Tại buổi tiếp xúc, Đoàn ĐBQH tỉnh Long An đã báo cáo với cử tri kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh từ sau Kỳ họp thứ 7 đến nay, một số thông tin quan trọng về Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.

Sau khi nghe thông tin dự kiến chương trình, nội dung Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, cử tri Kiến Tường đặc biệt quan tâm đến các vấn đề về phòng, chống tham nhũng; tình hình an ninh trật tự, mua bán ma túy buôn lậu qua biên giới hàng cấm, hàng giả; tình trạng hàng kém chất lượng, thực phẩm bẩn không có nguồn gốc xuất xứ; thông tin xấu, độc hại trang mạng xã hội đề nghị các ngành chức năng liên quan có biện pháp xử lý nghiêm trong thời gian tới.

Đồng thời, cử tri kiến nghị nâng mức trợ cấp đối với người có công với cách mạng; tăng hạng mức sử dụng điện của hộ gia đình; biện pháp xử lý tình trạng phòng, chống lụt bão, sạt lở đất, xâm nhập mặn; các vấn đề về biến đổi khí hậu; cải cách sách giáo khoa; đồng thời, mong muốn nâng cấp, sửa chữa các tuyến đường giao thông.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội Hoàng Văn Liên, tiếp thu, ghi nhận và giải trình các ý kiến, kiến nghị, tâm tư nguyện vọng của cử tri. Đề nghị địa phương tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện, hỗ trợ cho người dân nêu ý kiến, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc thực thi pháp luật.

Đối với các kiến nghị không thuộc thẩm quyền, Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp báo cáo đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết đúng theo quy định.

Thu Huyền