Sau lễ truy điệu, linh xa chở linh cữu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đi qua các tuyến phố: Trần Thánh Tôn - Lê Thánh Tông - Quảng trưởng Cách mạng tháng 8 - Tràng Tiền - Hàng Khay - Tràng Thi - Điện Biên Phủ - Trần Phú – Kim Mã - Liễu Giai - Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng - đường gom Đại lộ Thăng Long - Lê Quang Đạo - Lê Đức Thọ - Hồ Tùng Mậu - và đến Nghĩa trang Mai Dịch.

Hai bên đường dẫn về nghĩa trang, rất đông người dân đã có mặt để tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Dọc khu vực tiến vào cổng nghĩa trang, các cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam đã đứng nghiêm trang chào khi đoàn xe chở linh cữu Tổng Bí thư đi qua.

Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng diễn ra lúc 15h.

Sau khi di hài Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được đưa xuống huyệt mộ ở Nghĩa trang Mai Dịch, gia quyến và lãnh đạo Đảng, Nhà nước đi vòng quanh thả hoa từ biệt.

Sau nghi thức đóng mộ, những vòng hoa tươi được đội tiêu binh phủ lên. Tất cả gia quyến, đại biểu có mặt tại Nghĩa trang Mai Dịch dành một phút mặc niệm tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

leftcenterrightdel
Thường trực Ban Bí thư Lương Cường. Ảnh: TTXVN 

Thường trực Ban Bí thư Lương Cường thay mặt Ban tổ chức lễ tang và gia đình Tổng Bí thư phát biểu cảm ơn sau đó.

“Thay mặt Ban Tổ chức và gia đình đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tôi xin chân thành cảm ơn các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt ttrận Tổ quốc Việt Nam, các đồng chí đại biểu khách quý và đồng bào, đôngc chí cả nước, các đơn vị lực lượng vũ trang, các nhân sĩ trí thức, chức sắc, tôn giáo, các đoàn ngoại giao, tổ chức quốc tế đã đến viếng, gửi vòng hoa, điện chia buồn, dự lễ truy điệu, lễ an táng và tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng”, ông nói.

Những ngày qua, lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhận được nhiều tình cảm quý trọng và niềm tiếc thương vô hạn của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân cả nước.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi, nhưng tên tuổi và sự nghiệp, công lao và cống hiến, tài năng và đức độ của ông sẽ còn sáng mãi trong lịch sử vẻ vang của Đảng, dân tộc, trong sự tri ân của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, trong tình cảm của bạn bè quốc tế, như khẳng định của Chủ tịch nước Tô Lâm khi đọc lời điếu.

Hơn 60 năm hoạt động cách mạng phong phí, bền bỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trong đã để lại những di sản vô giá.

Ghi nhận những công lao, cống hiến đặc biệt xuất sắc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Đảng, Nhà nước đã trân trọng trao tặng Huân chương Sao vàng - phần thưởng cao quý nhất.

“Hơn hết, đồng chí mãi mãi thuộc về Tổ quốc và Nhân dân”, Chủ tịch nước Tô Lâm, Trưởng ban Lễ tang nhấn mạnh.

Hương Giang