Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Tổng kết Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay phòng, chống dịch COVID-19”

Phương Anh

Thứ ba, 22/03/2022 - 17:04

(Thanh tra) - Ngày 22/3, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức tổng kết Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay phòng, chống dịch COVID-19” trên mạng xã hội VCNet.

Ông Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: PA

Báo cáo kết quả cuộc thi, ông Trần Doãn Tiến, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi cho biết, sau 4 tháng tổ chức với 15 tuần thi, cuộc thi đã thành công tốt đẹp và đạt được những kết quả quan trọng, thu hút sự quan tâm và tham gia dự thi của đông đảo các tầng lớp nhân dân, tạo sự lan tỏa trong xã hội.

Sau 15 tuần thi, cuộc thi đã thu hút 1.921.559 lượt người (tài khoản VCNet) tham gia dự thi với 4.890.662 lượt thi.

Đặc biệt, đã có trên 50 triệu lượt truy cập, tìm hiểu các  kiến thức từ các nguồn thông tin, tư liệu phòng chống dịch COVID-19 trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và mạng xã hội VCNet. Điều này cho thấy sức lan tỏa, sức hấp dẫn và tính thiết thực của cuộc thi, góp phần vào thành công chung trong công tác thông tin, tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19 của hệ thống báo chí cả nước.

Kết quả, sau 15 tuần thi, Ban Tổ chức đã trao 15 giải nhất, 30 giải nhì, 45 giải ba với tổng số tiền thưởng là 120 triệu đồng.

Đánh giá hiệu quả cuộc thi, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên nhấn mạnh, cuộc thi đã góp phần quan trọng tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các quy định về phòng, chống dịch COVID-19, nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật về phòng, chống dịch COVID-19 trong cộng đồng. Đồng thời, góp phần xây dựng thói quen lành mạnh, trang bị cho người dân các kiến thức, kỹ năng cần thiết trong việc bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng trước dịch bệnh.

Ngành Y tế xác định mục tiêu ưu tiên hàng đầu của năm 2022 là tiếp tục tập trung cao nhất cho công tác phòng chống dịch COVID-19. Ảnh: BYT

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, hiện Việt Nam nằm trong top 10 nước trên thế giới đạt tỷ lệ tiêm chủng cao. Tuy nhiên, dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp, với sự xuất hiện của biến chủng Omicron và có thể xuất hiện thêm biến chủng mới, do vậy cùng với việc tiêm vắc xin đầy đủ vẫn đồng thời phải thực hiện các biện pháp khác, chúng ta cần tiếp tục nỗ lực lớn hơn trong công tác phòng, chống dịch. Ngành Y tế sẽ tiếp tục là lực lượng nòng cốt cùng với các lực lượng tuyến đầu khác đã và đang quyết tâm trong cuộc chiến chống dịch COVID-19 với mục tiêu trên hết là bảo vệ sức khỏe và tính mạng của người dân. Ngành Y tế xác định mục tiêu ưu tiên hàng đầu của năm 2022 là tiếp tục tập trung cao nhất cho công tác phòng chống dịch COVID-19 thực hiện thành công chương trình phòng chống dịch giai đoạn 2022-2023, góp phần quan trọng để thực hiện hiệu quả Chương trình Phục hồi và Phát triển kinh tế-xã hội.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương khẳng định, Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay phòng, chống dịch COVID-19” đã góp phần lan tỏa các điển hình, các tấm gương tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch, cổ vũ, động viên các cấp, các ngành, doanh nghiệp và tổ chức xã hội, đồng bào ta ở trong nước và ngoài nước nỗ lực vượt lên khó khăn, thách thức, chung sức, đồng lòng, quyết tâm phòng, chống dịch,

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cho biết, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Chính phủ, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng lòng của các tầng lớp nhân dân, công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Việt Nam đã đạt được những kết quả rõ rệt. Từ một nước có tỷ lệ tiêm vắc xin rất thấp, Việt Nam đã vượt lên là một trong những nước có tỷ lệ bao phủ vắc xin cao nhất thế giới, kịp thời chuyển trạng thái sang thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, cuộc sống người dân đang dần trở lại trạng thái bình thường mới.

Để làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức về thích ứng, linh hoạt an toàn với dịch bệnh trong trạng thái bình thường mới, các cơ quan báo chí cần tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các kỹ năng, kiến thức phòng, chống dịch, cập nhật kịp thời những văn bản, chính sách, quy định mới về kiểm soát dịch bệnh...

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm