Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Tập đoàn FLC muốn thâu tóm Bệnh viện Giao thông vận tải

Thứ năm, 21/05/2015 - 17:28

Tập đoàn FLC là cái tên mới nhất tham gia vào cuộc đua trở thành cổ đông chiến lược tại Bệnh viện Giao thông vận tải Trung ương - cơ sở y tế công lập đầu tiên được chọn thí điểm cổ phần hóa.

Trang thiết bị mới hiện đại vừa được Bệnh viện GTVT đầu tư, đưa vào khai thác phục vụ khám chữa bệnh. Ảnh: Minh Anh


Công ty cổ phần Tập đoàn FLC vừa đề nghị Bộ Giao thông vận tải cho phép mua toàn bộ số cổ phần dành cho nhà đầu tư chiến lược khi tiến hành cổ phần hóa Bệnh viện Giao thông vận tải Trung ương.

FLC cam kết sẽ gắn bó lợi ích lâu dài với Công ty cổ phần Bệnh viện Giao thông vận tải Trung ương và hỗ trợ bệnh viện này về vốn, đầu tư cơ sở vật chất để nâng cao năng lực khám, điều trị chuyên sâu. Nhà đầu tư này cho biết là sẽ tuân thủ tuyệt đối lộ trình tăng vốn của Bệnh viện sau CPH.

FLC là doanh nghiệp tư nhân kinh doanh đa ngành nghề, bao gồm bất động sản, khu nghỉ dưỡng… với số vốn chủ sở hữu là gần 4.000 tỷ đồng. Trong lĩnh vực y tế, Tập đoàn FLC thông qua Công ty cổ phần Đầu tư quốc tế KLF đã đầu tư và sở hữu 100%  Bệnh viện đa khoa Hà Thành tại 61, Vũ Thạnh, Hà Nội.

Được biết, ngoài FLC, danh sách các nhà đầu tư đang xếp hàng mua cổ phần Bệnh viện là khá nhiều, bao gồm các nhà đầu tư lớn trong nước như Tập đoàn Vingroup; T&T, Bệnh viện GTVT và 2 đối tác nước ngoài đến từ Singapore và Malaysia.

Trước đó, vào cuối tháng 3/2015, Bộ GTVT đã trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt phương án CPH Bệnh viện GTVT Trung ương.

Theo đó, Bệnh viện GTVT Trung ương sẽ có hình thức cổ phần hóa là kết hợp vừa bán bớt một phần vốn nhà nước vừa phát hành thêm cổ phiếu để tăng vốn điều lệ.

Bệnh viện có giá trị doanh nghiệp 158,54 tỷ đồng này (trong đó giá trị phần vốn Nhà nước là 158,5 tỷ đồng) dự kiến có số vốn điều lệ 168 tỷ đồng, tương ứng 16,8 triệu cổ phần (mệnh giá 10.000 đồng/cổ phần).

Quy mô vốn điều lệ của Bệnh viện sẽ tăng lên khoảng 430 tỷ đồng, sau khi bổ sung phần giá trị đầu tư còn lại của Dự án tòa nhà. Phần vốn bổ sung này được ưu tiên bán cho cổ đông chiến lược để đảm bảo Nhà nước chỉ nắm giữ khoảng 30% vốn điều lệ.

Trong cơ cấu cổ phần phát hành lần đầu, Nhà nước dự kiến nắm giữ 30% vốn điều lệ (tương đương 5,04 triệu cổ phần); 8,7% vốn điều lệ bán ưu đãi cho người lao động (tương đương 1,4624 triệu cổ phần); 30% vốn điều lệ (tương đương 5,04 triệu cổ phần) bán cho nhà đầu tư chiến lược; 31,3% vốn điều lệ (tương đương 5,2576 triệu cổ phần) bán đầu giá công khai.

Bệnh viện GTVT Trung ương là một cái tên khá nổi tiếng trong lĩnh vực khám và điều trị y tế tại Việt Nam. Đây là bệnh viện đa khoa nằm ngay khu vực trung tâm TP. Hà Nội với diện tích lên tới 21.200 m2 tại phố Chùa Láng (quận Đống Đa).

Bệnh viện này cũng vừa lễ khánh thành tòa nhà nghiệp vụ kỹ thuật và nội trú có tổng mức đầu tư lên tới 15 triệu USD được tổ chức vào cuối tuần này.

Với quy mô 7 tầng nổi, 2 tầng hầm, tổng diện tích xây dựng gần 17.000 m2, quy mô 200 giường bệnh với hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại nhất hiện nay, công trình sử dụng vốn vay ODA của Quỹ phát triển quốc tế về dầu mỏ (OFID) này sẽ giúp Bệnh viện đa khoa GTVT Trung ương gia tăng sức hấp dẫn đáng kể trong việc kêu gọi các nhà đầu tư tham gia vào tiến trình CPH.

Theo Minh Anh (baodautu.vn)

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Bài 1: Xót xa “đất vàng” bỏ hoang

Bài 1: Xót xa “đất vàng” bỏ hoang

(Thanh tra) - Nhiều khu “đất vàng” tại các vị trí đắc địa của thành phố Hà Nội được giao cho các đại gia bất động sản phát triển dự án, nhưng sau nhiều năm vẫn bị bỏ hoang hoặc xây dựng dở dang, chậm tiến độ… khiến người dân không khỏi xót xa cho nguồn lực khổng lồ bị phung phí.

Đông Hà + Thanh Hoa

09:00 12/12/2024
Bài 3: Áp dụng công nghệ hiện đại, mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng

Bài 3: Áp dụng công nghệ hiện đại, mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng

(Thanh tra) - Trong thời đại 4.0 như hiện nay, việc áp dụng công nghệ vào quản lý, điều hành hệ thống vận tải hành khách công cộng là tất yêu và đòi hỏi sự cấp bách. Với chủ trương mang đến những tiện ích tối đa cho khách hành, Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông TP Hà Nội đã liên tục hiện đại hoá, áp dụng công nghệ từ khâu tìm kiếm, lựa chọn phương tiện cho tới khâu thanh toán, sử dụng.

Cao Sơn

07:05 12/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm