Trần Quý
Thứ năm, 26/10/2023 - 07:00
(Thanh tra) - Ban Tiếp công dân TP Hà Nội đã có văn bản chuyển đơn đề nghị Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) xem xét, giải quyết đơn phản ánh, kiến nghị của công dân. Thế nhưng đã 6 tháng trôi qua, Giám đốc Sở TN&MT Hà Nội vẫn “quên” chưa giải quyết?
Văn bản số 615/PC-BTCD ngày 20/4/2023 của Ban Tiếp công dân TP Hà Nội. Ảnh: TQ
Ông Lý Quang Vinh, thường trú tại số 33, ngõ 24, phố Đặng Tiến Đông, phường Trung Liệt, quận Đống Đa, TP Hà Nội, có đơn gửi đến Báo Thanh tra, phản ánh ngách 35, ngõ 24 phố Đặng Tiến Đông là lối đi chung, có công trình ngầm là cống thoát nước thải chung của các hộ dân xung quanh kết nối với hệ thống thoát nước thải của TP Hà Nội, trong đó có đường nước thải của gia đình ông.
Khoảng tháng 11/2021, khi ông Vinh kiểm tra đường nước thải của gia đình chảy ra hệ thống thoát nước thải của TP thì mới biết lối đi chung này đã được một hộ dân lắp khóa chặn lại. Do vậy, ông Vinh không thể khơi thông đường nước thải của gia đình.
Quá trình tìm hiểu, ông Vinh được biết, diện tích đi chung tại ngách 35, ngõ 24 phố Đặng Tiến Đông có công trình ngầm là cống thoát nước thải chung của các hộ dân đã được ông Lê Thanh Nam, Phó Giám đốc Sở TN&MT Hà Nội (nay là Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng - PV) ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) cho gia đình bà Phạm Hải Vinh.
Cho rằng Phó Giám đốc Sở TN&MT Hà Nội cấp GCNQSDĐ diện tích đi chung tại ngách 35, ngõ 24 phố Đặng Tiến Đông cho gia đình bà Phạm Hải Vinh đã xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của các hộ dân liền kề và trong khu vực, vi phạm pháp luật, nên ông Vinh đã làm đơn phản ánh, kiến nghị gửi Sở TN&MT để được giải quyết.
Tuy nhiên, sau nhiều tháng gửi đơn đến Sở TN&MT, vụ việc vẫn không được giải quyết?
Trao đổi với PV, ông Lý Quang Vinh cho biết, do Sở TN&MT không giải quyết đơn phản ánh, kiến nghị của ông, nên ông đã có đơn phản ánh, kiến nghị vượt cấp đến Chủ tịch UBND TP Hà Nội.
Ngày 20/4/2023, Ban Tiếp công dân TP Hà Nội đã có Văn bản số 615, chuyển đơn của ông Lý Quang Vinh đến Giám đốc Sở TN&MT để được giải quyết theo thẩm quyền, theo quy định tại Thông tư số 05/2021/TT-TTCP ngày 1/10/2021 của Thanh tra Chính phủ.
Ban Tiếp công dân TP Hà Nội đề nghị Giám đốc Sở TN&MT thông báo kết quả giải quyết đơn của ông Lý Quang Vinh về Ban Tiếp công dân TP để theo dõi, tổng hợp, báo cáo Chủ tịch UBND TP.
“Kể từ ngày Ban Tiếp công dân TP Hà Nội có văn bản gửi Giám đốc Sở TN&MT đến nay đã 6 tháng mà Sở TN&MT vẫn không giải quyết” - ông Vinh cho biết.
Để làm rõ nguyên nhân do đâu mà Giám đốc Sở TN&MT không thực hiện Văn bản số 615 ngày 20/4/2023 của Ban Tiếp công dân TP Hà Nội, ngày 5/10/2023, PV đã đặt lịch bằng văn bản với ông Nguyễn Huy Cường - Giám đốc Sở TN&MT. Đến nay, Giám đốc Sở TN&MT vẫn chưa sắp xếp được lịch làm việc với PV với lý do bận việc?
Thông báo qua điện thoại với PV, đại diện Văn phòng Sở TN&MT cho biết, hiện các đơn vị chuyên môn đang “lục lại” hồ sơ cấp đất cho hộ bà Phạm Hải Vinh để giải quyết đơn phản ánh, kiến nghị của công dân Lý Quang Vinh?
Vì sao Sở TN&MT “quên” giải quyết đơn phản ánh, kiến nghị của công dân Lý Quang Vinh theo quy định của pháp luật? Có hay không việc Phó Giám đốc Sở TN&MT Lê Thanh Nam ký cấp GCNQSDĐ cho gia đình bà Phạm Hải Vinh có cả diện tích ngách đi chung của các hộ dân… là những câu hỏi mà một số người dân tại ngách 35, ngõ 24 phố Đặng Tiến Đông đang chờ câu trả lời từ Giám đốc Sở TN&MT Hà Nội.
Báo Thanh tra sẽ tiếp tục phản ánh.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
Nam Dũng
07:00 14/10/2024Minh Anh
05:53 13/10/2024Nhóm phóng viên
16:32 12/10/2024Minh Tân
10:55 10/10/2024Nhóm Phóng viên
18:45 09/10/2024Nam Dũng
18:44 09/10/2024PV
Phương Anh
Trung Hà
Uyên Uyên
Nam Dũng
Thanh Thanh
Thanh Thanh
Văn Thanh
Hoàng Nam
Bùi Bình