Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Tặng sách cho đại biểu dự Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XXII

N.Phê

Thứ ba, 06/10/2020 - 15:20

(Thanh tra) - Ngày 6/10, Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng cho biết, Đại hội Đại biểu lần thứ XXII Đảng bộ TP Đà Nẵng, nhiệm kỳ 2020-2025, dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 20 - 22/10. Các đại biểu tham dự sẽ được tặng ấn phẩm “Đà Nẵng - Thành tựu và khát vọng” do Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức thực hiện.

Đà Nẵng đang phấn đấu trở thành "Thành phố đáng sống". Ảnh: N.P

Ấn phẩm “Đà Nẵng - Thành tựu và khát vọng” nhằm điểm lại những thành tựu nổi bật của Đảng bộ TP trong 5 năm 2015-2020 và những khát vọng “vươn ra biển lớn” trong giai đoạn 5 năm tiếp theo (2020-2025); cũng như chặng đường dài phía trước. Đây là một món quà tinh thần đầy ý nghĩa gửi đến cán bộ, đảng viên và nhân dân TP, đặc biệt là các đại biểu tham dự Đại hội Đại biểu lần thứ XXII Đảng bộ TP.

Ấn phẩm bao gồm 31 bài viết chuyển tải trong 536 trang sách, khổ sách 16 x 24cm, in 4 màu, với mong muốn phản ảnh sinh động, phong phú những kết quả đạt được trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn; là sự đánh dấu một chặng đường phát triển với rất nhiều khó khăn, vướng mắc, trở ngại mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP đã trải qua.

Đặc biệt, ấn phẩm cũng phản ảnh quá trình tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW ngày 16/10/2003 của Bộ Chính trị (khóa IX) về xây dựng và phát triển TP Đà Nẵng trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; đồng thời tham mưu Bộ Chính trị (khóa XII) ban hành Nghị quyết số 43-NQ/TW ngày 24/01/2019 về xây dựng và phát triển TP Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Bên cạnh đó, ấn phẩm còn thể hiện khát vọng vươn lên, vượt qua khó khăn, thử thách của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Khát vọng ấy càng cháy bỏng hơn khi mỗi người dân TP đều cảm nhận sự chững lại tạm thời trong chặng đường phát triển của Đà Nẵng, từ đó cũng thể hiện niềm mong mỏi thiết tha cho quá trình xây dựng thương hiệu “Thành phố đáng sống”... Khát vọng ấy được “tiếp lửa” từ sự quan tâm và kỳ vọng của lãnh đạo Đảng, Quốc hội, Chính phủ cùng các ban, bộ, ngành Trung ương và nhân dân cả nước dành những tình cảm đặc biệt cho Đà Nẵng, mở một hướng đi quan trọng, bền vững cho TP trong giai đoạn phát triển mới.

Cụ thể là Nghị quyết số 119/2020/QH14 ngày 19/6/2020 của Quốc hội (khóa XIV) về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị và một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP Đà Nẵng; Quyết định số 393/QĐTTg ngày 18/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội TP Đà Nẵng đến năm 2020, tầm nhìn 2030, Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung TP đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, gắn với thiết kế Chiến lược Phát triển kinh tế TP đến năm 2030, nhằm xây dựng Đà Nẵng trở thành một trong những trung tâm kinh tế - xã hội lớn của cả nước và Đông Nam Á.

Ấn phẩm sẽ là một tài liệu hữu ích đối với cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân của TP, giúp mọi người hiểu hơn, yêu hơn TP quê hương để cùng nhau xây dựng Đà Nẵng thực sự trở thành một thành phố giàu đẹp, an bình, văn minh, hiện đại; hướng đến là đô thị lớn sinh thái và thông minh, là trung tâm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và TP biển đáng sống, đạt đẳng cấp khu vực châu Á như tinh thần Nghị quyết số 43-NQ/TW của Bộ Chính trị.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm