Phát biểu tại lễ trao quyết định bổ nhiệm, Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã chúc mừng tân Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng, đồng thời nhấn mạnh việc bổ nhiệm Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng thể hiện niềm tin và sự đánh giá cao của Đảng.

Ông Nguyễn Huy Dũng hiện là Thứ trưởng 8X duy nhất của Việt Nam. “Đây là một cán bộ trẻ, phẩm chất tốt và có nhiều khát vọng cống hiến, học giỏi và được đào tạo bài bản. Trước đó, khi đề xuất bổ nhiệm Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng, nhiều người băn khoăn vì tuổi đời của anh Dũng còn trẻ, lại nhận vị trí cấp trưởng chưa được 2 năm. Điều đó cho thấy sự tin tưởng của Đảng và Chính phủ đối với Bộ TT&TT, lãnh đạo Bộ và cá nhân Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng”, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh. 

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng mong Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng làm rõ và đặt ra mục tiêu cao hơn nữa cho lĩnh vực của mình bởi công nghệ thông tin sẽ góp phần làm tăng tốc độ phát triển của đất nước. Đặc biệt, tìm ra những giải pháp đột phá để đất nước phát triển nhanh, tìm ra cách tiếp cận để biến việc khó thành việc dễ. 

Hiện, Bộ TT & TT có 4 thứ trưởng là các ông Hoàng Vĩnh Bảo, Phan Tâm, Phạm Anh Tuấn và Nguyễn Huy Dũng.

Tân Thứ trưởng Bộ TT & TT Nguyễn Huy Dũng sinh năm 1983 đã có 13 năm công tác tại Bộ TT & TT (trước đây là Bộ Bưu chính, Viễn thông). Trong quá trình công tác, tân Thứ trưởng đã kinh qua các vị trí từ chuyên viên, phó trưởng phòng, trưởng phòng, thư ký lãnh đạo Bộ, Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin.

Tháng 6/2019, khi ở tuổi 36, ông Dũng đã được bổ nhiệm giữ chức Cục trưởng Cục An toàn thông tin và đến tháng 2/2020, ông Dũng được Bộ trưởng Bộ TT & TT điều động và bổ nhiệm chức vụ Cục trưởng Cục Tin học hoá. 

 

 

Phương Hiếu