịch Việt Nam, hiệp hội du lịch các địa phương xây dựng chương trình kích cầu du lịch trong hiệp hội; phổ biến, kêu gọi sự tham gia tích cực của hội viên triển khai chương trình kích cầu và cập nhật thông tin đến các doanh nghiệp du lịch.

Các đơn vị vận tải khách du lịch tập trung xây dựng chính sách ưu đãi đối với các doanh nghiệp lữ hành của Việt Nam bao gồm gói giá ưu đãi, giảm giá vé tàu, máy bay hoặc các chương trình khuyến mại riêng cho các đoàn khách tham gia chương trình kích cầu...

Các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế, khu, điểm du lịch, cơ sở lưu trú du lịch, cung cấp dịch vụ du lịch tích cực tham gia, đăng ký hưởng ứng chương trình kích cầu; xây dựng và bán các gói sản phẩm ưu đãi theo chương trình kích cầu, phù hợp với thị trường mục tiêu, đảm bảo chất lượng dịch vụ và tuân thủ quy định pháp luật hiện hành...

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Nhà đầu tư đẩy mạnh vào du lịch Nam đảo Phú Quốc trước APEC 2027

Nhà đầu tư đẩy mạnh vào du lịch Nam đảo Phú Quốc trước APEC 2027

(Thanh tra) - Sau lễ khởi động các dự án, công trình phục vụ tổ chức Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương (APEC 2027), thị trường du lịch và bất động sản tại Phú Quốc trở nên sôi động, với sự vào cuộc của các nhà đầu tư, với cực nóng tăng trưởng tại phía Nam hòn đảo.

TC

09:58 26/03/2025

Tin mới nhất

Xem thêm