Ông Nguyễn Hữu Đức, Phó Chủ tịch UBND huyện Ninh Phước vừa có văn bản gửi Cty Cam Lâm - Vĩnh Hảo đề nghị có phương án khắc phục tình trạng bụi đất trong khi thi công và hỗ trợ cho bà con nông dân bị ảnh hưởng tại xã Phước Sơn.

Liên quan đến vấn đề này, ông Trương Khắc Trí, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) cho biết, đã thành lập đoàn kiểm tra thực và ghi nhận có 13 hộ dân ở thôn 3, xã Nhị Hà (huyện Thuận Nam) và thôn Phước Thiện 3, xã Phước Sơn (huyện Ninh Phước) bị ảnh hưởng trực tiếp do bụi công trình cao tốc gây ra. Bụi bám làm ảnh hưởng đến sinh trưởng phát triển của cây và trái táo kém phát triển.

Sở NN&PTNT đề nghị đơn vị thi công đường cao tốc Bắc - Nam có phương án khắc phục tình trạng bụi đất trong khi thi công để hạn chế ảnh hưởng đến cây trồng cũng như đời sống sinh hoạt hằng ngày của nhân dân.

Như Báo Thanh tra đã phản ánh, nhiều diện tích táo của người dân tại thôn 3, xã Nhị Hà, huyện Thuận Nam và thôn Phước Thiện 3, xã Phước Sơn, huyện Ninh Phước bị thiệt hại nặng nề. Nguyên nhân là do các xe tải chở vật liệu thi công cao tốc Bắc - Nam chạy tốc độ cao, khiến bụi đường bám dày vào các giàn táo, gây nên sâu bệnh, cây, trái phát triển kém.

Khoa Lê