Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Nhiệm kỳ thứ 6, nữ Ủy viên Bộ Chính trị được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội

Hương Giang

Thứ sáu, 12/03/2021 - 21:28

(Thanh tra) - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai đã được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV. Đây là nhiệm kỳ thứ 6, bà Trương Thị Mai được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội.

Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai. Ảnh: H.G

Ngày 12/3, Ban Dân vận Trung ương tổ chức Hội nghị cử tri để lấy ý kiến đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Tại hội nghị, các cử tri đã nghe quy định về tiêu chuẩn của đại biểu Quốc hội; những trường hợp không được ứng cử đại biểu Quốc hội; tiểu sử tóm tắt của bà Trương Thị Mai.

Các ý kiến thống nhất và cho rằng, bà Trương Thị Mai là cán bộ nữ tiêu biểu về đạo đức, phẩm chất, lối sống, tiên phong đi đầu trong công tác và luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

Bà Mai là đại biểu Quốc hội 5 khóa liên tục (khóa X, XI, XII, XIII, XIV) và Ủy viên Trung ương Đảng 4 khóa liên tục (khóa X, XI, XII, XIII).

Theo ông Điểu R’ré, Phó Trưởng Ban Thường trực nhấn mạnh, ở cương vị công tác nào, bà Mai cũng có nhiều đóng góp cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, được đông đảo cán bộ, đảng viên trong hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân kính trọng, yêu quý và tin tưởng.

Cử tri tin tưởng, bà Mai khi trở thành đại biểu Quốc hội khóa XV sẽ tiếp tục có nhiều đóng góp cho hoạt động Quốc hội, thông qua đó đóng góp xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Phát biểu tại hội nghị, bà Trương Thị Mai cảm ơn sự tín nhiệm và tình cảm của lãnh đạo Ban và toàn thể cán bộ, nhân viên Ban Dân vận Trung ương.

“Đây là nhiệm kỳ thứ 6 Đảng phân công tôi ứng cử đại biểu Quốc hội, trong đó có 3 nhiệm kỳ là đại biểu Quốc hội chuyên trách. Quá trình đó là môi trường giúp tôi rèn luyện, trưởng thành và đóng góp nhiều hơn cho Đảng. Nếu ứng cử lần này và tiếp tục được người dân tín nhiệm, tôi sẽ cố gắng hoàn thành trách nhiệm là người đại biểu của nhân dân”, bà Trương Thị Mai khẳng định.

Với tinh thần dân chủ, đoàn kết, đồng thuận, trách nhiệm, 100% cử tri tán thành giới thiệu bà Trương Thị Mai ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Cũng trong thời gian này, Bộ trưởng Bộ Tư pháp, Bộ trưởng Tài chính, Bộ trưởng Y tế, Bộ trưởng Lao động Thương binh Xã hội và lãnh đạo nhiều cơ quan tiếp tục được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa mới.

Bộ Tư pháp vừa tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri đối với người được dự kiến giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Kết quả, 100% cử tri tại hội nghị đã biểu quyết giới thiệu Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV.

Bộ Tài chính cũng vừa tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét của cử tri tại nơi làm việc đối với người được dự kiến giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Nhất trí cao giới thiệu Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng ứng cử đại biểu Quốc hội khóa mới, các cử tri tin tưởng ông Dũng tiếp tục tham gia đại biểu Quốc hội sẽ đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển kinh tế - xã hội nói chung và ngành Tài chính nói riêng.

Trong khi đó, hội nghị cử tri lấy ý kiến tại nơi công tác do Bộ Y tế tổ chức đã thống nhất giới thiệu GS.TS Nguyễn Thanh Long, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Y tế ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV.

Theo ý kiến cử tri, GS.TS Nguyễn Thanh Long hoàn toàn đủ điều kiện về các tiêu chuẩn phẩm chất chính trị, năng lực chuyên môn để đại diện cho tiếng nói của ngành Y tế tham gia vào cơ quan lập pháp cao nhất của đất nước.

Tại hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi công tác đối với người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, cử tri cũng nhất trí giới thiệu nhân sự Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tham gia ứng cử.

Trước đó, nhiều bộ, ngành, cơ quan đã giới thiệu nhân sự ứng cử đại biểu Quốc hội khóa mới. Trong số các lãnh đạo cấp cao được giới thiệu có Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng; Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh…

Ngày 23/5, công dân từ 18 tuổi trên cả nước sẽ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tổng số đại biểu Quốc hội khóa XV dự kiến là 500 người.

Trong cơ cấu đại biểu Quốc hội khóa mới dự kiến có 95 Uỷ viên Trung ương, trong đó có 12-14 Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm