Thông báo số 149/TB-UBND ngày 6/11/2023 của UBND xã La Phù đã chỉ rõ thời hạn thực hiện đưa các container ra khỏi nơi tập kết xong trước ngày 11/11/2023. Nếu các tổ chức, cá nhân không di chuyển thì UBND xã sẽ tiến hành niêm phong và di chuyển các container ra khỏi khu đất dịch vụ chéo đường tàu và gửi vào các kho, bãi có chức năng trông giữ tài sản theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, đến nay (ngày 28/11) các tổ chức, cá nhân vẫn không tự giác di chuyển các container ra khỏi nơi tập kết, trong khi UBND xã La Phù vẫn chưa có hướng xử lý.

Trao đổi với PV, ông Tạ Công Luận, Chủ tịch UBND xã La Phù cho biết, mặc dù hết thời hạn theo Thông báo số 149/TB-UBND đã lâu, nhưng đến nay vẫn không có tổ chức, cá nhân nào đứng ra nhận số container được tập kết tại khu đất chéo đường tàu.

Theo ông Luận, UBND xã đang làm báo cáo đề xuất với UBND huyện Hoài Đức xử lý theo hướng rào chắn toàn bộ số container đang được tập kết tại khu đất chéo đường tàu vì không có nơi để tập kết hết số container này.

Cũng theo Chủ tịch UBND xã La Phù, đây cũng là một trong những hành vi lấn chiếm đất công, UBND xã sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý xong vụ việc này trong tháng 12/2023.

leftcenterrightdel
 Liệu các container mới được tập kết về có được các “chủ nhân” chuyển mục đích sử dụng như những container được tập kết về trước đó? Ảnh: TQ

Ông Nguyễn Chí Hiệu, Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Hoài Đức (TTPTQĐ) cho biết, TTPTQĐ mới được nghe lãnh đạo UBND xã La Phù trao đổi về vụ việc này chứ chưa nhận được báo cáo bằng văn bản.

“TTPTQĐ huyện đang yêu cầu UBND xã La Phù có báo cáo bằng văn bản về TTPTQĐ huyện cũng như xử lý dứt điểm vụ việc này”, ông Hiệu cho biết.

Theo ghi nhận của PV, hiện có đến 28 container được tập kết tại khu đất dịch vụ chéo đường, xã La Phù. Trong đó có khoảng 8 cotainer được tập kết trước đó và đã được chuyển công năng sử dụng thành nơi chứa vật liệu hoặc nơi bán hàng và khoảng 20 container mới được tập kết vào tối ngày 30/10/2023.

Theo chia sẻ của một số người dân sở tại, các đối tượng tập kết container tại đây với ý đồ chiếm dụng đất. Nếu các cơ quan chức năng không quyết liệt vào cuộc thì khoảng 20 container mới được tập kết về trong đêm 30/10/2023 sớm muộn cũng sẽ được các chủ nhân chuyển công năng sử dụng như những container được tập kết trước đó.

Đến bao giờ các cơ quan chức năng mới xử lý được các container “vô chủ” này hay lại như những container được đặt trước đó, trở thành nơi chứa hàng hóa, nơi bán hàng? Câu hỏi này xin được chuyển đến ông Nguyễn Hoàng Trường, Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức.

Trần Quý