Theo dõi Báo Thanh tra trên
T.Vân
Thứ ba, 12/08/2025 - 11:08
(Thanh tra) - Nhiều người đã đặt vé máy bay hoặc tour trọn gói từ sớm để có mặt tại Hà Nội đúng dịp lễ. Giá vé trên các chặng bay từ TP. Hồ Chí Minh ra Hà Nội những ngày cao điểm đang ở mức cao dao động trên 3 triệu đồng/chặng.
Công an thành phố Hà Nội tổ chức "Ngày hội vì Thủ đô bình yên" tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội, ảnh: NDO
Theo đó, giá vé khởi hành ngày 31/8: Pacific Airlines từ 2,8 triệu đồng/chặng, Vietnam Airlines giữ mức 3,79 triệu đồng/chặng.
Trên website Vietjet, giá khứ hồi dịp lễ này khoảng 5,4 triệu đồng/người, trong khi Bamboo Airways chào bán từ 6,8 triệu đồng/người.
Nhìn chung, giá vé dịp 2/9 của các hãng hàng không cao hơn nhiều so với ngày thường, ngang với cao điểm Tết. Nguyên nhân chính là nhu cầu lớn từ TP Hồ Chí Minh, miền Trung và miền Nam đổ về Hà Nội để tham dự các sự kiện diễu binh, diễu hành nhân dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2025) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2025).
Dữ liệu mới nhất từ các nền tảng du lịch cho thấy, Hà Nội hiện là điểm đến được người Việt tìm kiếm nhiều nhất cho kỳ nghỉ Quốc khánh 2025 (từ 29/8 đến 3/9), tăng mạnh so với năm ngoái chỉ xếp thứ 7.
Không chỉ thu hút một nhóm khách nhất định, Thủ đô Hà Nội còn dẫn đầu lượng tìm kiếm ở hầu hết phân khúc: du lịch gia đình (từ hạng 14 lên hạng 1), nhóm bạn (từ hạng 9), cặp đôi (từ hạng 7) và cả khách đi một mình (từ hạng 2).
Ngoài lễ diễu binh, diễu hành, Hà Nội dịp này còn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa – nghệ thuật, triển lãm, không gian ẩm thực và phố đi bộ mở rộng. Đây là dịp để du khách vừa hòa mình vào không khí lễ hội trọng đại của đất nước, vừa khám phá thêm nhiều nét đặc sắc của Thủ đô.
Với sức hút đặc biệt và tần suất chuyến bay dày đặc, thị trường vé máy bay TP. Hồ Chí Minh – Hà Nội đang "nóng" từng ngày. Nếu không lên kế hoạch sớm, hành khách có thể phải trả mức giá cao hơn nữa hoặc khó tìm được chuyến bay đúng giờ mong muốn.
Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo mới nhất về phương án phân chia khai thác giữa Cảng Hàng không quốc tế Long Thành và Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Phương án được đưa ra trong bối cảnh Cảng hàng không quốc tế Long Thành (Đồng Nai) dự kiến đi vào hoạt động giai đoạn 1 vào năm 2026. Theo đó, có 2 phương án chính:
Phương án 1, sân bay Long Thành sẽ đảm nhận hoàn toàn các chuyến bay quốc tế, trong khi Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ chuyên tâm phục vụ các chuyến bay nội địa.
Phương án 2, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ tiếp tục khai thác các chuyến bay nội địa và một phần chuyến bay quốc tế chặng ngắn (dưới 1.000km). Cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ tập trung vào các chuyến bay quốc tế đường dài và các chuyến bay nội địa phục vụ trung chuyển.
Trước 2 lựa chọn trên, Cục Hàng không Việt Nam và các hãng hàng không quốc tế đều nhất trí cao với phương án 1 là chuyển toàn bộ các chuyến bay quốc tế từ Tân Sơn Nhất sang Long Thành nhằm bảo đảm thuận trong quản lý, khai thác và tối ưu các nguồn lực.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Trong bối cảnh tinh gọn bộ máy, sáp nhập tổ chức và vận hành mô hình chính quyền địa phương hai cấp, Quảng Ninh vẫn ghi nhận hơn 21,28 triệu lượt khách du lịch, doanh thu đạt khoảng 57.000 tỷ đồng.
Hoàng Hưng
(Thanh tra) - Chiều 15/12, tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh An Giang long trọng tổ chức Lễ đón vị khách du lịch quốc tế thứ 20 triệu đến Việt Nam.
Chính Bình
Đông Hà
Hoàng Hưng
Hoàng Hưng (ghi)
Cảnh Nhật
Hoàng Long
PV
P.V
Trần Quý
Hoàng Nam
Trần Quý
Minh Tân
B.S
Hải Lương
BTT
Đỗ Quyên