Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Kiểm tra, xử phạt 62 cửa hàng kinh doanh thiết bị y tế

Thứ sáu, 07/02/2020 - 12:10

(Thanh tra) - Trong ngày 6/2/2020, lực lượng quản lý thị trường (QLTT) trên cả nước đã tổng kiểm tra 356 cửa hàng kinh doanh thiết bị y tế, hiệu thuốc đối với mặt hàng khẩu trang và nước sát khuẩn.

Mặt hàng khẩu trang, nước sát trùng đang khan hiếm do nhu cầu tiêu thụ cao (Ảnh: QLTT)

Qua đó, 62/356 cửa hàng vi phạm đã bị lực lượng chức năng xử phạt 179.000.000 đồng.

Như vậy, tính từ 31/1 - 6/2/2020, lực lượng QLTT đã tổng kiểm tra, xử lý 2.964 vụ vi phạm tại các cửa hàng kinh doanh thiết bị y tế trên địa bàn cả nước.

Theo cơ quan chức năng, hiện tình hình dịch bệnh nCoV (virus Corona) đang có diễn biến phức tạp, nhu cầu về trang thiết bị phòng dịch gia tăng. Tại nhiều địa phương đang xảy ra hiện tượng khan hàng, tăng giá các mặt hàng khẩu trang, nước sát trùng và găng tay y tế phục vụ phòng bệnh.

Tại Hà Nội, khu vực chợ thuốc Hapulico diễn ra bình thường, không còn tình trạng chen lấn mua hàng như những ngày qua, tuy nhiên nguồn cung mặt hàng khẩu trang rất hạn chế. Nhân viên quầy thuốc cho biết hiện các quầy thuốc vẫn chưa nhập được khẩu trang mới về bán.

Tại TP Hồ Chí Minh, nhiều nhà thuốc đã thông báo hết khẩu trang và nước rửa tay, cồn y tế. Tại các hệ thống siêu thị Coop Mart và hệ thống nhà thuốc Pharmacity vẫn bán khẩu trang với số lượng rất hạn chế.

Bình An

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Bài 1: Xót xa “đất vàng” bỏ hoang

Bài 1: Xót xa “đất vàng” bỏ hoang

(Thanh tra) - Nhiều khu “đất vàng” tại các vị trí đắc địa của thành phố Hà Nội được giao cho các đại gia bất động sản phát triển dự án, nhưng sau nhiều năm vẫn bị bỏ hoang hoặc xây dựng dở dang, chậm tiến độ… khiến người dân không khỏi xót xa cho nguồn lực khổng lồ bị phung phí.

Đông Hà + Thanh Hoa

09:00 12/12/2024
Bài 3: Áp dụng công nghệ hiện đại, mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng

Bài 3: Áp dụng công nghệ hiện đại, mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng

(Thanh tra) - Trong thời đại 4.0 như hiện nay, việc áp dụng công nghệ vào quản lý, điều hành hệ thống vận tải hành khách công cộng là tất yêu và đòi hỏi sự cấp bách. Với chủ trương mang đến những tiện ích tối đa cho khách hành, Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông TP Hà Nội đã liên tục hiện đại hoá, áp dụng công nghệ từ khâu tìm kiếm, lựa chọn phương tiện cho tới khâu thanh toán, sử dụng.

Cao Sơn

07:05 12/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm