Theo dõi Báo Thanh tra trên
Chính Bình
Thứ bảy, 16/08/2025 - 14:17
(Thanh tra) - Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, kéo dài 4 ngày liên tiếp (từ 30/8 đến 2/9), đã trở thành "cơ hội vàng" để ngành Du lịch Việt Nam tăng tốc phát triển, đặc biệt là thị trường nội địa. Theo thống kê từ nền tảng du lịch trực tuyến Booking.com, Hà Nội đã vượt qua Đà Lạt và Đà Nẵng để trở thành điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất dịp này, tăng 6 hạng so với cùng kỳ năm ngoái.
Điều đáng chú ý là sự thay đổi rõ ràng trong xu hướng thị trường điểm đến. Theo ông Nguyễn Văn Tài, Giám đốc Vietsense Travel, dịp 2/9 những năm trước, Hà Nội và các tỉnh phía Bắc thường là thị trường "khách đi", nhưng năm nay đã trở thành "thỏi nam châm" hút khách từ miền Nam và miền Trung.

Lý do chính cho sự thay đổi này là Hà Nội thu hút du khách trong và ngoài nước nhờ đại lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 (A80). Các sự kiện mang đậm dấu ấn lịch sử, văn hóa, đặc biệt là sự kiện diễu binh, diễu hành quy mô lớn tại Quảng trường Ba Đình, đã làm cho lượng đặt tour đến Thủ đô "nóng" lên từng ngày.
Dữ liệu từ Booking.com cho thấy, Hà Nội đang dẫn đầu danh sách tìm kiếm của du khách Việt dịp 2/9 năm nay. Thống kê của Agoda cũng chỉ ra, lượng tìm kiếm chỗ ở tại Hà Nội trong đợt nghỉ lễ Quốc khánh tăng hơn 44 lần so với năm 2024. Nhiều cơ sở lưu trú gần các địa điểm tổ chức sự kiện đã kín phòng từ sớm.
Tuy không giữ vị trí quán quân, Đà Nẵng và Đà Lạt vẫn là những điểm đến nội địa dẫn đầu về lượt tìm kiếm nghỉ dưỡng dịp 2/9, chỉ sau Hà Nội. Đà Nẵng đứng ở vị trí thứ hai, được biết đến với biệt danh "thành phố đáng sống nhất Việt Nam" cùng các món ăn ngon, nhiều nhà hàng nằm trong danh sách Michelin và bãi biển đẹp.
Đà Lạt quán quân dịp 2/9 năm ngoái, năm nay đứng ở vị trí thứ ba. Với bầu không khí mát mẻ cùng nhiều hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời đa dạng, Đà Lạt là lựa chọn hoàn hảo cho 56% du khách Việt lên kế hoạch cho chuyến đi gần gũi với thiên nhiên trong năm nay.
Ngoài ra, một bộ phận du khách khác vẫn lựa chọn những điểm đến có biển như Thanh Hóa và Phú Quốc để nghỉ dưỡng, tận hưởng sự thư giãn.
Để đón đầu nhu cầu của du khách, nhiều chương trình kích cầu và sản phẩm du lịch mới đã được tung ra. Saigontourist Travel, kết hợp với Vietnam Airlines, xây dựng "Hành trình tự hào Việt Nam" đưa du khách đến Quảng trường Ba Đình để cảm nhận không khí thiêng liêng. Vietravel cũng "tung" bộ sản phẩm "Hòa nhịp cùng Concert Quốc Gia" gắn với sự kiện diễu binh, diễu hành lịch sử.
Đáng chú ý, các điểm đến vệ tinh như Bắc Ninh, Hạ Long, Ninh Bình và tuyến đông Tây Bắc cũng được hưởng lợi từ sức nóng của du lịch Thủ đô. Lượng khách đặt tour đến Hà Nội và các tỉnh phía Bắc tăng mạnh gấp hai-ba lần so với cùng kỳ những năm trước.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Chiều 1/12, Ban Tổ chức Lễ hội Văn hóa sông nước Cần Thơ năm 2025 tổ chức Họp báo thông tin về Lễ hội Văn hóa sông nước Cần Thơ năm 2025. Đây là cơ hội để giới thiệu, quảng bá nét đặc trưng văn hóa sông nước của Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và TP Cần Thơ nói riêng đến người dân và du khách trong, ngoài nước.
Hữu Anh
(Thanh tra) - Trong 11 tháng năm 2025, Thành phố Hồ Chí Minh đã đón 7,37 triệu lượt khách quốc tế và tiến gần mục tiêu phấn đấu của cả năm. Song song đó, du lịch nội địa tiếp tục tăng trưởng mạnh với hơn 37,2 triệu lượt khách, góp phần đưa tổng doanh thu du lịch của thành phố đạt hơn 233.500 tỷ đồng. Những kết quả ấn tượng này cho thấy sức bật rõ rệt của ngành Du lịch trong bối cảnh thành phố đẩy mạnh phát triển sản phẩm mới, chuyển đổi số và mở rộng xúc tiến quốc tế.
Chu Tuấn
Cảnh Nhật
Trung Hà
Cảnh Nhật
Vũ Anh
Hương Giang
Nam Dũng
Nam Dũng
Nguyệt Huy
B.S
Hương Giang
Nhật Minh
B.S
Trần Quý
B.S
Hải Hà
Chính Bình