Tại đơn vị bầu cử số 8, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng phu nhân đã đến bỏ phiếu

Phát biểu trước cử tri,  Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh: “Hôm nay, trong không khí vui mừng, phấn khởi toàn dân đi bầu cử, tôi cũng rất vinh dự được thực hiện quyền công dân của mình”.

Theo Chủ tịch nước Trần Đại Quang, cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp là một sự kiện chính trị trọng đại trong đời sống chính trị của toàn dân, diễn ra trong bối cảnh đất nước ta vừa trải qua hơn 30 năm đổi mới do Đảng ta lãnh đạo, giành được nhiều thắng lợi to lớn.

6h45 phút tại nhiều đơn vị bầu cử đã thực hiện niêm phong hòm phiếu

Cuộc bầu cử này cũng diễn ra khi chúng ta vừa tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, tiếp tục củng cố, hoàn thiện Nhà nước của dân, do dân, vì dân, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa - hiện đại hóa, đáp ứng nhu cầu đất nước trong thời kỳ đổi mới.

Chủ tịch nước cũng bày tỏ mong muốn các cử tri nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyền làm chủ của mình, sáng suốt lựa chọn những người đủ đức, đủ tài để bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp, tham gia với Đảng và Nhà nước thực hiện nghị quyết của Đảng, góp phần xây dựng đất nước.

Đồng thời, yêu cầu các lực lượng đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra thành công, đảm bảo dân chủ, bình đẳng, an toàn, đúng pháp luật, thực sự là ngày hội của toàn dân.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân vui mừng khi đi bỏ phiếu

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng các cử tri tham gia lễ chào cờ và bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 4, phường Vĩnh Phúc (quận Ba Đình).

Sau các nghi lễ kiểm phiếu, phổ biến nội quy bỏ phiếu, cùng với Chủ tịch Quốc hội, cụ bà Lê Thị Diệu Muội là cử tri cao tuổi nhất đã thực hiện việc bỏ những lá phiếu tại điểm bầu cử.

Tại khu vực bỏ phiếu số 3, phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội , sau khi bỏ lá phiếu của mình, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình cũng bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi, tự hào khi thực hiện nghĩa vụ công dân của mình.

Ông Nguyễn Văn Bình nói, đây là cơ hội để nhân dân thực hiện quyền làm chủ của mình thông qua việc lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu, có đức, có tài, xứng đáng đại diện cho nhân dân tại Quốc hội và HĐND các cấp. Đây cũng là dịp để tiếp tục xây dựng, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân.

Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình cũng bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi, tự hào khi thực hiện nghĩa vụ công dân của mình.

“Bằng lá phiếu của mình, mỗi cử tri chúng ta hãy sáng suốt lựa chọn những người xứng đáng, thực sự là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, có đủ phẩm chất, trình độ và năng lực thực hiện quyền hạn và trách nhiệm mà nhân dân giao phó để bầu vào Quốc hội và HĐN các cấp của Hà Nội”, Trưởng ban Kinh tế Trung ương nhấn mạnh.

Là đảng viên lão thành, Tổ trưởng Tổ bầu cử cụm 4, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, ông Lê Phương Văn kỳ vọng, các đại biểu Quốc hội trong thời gian tới sẽ tiếp tục có những đổi mới, lắng nghe, tiếp xúc cử tri nhiều hơn. 

“Tôi sẽ chọn người có tư duy đổi mới, dám làm, dám chịu, dám thẳng thắn nói lên những nguyện vọng của nhân dân. Tiêu chí chọn đại biểu nữa của tôi là đại biểu của dân thì phải gần dân, thường xuyên đến với dân chứ không chỉ gặp dân trong ngày tiếp xúc cử tri”, ông Văn cho biết.

“Tôi sẽ tự mình đi bỏ phiếu, tất nhiên rồi”, cử tri Nguyễn Đình Thự, trú tại phường Tương Mai, quận Tây Hồ khẳng định. 

Từ sáng sớm nhiều người dân đã đến các điểm bầu cử để bỏ phiếu bầu cử  

75 tuổi đời, đã tham gia gần chục cuộc bầu cử, ông Thự cho biết, kỳ nào ông cũng dành thời gian nghiên cứu về các ứng cử viên. 

“Nếu ai đó nói rằng không đi bỏ phiếu được vì bận thì tôi thấy thật khó chấp nhận, bởi 5 năm mới có một dịp, nên hoàn toàn có thể thu xếp công việc được. Nhiều người khi có việc cứ phàn nàn không biết ai là đại biểu để tìm đến, nhưng ngay cả việc đi bầu cử còn bận, còn không bầu thì làm sao biết được ai là đại biểu của mình”, ông Thự nói. 

Những cử tri trẻ lần đầu tiên tiên đi bỏ phiếu cũng rất hồ hởi thực hiện quyền công dân của mình

Lần đầu được thực hiện quyền bầu cử, bạn Nguyễn Phương Duy, sinh viên Trường Đại học Thủy Lợi cho biết, những ngày gần đây đã dành nhiều thời gian tìm hiểu về quyền bầu cử và xem xét danh sách ứng cử viên. 

“Được cầm lá phiếu trên tay, tham gia bầu cử đại biểu Quốc và đại biểu HĐND các cấp, em có cảm giác mình trưởng thành hơn. Em cũng biết rằng, lá phiếu của mình sẽ góp phần làm nên thành công của ngày bầu cử khiến em nhận thức rõ hơn về quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của mỗi công dân. 

Em mong muốn các đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp  trúng cử cần quan tâm và đóng góp ý kiến để nâng cao chất lượng giáo dục, tạo nhiều sân chơi lành mạnh cho giới trẻ, góp sức cùng Đảng và Nhà nước đề ra chủ trương, chính sách thiết thực giúp sinh viên có thêm nhiều cơ hội đóng góp trí tuệ, sức trẻ để xây dựng đất nước”.

Thảo Nguyên