Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu (thế danh Vũ Đức Chính), trong suốt quá trình tu tập luôn phát huy tinh thần phụng sự dân tộc của đạo Phật, động viên tăng, ni, Phật tử cùng nhân dân xây dựng Thủ đô, đất nước.

Hòa thượng thường xuyên tổ chức các buổi giảng đạo thuyết pháp, kêu gọi tăng, ni, Phật tử chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt Luật Tín ngưỡng tôn giáo, đoàn kết các tôn giáo, cùng nhân dân tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động góp phần xây dựng Thủ đô.

Tích cực tham gia tuyên truyền, vận động các tăng ni, Phật tử của Thủ đô quyên góp ủng hộ Quỹ Vắc xin, tặng quà và trang thiết bị y tế cho những khu cách ly, những bệnh viện dã chiến phòng, chống dịch bệnh…

Bản thân trực tiếp cùng tăng, ni tham gia nhiều chương trình an sinh, từ thiện xã hội tại Hà Nội và các tỉnh, thành trên cả nước như: Thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo ở một số bệnh viện, trao tặng nhà tình nghĩa cho những gia đình chính sách, tặng quà cho các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, liệt sĩ, người già neo đơn...

Với những đóng góp trên, Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý: Năm 2010 được tặng thưởng Huy hiệu Chiến sĩ Trường Sa; năm 2011, được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba; năm 2015, được tặng thưởng Kỷ niệm chương của Ban Dân vận Trung ương; năm 2017, được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhì; năm 2007, 2019, 2020, được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; năm 2021, được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; năm 2022, được tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh nói, từ năm 1992, Hà Nội là địa phương đầu tiên trong cả nước phát động phong trào thi đua "Người tốt, việc tốt". 30 năm qua, phong trào đã trở thành nếp sống văn hóa, bản sắc của Thủ đô.
Đến nay, Hà Nội đã có gần 30.000 cá nhân được tặng danh hiệu "Người tốt, việc tốt", 119 cá nhân có đóng góp tích cực, tiêu biểu trên các lĩnh vực được tặng danh hiệu Công dân Thủ đô ưu tú. Tại hội nghị hôm nay, thành phố tiếp tục tặng danh hiệu "Người tốt, việc tốt" cho 747 cá nhân, tặng danh hiệu Công dân Thủ đô ưu tú cho 10 cá nhân tiêu biểu.

Phát động phong trào thi đua "Người tốt, việc tốt" năm 2023, Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh "làm việc tốt cho cộng đồng chính là "nhân lên niềm vui và hạnh phúc cho chính mình". Cho đi, sẻ chia và cống hiến bằng những việc làm thiết thực, cho dù được hay chưa được ghi nhận, nhưng tất cả đều rất đáng trân trọng".

Trà Vân