Tổng Công ty Handico vừa có báo cáo UBND TP về về việc xử lý kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Thanh.

Theo báo cáo của Tổng Công ty, ngày 14/5, Ban Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng Thành viên Tổng Công ty Handico đã họp thống nhất, biểu quyết bằng phiếu kín quyết định đình chỉ sinh hoạt cấp ủy, đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Hacinco đối với ông Nguyễn Văn Thanh .

Ngày 14/5, Thành ủy Hà Nội đã có văn bản số đình chỉ sinh hoạt cấp ủy đối với ông Nguyễn Văn Thanh trong vòng 90 ngày.

Cũng trong ngày 14/5, Tổng Công ty Handico nhận được văn bản hoả tốc của UBND TP Hà Nội về việc xử lý kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Thanh. Chủ tịch TP yêu cầu Tổng Công ty có hình thức kỷ luật nghiêm khắc đối với ông Nguyễn Văn Thanh.

Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, UBND TP Hà Nội, ngày 15/5, Ban Tổng Giám đốc Tổng Công ty Handico đã tổ chức họp, thống nhất nhận định các vi phạm của ông Nguyễn Văn Thanh là nghiêm trọng, gây ảnh hưởng lớn đến công tác phòng chống dịch của TP và sức khỏe cộng đồng, gây bức xúc trong dư luận xã hội, uy tín và hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty.

Tổng Công ty đã có Tờ trình số 1019/TTr-TCT ngày 15/5/2021 báo cáo Hội đồng Thành viên Tổng Công ty xem xét kỷ luật bằng hình thức cách chức Giám đốc Công ty Hacinco đối với ông Nguyễn Văn Thanh.

Cùng ngày, Uỷ ban Kiểm tra Đảng ủy Tổng Công ty có Tờ trình số 20/TTr-UBKTĐUTCT về việc xin chủ trương xem xét thì hành kỷ luật Đảng đối với ông Nguyễn Văn Thanh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Hacinco gửi Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng Công ty quyết định.

Cũng trong ngày 15/5, Ban Thường vụ Đảng uỷ, Hội đồng Thành viên Tổng Công ty đã họp và ra Nghị quyết thống nhất chủ trương kỷ luật bằng hình thức cách chức Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Hacinco đối với ông Nguyễn Văn Thanh.

 Ông Nguyễn Văn Thanh (F0) xét nghiệm dương tính ngày 12/5.

Trước đó, ông Thanh và vợ đi Đà Nẵng vào ngày 30/4 và quay về Hà Nội vào ngày 2/5.

Dù vừa trở về từ vùng có nhiều ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng nhưng ông Thanh vẫn họp, ăn uống, chơi thể thao và gặp gỡ nhiều người.

Đến 9/5, vợ ông Thanh viêm họng đi khám tại Bệnh viện Thu Cúc nhưng bị từ chối khám vì có lịch sử dịch tễ đi Đà Nẵng.

Đến 12/5, hai vợ chồng tiếp tục đi khám tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô, không khai báo dịch tễ và phát hiện dương tính khiến cả Khoa Cấp cứu của bệnh viện này bị phong tỏa.

Từ 9/5 đến 12/5, dù vợ có biểu hiện viêm họng nhưng ông Thanh vẫn không giảm tần suất hội họp, gặp gỡ mọi người.

Ông Thanh đi ăn tại Khu Đô thị Việt Hưng, tham gia các cuộc họp đông người, đi chơi golf cùng nhiều người tại sân golf Đồng Mô, Sơn Tây.

Liên quan đến vợ chồng ông Thanh đến nay có thêm nhiều trường hợp là F1 đã bị dương tính với SARS-CoV-2. Nhiều địa điểm tại Hà Nội đã bị phong tỏa liên quan lịch trình đi lại của cặp vợ chồng này.

Chiều 14/5, lãnh đạo Công an TP Hà Nội cho biết, đã giao các đơn vị nghiệp vụ nghiên cứu hồ sơ vụ việc ông Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Công ty Hacinco, có dấu hiệu trốn tránh khai báo y tế và không tuân thủ các quy định phòng chống dịch để điều tra, làm rõ.

Hải Hà