Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Xử phạt một cơ sở sản xuất nước rửa tay sát trùng không phép

Chủ nhật, 09/02/2020 - 21:33

(Thanh tra) - Trong ngày 9/2, lực lượng quản lý thị trường (QLTT) đã kiểm tra, giám sát 139 cửa hàng, xử lý 13 vụ vi phạm, xử phạt 16.750.000 đồng.

Bà Vân tự mua nguyên liệu về pha chế nước sát trùng không đạt chuẩn bán ra thị trường (ảnh: QLTT)

Tính từ ngày 31/1 đến ngày 9/2, lực lượng QLTT trên cả nước đã kiểm tra, giám sát, xử lý 3.594 vụ vi phạm tại các nhà thuốc, cửa hàng kinh doanh thiết bị y tế.

Hiện tượng khan hàng đối với các mặt hàng khẩu trang, nước sát trùng và găng tay y tế phục vụ phòng bệnh tiếp tục xảy ra ở nhiều tỉnh, thành phố. Lực lượng QLTT cũng đã phát hiện, xử lý các vụ sản xuất nước rửa tay sát trùng không đạt chuẩn.

Đội QLTT số 26, Cục QLTT TP Hà Nội đã phối hợp với Cơ quan Công an kiểm tra cơ sở sản xuất nước sát khuẩn, rửa tay khô có địa chỉ tại P.1816 - CT2 Khu nhà ở cán bộ Viện Quân y 103, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì do bà Quách Thị Hà Vân làm chủ.

Quy trình sản xuất thủ công, bà Vân mua cồn 90 độ, dung dịch glycerin để pha chế cùng với nước tinh khiết và đóng vào các chai, lọ bán ra thị trường.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở chưa xuất trình được công bố chất lượng và đăng ký kinh doanh nên đoàn tạm giữ toàn bộ số hàng hóa vi phạm để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình An

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Bài 1: Xót xa “đất vàng” bỏ hoang

Bài 1: Xót xa “đất vàng” bỏ hoang

(Thanh tra) - Nhiều khu “đất vàng” tại các vị trí đắc địa của thành phố Hà Nội được giao cho các đại gia bất động sản phát triển dự án, nhưng sau nhiều năm vẫn bị bỏ hoang hoặc xây dựng dở dang, chậm tiến độ… khiến người dân không khỏi xót xa cho nguồn lực khổng lồ bị phung phí.

Đông Hà + Thanh Hoa

09:00 12/12/2024
Bài 3: Áp dụng công nghệ hiện đại, mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng

Bài 3: Áp dụng công nghệ hiện đại, mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng

(Thanh tra) - Trong thời đại 4.0 như hiện nay, việc áp dụng công nghệ vào quản lý, điều hành hệ thống vận tải hành khách công cộng là tất yêu và đòi hỏi sự cấp bách. Với chủ trương mang đến những tiện ích tối đa cho khách hành, Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông TP Hà Nội đã liên tục hiện đại hoá, áp dụng công nghệ từ khâu tìm kiếm, lựa chọn phương tiện cho tới khâu thanh toán, sử dụng.

Cao Sơn

07:05 12/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm