Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

FPT Telecom nhắn tin đòi nợ dựa trên phỏng đoán?

Thứ năm, 01/08/2013 - 12:28

(Thanh tra) - Nhắn tin vào số máy di động người không ký hợp đồng sử dụng dịch vụ Internet hòng đòi nợ tiền cước phí, FPT Telecom đang thực sự làm phiền tới các chủ thuê bao di động, nếu như không muốn nói đại gia trong lĩnh vực công nghệ thông tin này còn nợ người dân một lời xin lỗi.

Hai chủ thuê bao cùng nhận tin nhắn đòi nợ từ cách làm việc "phỏng đoán" của FPT Telecom. Ảnh: Quang Đông


Như Báo Thanh tra đã phản ánh về những bất thường trong việc truy đòi tiền nợ cước Internet của FPT Telecom. Hai chủ thuê bao là ông N.V.L. (trú tại Láng Hạ, Hà Nội) với số di động 0966.839.XXX và số 093.621.XXX của ông N.H. (trú tại Phúc La, Hà Đông). Cả hai chủ thuê bao di động này đều không ký Hợp đồng số HND464766 để sử dụng dịch vụ Internet từ nhà cung cấp FPT Telecom nhưng lại liên tục bị đòi nợ tiền cước cho số hợp đồng này. Thậm chí, máy di động của ông N.H. còn nhận được tin nhắn mang tính gay gắt, quyết liệt hơn “FPT Telecom thông báo đã hoàn tất hồ sơ gửi ra Tòa án Nhân dân về việc nợ cước Internet của Hợp đồng HND464766”.


Việc nhắn tin đòi nợ nói trên của phía FPT Telecom đã gây những bức xúc cho các chủ thuê bao di động. Nhưng cho đến thời điểm hiện tại, phía FPT Telecom vẫn chưa có động thái tích cực tìm hướng sửa sai cũng như ngỏ lời xin lỗi tới hai chủ thuê bao di động kiêm con nợ “bất đắc dĩ” này.

Sau khi loạt bài viết được đăng tải, đại diện FPT Telecom, bà Nguyễn Thị Dư - Giám đốc Trung tâm Quản lý cước đã có Công văn số 438/FTEL gửi tới Báo Thanh tra.


Công văn do Giám đốc Trung tâm Quản lý cước Nguyễn Thị Dư ký xác nhận: “Số Hợp đồng HND464766 mang tên chủ thuê bao là ông Trần Văn Lừng (địa chỉ số 10B, ngách 56, ngõ 1, Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội) từ ngày 10/10/2012”.

Tuyệt nhiên, hợp đồng không thấy nhắc đến tên của hai con nợ “bất đắc dĩ” là ông N.V.L. (trú tại Láng Hạ, Hà Nội) và N.H. (trú tại Phúc La, Hà Đông) nhưng trên thực tế thì hai chủ thuê bao này bị FPT Telecom truy tới cùng việc phải trả nợ cước.


Giám đốc Trung tâm Quản lý cước Nguyễn Thị Dư cũng thừa nhận cách nhắn tin đòi nợ gửi tới chủ thuê bao di động như trên chỉ mang tính phỏng đoán. Bởi trên thực tế “sau rất nhiều lần nỗ lực liên hệ, tìm kiếm chủ thuê bao của Hợp đồng HND464766, khi nợ cước của khách hàng hơn 60 ngày, chúng tôi đã rà soát lại hệ thống một lần nữa và đã tìm được số điện thoại của anh L. (0966.839.XXX) từng gọi đến tổng đài nhờ hỗ trợ kỹ thuật dịch vụ Internet của Hợp đồng HND464766 vào ngày 1/3/2013. Chúng tôi phỏng đoán anh L. có thể có quan hệ với chủ thuê bao nên đã liên hệ với anh L. nhưng anh L. báo nhầm số và không liên quan”


Từ việc phỏng đoán, đến liên hệ qua điện thoại với chủ thuê bao di động và dù đã được xác nhận là nhầm số, nhưng không hiểu vì lý do gì phía FPT Telecom vẫn cố tình đơn phương áp đặt nhắn tin đòi nợ cước tới người không ký hợp đồng sử dụng dịch vụ Internet?


Với cung cách làm việc mang nặng tính phỏng đoán, thiếu sự chuyên nghiệp, FPT Telecom đang thực sự làm phiền tới các chủ thuê bao di động và nợ khách hàng một lời xin lỗi.


Quang Đông

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Hồi âm

Hồi âm

(Thanh tra) - Thời gian qua, Báo Thanh tra đã gửi công văn và chuyển đơn của công dân đến các cơ quan có thẩm quyền. Đến nay, Báo Thanh tra đã nhận được phản hồi của một số cơ quan.

PL-BĐ

19:05 14/12/2025
Hồi âm

Hồi âm

(Thanh tra) - Thời gian qua, Báo Thanh tra đã gửi công văn và chuyển đơn tố cáo của công dân đến các cơ quan có thẩm quyền. Đến nay, Báo Thanh tra đã nhận được phản hồi của một số cơ quan.

PL-BĐ

15:49 10/12/2025

Tin mới nhất

Xem thêm